Ô tô

Đối thủ đồng hương của Honda CR-V ra mắt phiên bản mới, trang bị khiến Mazda CX-5 ‘lép vế’

Đối thủ đồng hương của Honda CR-V ra mắt phiên bản mới, trang bị khiến Mazda CX-5 ‘lép vế’

Subaru Forester 2022 vừa được hãng xe của Nhật Bản giới thiệu tại thị trường châu Âu với hàng loạt nâng cấp rất đáng chú ý. Đầu tiên và quan trọng nhất, mẫu SUV này được trang bị tiêu chuẩn công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight thế hệ thứ 4 của Subaru với 11 chức năng an toàn, trong đó có 3 chức năng mới. Những tính năng này bao gồm hệ thống lái khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng định tâm làn đường và tính năng ngăn chệch làn đường, nhận biết mép đường.

Subaru Forester 2022 sẽ là đối thủ khó nhằn của Honda CR-V và Mazda CX-5

Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã cập nhật hệ thống giám sát lái xe để cảnh báo tài xế về tình trạng mệt mỏi hoặc mất tập trung. Cùng với đó là khả năng tự động điều chỉnh cài đặt người lái cho vị trí ghế, góc gương cửa, tùy chọn điều hòa không khí với hệ thống điều khiển bằng cử chỉ cho phép người lái tăng hoặc giảm nhiệt độ một cách dễ dàng.

Tất cả các mẫu Subaru Forester 2022 được bán tại châu Âu đều đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và hệ thống truyền động e-BOXER kết hợp với động cơ 4 xi-lanh đối diện nằm ngang 2.0 lít tạo ra công suất tối đa 147 mã lực và động cơ điện 16,5 mã lực đi kèm pin 13,5 kW. Hộp số Lineartronic cũng được trang bị và chiếc SUV của Subaru cung cấp các chế độ lái Engine, EV và Motor Assist. Forester mới có thể di chuyển ở chế độ hoàn toàn bằng điện trong tối đa 1,6 km và đạt vận tốc 40 km/h. Tính năng e-Active Shift Control mới đã được bổ sung khi chiếc SUV ở chế độ “S”, góp phần giúp lái xe linh hoạt hơn trên những con đường quanh co.

Một số tính năng off-road cũng sẽ giúp Subaru Forester 2022 hoạt động tốt khi lái xe trên những địa hình phức tạp. Forester mới có khoảng sáng gầm xe 220 mm và cung cấp hệ thống X-Mode chức năng kép với các chức năng Snow/Dirt và Deep Snow/Bud. Hệ thống kiểm soát đổ đèo cũng là tiêu chuẩn và Forester 2022 có thể kéo tới 1.870 kg.

Tuy giá bán chính thức của Subaru Forester 2022 chưa được công bố nhưng với những cập nhật quan trọng, mẫu xe này cũng đang khiến cho các đối thủ cạnh tranh như Honda CR-V và Mazda CX-5 phải lo lắng.