Ô tô

Đối thủ trên cơ Hyundai Grand i10 giá 380 triệu: Thiết kế đẹp mê ly, trang bị ‘đốn tim’ khách Việt

Đối thủ trên cơ Hyundai Grand i10 giá 380 triệu: Thiết kế đẹp mê ly, trang bị ‘đốn tim’ khách Việt
Đối thủ trên cơ Hyundai Grand i10 giá 380 triệu: Thiết kế đẹp mê ly, trang bị ‘đốn tim’ khách Việt ảnh 1

Hộp số sàn hiện tại đã không còn được ưa chuộng trên những mẫu xe đời mới. Đây là nguyên nhân khiến nhiều mẫu xe loại bỏ tuỳ chọn hộp số sàn và một ví dụ cho xu hướng này chính là Mitsubishi Mirage 2023 – đối thủ nặng ký của Hyundai Grand i10. Cụ thể, trên phiên bản Mirage 2023 được ra mắt tại thị trường Mỹ, tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp đã không còn nữa.

Đối thủ trên cơ Hyundai Grand i10 giá 380 triệu: Thiết kế đẹp mê ly, trang bị ‘đốn tim’ khách Việt ảnh 2

Hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT đã trở thành sự thay thế cho hộp số sàn trên mọi phiên bản của Mitsubishi Mirage 2023. Trước đây, trên mẫu xe Mitsubishi Mirage giá rẻ, hộp số CVT chỉ là trang bị tuỳ chọn nhưng giờ đây, hộp số này đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe hạng A của Mitsubishi.

Đối thủ trên cơ Hyundai Grand i10 giá 380 triệu: Thiết kế đẹp mê ly, trang bị ‘đốn tim’ khách Việt ảnh 3

So với phiên bản cũ, giá của Mitsubishi Mirage 2023 đã tăng lên do sử dụng hộp số CVT thay thế cho tuỳ chọn hộp số sàn. Theo đó, phiên bản hatchback của mẫu xe hạng A này sẽ có giá khởi điểm từ 16.245 USD, tương đương khoảng 380 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Trong khi đó, giá của phiên bản Mitsubishi Mirage 2023 sedan là 17.245 USD (khoảng 404 triệu đồng). So với đời cũ, cả 2 phiên bản này đều tăng 1.600 USD (khoảng 37,5 triệu đồng).

Đối thủ trên cơ Hyundai Grand i10 giá 380 triệu: Thiết kế đẹp mê ly, trang bị ‘đốn tim’ khách Việt ảnh 4

Việc loại bỏ hộp số sàn khiến cho Mitsubishi Mirage không còn mang lại cảm giác lái thú vị giống như trước đây. Đổi lại, hộp số CVT lại giúp cho mẫu xe đối thủ của Hyundai Grand i10 tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bản số sàn.

Đối thủ trên cơ Hyundai Grand i10 giá 380 triệu: Thiết kế đẹp mê ly, trang bị ‘đốn tim’ khách Việt ảnh 5

Mitsubishi Mirage 2023 tại thị trường Mỹ sử dụng động cơ xăng dung tích 1.2L, 3 xi-lanh với công suất tối đa 78 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100 Nm. Khi kết hợp với hộp số CVT, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ này là 6,53L/100 km khi di chuyển trong đô thị, 5,47 lít/100 km khi di chuyển ngoài đô thị và 6,03 lít/100 km trên địa hình kết hợp.

Đối thủ trên cơ Hyundai Grand i10 giá 380 triệu: Thiết kế đẹp mê ly, trang bị ‘đốn tim’ khách Việt ảnh 6

Bên cạnh việc loại bỏ hộp số sàn 5 cấp, Mitsubishi Mirage 2023 tại thị trường Mỹ còn được bổ sung phiên bản đặc biệt có tên gọi Ralliart. Hiện tại, thông tin về phiên bản Mitsubishi Mirage Ralliart dành cho thị trường Mỹ vẫn chưa được công bố nhiều. Tuy nhiên, nhiều khả năng Mitsubishi Mirage Ralliart sẽ có thiết kế giống với bản từng được giới thiệu trong triển lãm Bangkok International Motor Show 2022 diễn ra tại Thái Lan vào đầu năm nay.

Đối thủ trên cơ Hyundai Grand i10 giá 380 triệu: Thiết kế đẹp mê ly, trang bị ‘đốn tim’ khách Việt ảnh 7

Nhờ gói phụ kiện Ralliart, phiên bản Mitsubishi Mirage Ralliart 2023 có ngoại hình nổi bật hơn so với bản thường. Gói phụ kiện này bao gồm chắn bùn màu đỏ sau 4 bánh xe và ốp cua lốp với vân sợi carbon thể thao.

Đối thủ trên cơ Hyundai Grand i10 giá 380 triệu: Thiết kế đẹp mê ly, trang bị ‘đốn tim’ khách Việt ảnh 8

Chưa dừng ở đó, Mitsubishi Mirage Ralliart còn có đề-can Ralliart màu đỏ, xám và đen mới trên thân xe. Bên trong cabin, Mirage Ralliart 2023 sẽ chỉ có một số thay đổi nhỏ như thảm sàn với logo Ralliart mới và nội thất phối 2 màu tương phản đen - đỏ.

Đối thủ trên cơ Hyundai Grand i10 giá 380 triệu: Thiết kế đẹp mê ly, trang bị ‘đốn tim’ khách Việt ảnh 9

Theo tiết lộ của hãng xe Nhật Bản, Mitsubishi Mirage Ralliart 2023 tại thị trường Mỹ sẽ được sơn màu trắng White Diamond với nóc xe màu đen tương phản và chỉ được bán với số lượng giới hạn.

Đối thủ trên cơ Hyundai Grand i10 giá 380 triệu: Thiết kế đẹp mê ly, trang bị ‘đốn tim’ khách Việt ảnh 10

Do doanh số kém, Mitsubishi Mirage đã bị “khai tử” tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với phiên bản mới đầy ấn tượng, không ít khách hàng Việt hy vọng mẫu xe này sẽ quay trở lại thị trường nước ta để cạnh tranh với Hyundai Grand i10.

 

Honda CR-V và Hyundai Tucson ‘run lẩy bẩy’ vì siêu đối thủ Pháp sắp ra mắt có thiết kế cực đỉnh

(Techz.vn) Mãu SUV sắp được thương hiệu Pháp trình làng với thiết kế đẹp mắt cùng nhiều trang bị tối tân, hứa hẹn sẽ là đối thủ ‘khó xơi’ của Honda CR-V và Hyundai Tucson.