Ô tô

Đối thủ mới của Honda CR-V ra mắt: Ngoại thất sang như Porsche, sắp về Việt Nam với giá bán rẻ

Đối thủ mới của Honda CR-V ra mắt: Ngoại thất sang như Porsche, sắp về Việt Nam với giá bán rẻ

Sau nhiều ngày nhá hàng, cuối cùng mẫu SUV 5 chỗ Dongfeng Fengxing T5 EVO cũng đã chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc. Theo một số nguồn tin, sau khi được giới thiệu tại thị trường nội địa, Dongfeng Fengxing T5 EVO sẽ tiếp tục được ra mắt tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V vào năm sau.

SUV 5 chỗ Dongfeng Fengxing T5 EVO
Dongfeng Fengxing T5 EVO chính thức ra mắt

Dongfeng Fengxing T5 EVO được xây dựng dựa trên ngôn ngữ hiện đại, mới mẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là những khách hàng trẻ tuổi. Về kích thước, Dongfeng Fengxing T5 EVO sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.565 x 1.860 x 1.690 mm với chiều dài cơ sở 2.715 mm. Ngoại thất của mẫu SUV 5 chỗ Dongfeng Fengxing T5 EVO được đánh giá là có nhiều nét tương đồng với hai mẫu ô tô hạng sang là Porsche và Maserati.

SUV 5 chỗ Dongfeng Fengxing T5 EVO
Dongfeng Fengxing T5 EVO cạnh tranh với Honda CR-V

Ở phần đầu xe, Dongfeng Fengxing T5 EVO được trang bị lưới tản nhiệt với kích thước lớn, khe gió nằm dọc với tạo hình giống như cặp răng nanh của mãnh thú, cụm đèn pha được tách làm 2 phần, kết hợp cùng dải mạ chrome mảnh nằm giữa lưới tản nhiệt và nắp ca-pô. Bên cạnh đó, xe cũng có thêm bộ vành hợp kim với kích thước 18 inch hoặc 19 inch.

SUV 5 chỗ Dongfeng Fengxing T5 EVO
Dongfeng Fengxing T5 EVO có kích thước rộng rãi, thoải mái

Trong khi phần đầu xe có thiết kế tương tự mẫu Maserati thì đuôi xe Dongfeng Fengxing T5 EVO lại có nhiều nét tương đồng với mẫu xe sang Porsche với cụm đèn hậu LED nối liền, đi cùng với 4 ống xả và cánh gió mui. 

SUV 5 chỗ Dongfeng Fengxing T5 EVO
Thiết kế khoang cabin của Dongfeng Fengxing T5 EVO

Ở khoang nội thất, đối thủ của Honda CR-V sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát với loạt trang bị hiện đại gồm vô lăng bọc da, mặt táp-lô ốp chất liệu sợi carbon, 2 màn hình 10.25 inch nối liền thành một khối, hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama,…

Về hiệu năng, Dongfeng Fengxing T5 EVO được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, có dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Các trang bị an toàn trên xe có thể kể đến như hệ thống hỗ trợ tự lái bán tự động cấp độ 2, camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng,…

SUV 5 chỗ Dongfeng Fengxing T5 EVO
Các trang bị trên khoang nội thất của Dongfeng Fengxing T5 EVO

Theo kế hoạch, Dongfeng Fengxing T5 EVO sẽ chính thức được mở bán vào tháng 3 năm sau tại Trung Quốc, trước khi được nhập khẩu về thị trường Việt Nam. Mặc dù giá bán của xe chưa được công bố, tuy nhiên, cũng giống như nhiều mẫu xe nội địa khác, Dongfeng Fengxing T5 EVO nhiều khả năng sẽ có giá bán rẻ hơn mẫu Honda CR-V tại thị trường Việt Nam nhằm thu hút khách hàng và cạnh tranh với mẫu xe ăn khách này.

 

Honda Vision bất ngờ giảm giá ồ ạt, cơ hội mua xe mới cứng với mức giá siêu hời của khách Việt

(Techz.vn) Mẫu xe tay ga Honda Vision đang được giảm giá ồ ạt, thu hút khách Việt xuống tiền tậu xe vào dịp cuối năm.