Thể thao

Đội tuyển Xứ Wales sẽ có tên gọi mới sau World Cup 2022?

Đội tuyển Xứ Wales sẽ có tên gọi mới sau World Cup 2022?

Theo Giám đốc điều hành FAW, ông Noel Mooney cho biết: “Đội tuyển Xứ Wales phải được gọi là Cymru theo ngôn ngữ của chúng tôi. Hiện trên bình diện quốc tế, chúng tôi đang tiếp tục có nhiều xúc tiến để đi đến sự thay đổi kể từ năm 2023. Còn tại World Cup 2022, tuyển Xứ Wales tham gia thi đấu vẫn theo tên gọi hiện nay”.

Ông Mooney kết luận: "Theo tôi được biết, đang có phong trào phục hưng ngôn ngữ Xứ Wales. Chúng tôi tự hào với nền văn hóa và di sản của mình. Gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ có đổi tên gọi. Tại lễ bốc thăm vòng loại Euro 2024, chúng tôi có hỏi họ về hướng đi và cách thức thay đổi".

Đội tuyển Xứ Wales sẽ có tên gọi mới sau World Cup 2022?
Ông Noel Mooney - Giám đốc điều hành LĐBĐ Xứ Wales.

Cymru là tên gọi theo phiên âm Xứ Wales. Từ lâu, cái tên Cymru đã được sử dụng trong phạm vi nội bộ của Liên đoàn Bóng đá nước này. Đây là tên gọi theo phiên âm Xứ Wales và được sử dụng trong giao tiếp lẫn các tài liệu sổ sách và tại trụ sở chính. Tuy nhiên, thế giới đã quen với tên gọi Xứ Wales từ lâu.

Ý định thay đổi tên gọi của tuyển Xứ Wales được đẩy cao sau khi tuyển Thổ Nhĩ Kỳ gần đây được LĐBĐ châu Âu (UEFA) công nhận với tên gọi “Turkiye” theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, thay vì tên gọi phiên âm tiếng Anh “Turkey” lâu nay. Và sẽ được áp dụng kể từ vòng loại EURO 2024 thi đấu từ tháng 3.2023. Khá thú vị khi Xứ Wales nằm cùng bảng D với Thổ Nhĩ Kỳ. Vì vậy, FAW hy vọng sau World Cup 2022, họ sẽ có những tiếp xúc với UEFA nhằm được công nhận tên gọi “Cymru” trong tiếng Wales.

Đội tuyển Xứ Wales sẽ có tên gọi mới sau World Cup 2022?
Gareth Bale cùng các đồng đội sẽ thi đấu dưới cái tên "Cymru" sau World Cup 2022?

Đội tuyển Xứ Wales giành quyền dự World Cup 2022 dưới thời HLV tạm quyền Rob Page, thay Ryan Giggs từ tháng 11/2020 do bị buộc tội hành hung bạn gái cũ Kate Greaville. Ông Page, người dẫn dắt đội tuyển Xứ Wales trong hai năm qua, giúp đội bóng tham dự kỳ World Cup đầu tiên sau 64 năm, với chiến thắng 1-0 trước Ukraine trong trận play-off hôm 5/6.

Tại World Cup 2022, tuyển Xứ Wales sau khi vượt qua vòng play-off được bốc thăm nằm ở bảng B còn có tuyển Anh, Iran và Mỹ. Ở trận ra quân, họ sẽ gặp tuyển Mỹ lúc 2 giờ rạng sáng ngày 22.11 trên sân Ahmad bin Ali Stadium ở Al Rayyan, Qatar.

TOP 5 ỨNG VIÊN VÔ ĐỊCH WORLD CUP 2022

 

Chuyển nhượng MU 1/11: Ronaldo và Messi sẽ thi đấu cùng nhau sau World Cup?

(Techz.vn) Ronaldo và Messi sẽ thi đấu cùng nhau sau World Cup 2022?; Ten Hag ra quyết định về tương lai của Rashford; Man Utd 'cướp' mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal; ... là những tin chuyển nhượng MU hôm nay 1/11 đáng chú ý.