Ô tô

Đối thủ của Mitsubishi Xpander đạt xếp hạng an toàn ASEAN NCAP 5 sao

Đối thủ của Mitsubishi Xpander đạt xếp hạng an toàn ASEAN NCAP 5 sao

Mẫu MPV 7 chỗ mới nhất của Toyota nhận được rất nhiều sự quan tâm sau khi ra mắt. Toyota Veloz sở hữu diện mạo mới, tính năng mới đi kèm với Toyota Safety Sense.

Mỗi mẫu xe mới ra mắt thế giới đều sẽ phải trải qua Chương trình Đánh giá xe mới (NCAP) và các bài kiểm tra sẽ phụ thuộc vào thị trường mà mẫu xe đó được phân phối. Veloz hoàn toàn mới trải qua ASEAN NCAP nghiêm ngặt hơn vốn được áp dụng từ năm 2021 đến năm 2025. Đây là mẫu xe đầu tiên của Toyota được đưa vào thử nghiệm. Và kết quả cho thấy Toyota Veloz hoàn toàn mới đã đạt điểm 5 sao hoàn hảo ở cả 4 hạng mục.

40% bài kiểm tra được tính dựa trên Hệ thống Bảo vệ Người lớn dành cho Người lớn (AOP) của Veloz hoàn toàn mới. Các tiêu chí bao gồm tác động trực diện, tác động bên và công nghệ bảo vệ đầu, trong đó Veloz hoàn toàn mới đạt 34,88/40 điểm.

Đối với bài đánh giá Bảo vệ trẻ em (COP), Veloz đạt điểm tuyệt đối ở khả năng bảo vệ chống va đập trực diện và bên hông. Hệ thống ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX tiêu chuẩn của xe đã đạt được 10,78/12 điểm, đưa khả năng bảo vệ trẻ em tổng thể lên con số ấn tượng là 17,17/20 điểm.

Nhờ được trang bị ABS, EBD cùng tính năng nhắc nhở thắt dây an toàn cho tất cả hành khách theo tiêu chuẩn, Veloz hoàn toàn mới đạt 16/20 điểm về tính năng hỗ trợ an toàn tiêu chuẩn. Ngoài ra, mẫu xe này còn có các tính năng tùy chọn như phanh khẩn cấp tự động và các hệ thống hỗ trợ an toàn tiên tiến như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ giữ làn đường.

Hình thức đánh giá ASEAN NCAP mới hiện bao gồm bài kiểm tra An toàn cho người lái và Veloz hoàn toàn mới với Toyota Safety Sense cũng đã thực sự tỏa sáng khi vượt qua bài “test” này. Xe hoạt động tốt trong các bài kiểm tra phát hiện điểm mù, và bảo vệ người đi bộ. Từ đó, mẫu xe nhận được 12/20 điểm trong bài đánh giá an toàn.

Nhìn chung, Veloz hoàn toàn mới đạt tổng số điểm là 79,99 trên 100. Trong xếp hạng ASEAN NCAP theo tiêu chuẩn 2021-2025, mẫu xe này đạt chuẩn xếp hạng tối đa 5 sao.

 

Khách Việt ngỡ ngàng trước giá xe Toyota Veloz Cross tại đại lý, Mitsubishi Xpander cần 'dè chừng'?

(Techz.vn) Mẫu MPV Toyota Veloz Cross đã nhanh chóng thu hút được khách Việt dù mới chỉ về nước ít ngày khiến Mitsubishi Xpander “dè chừng”.