Ô tô

Đối thủ của Kia K3 rục rịch ra mắt khách Việt: Giá hơn 400 triệu, sẵn sàng hạ gục Hyundai Elantra

Đối thủ của Kia K3 rục rịch ra mắt khách Việt: Giá hơn 400 triệu, sẵn sàng hạ gục Hyundai Elantra

Mẫu sedan hạng C mà nhiều khách Việt mong đợi – MG5 vừa xuất hiện trong một đoạn clip được chia sẻ trên internet. Trong đoạn clip này, MG5 xuất hiện tại một trạm đăng kiểm và có khả năng đã hoàn tất thủ tục kiểm định để chuẩn bị “công phá” thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, theo như các đại lý tiết lộ thì mẫu xe này có thể sẽ phải đợi tới tháng 1 năm sau mới có thể ra mắt chính thức.

Chiếc MG5 dù đã được che kín logo nhưng vẫn lộ rõ thiết kế đặc trưng. Chiếc xe đi đăng kiểm lần này được trang bị bộ mâm khác biệt so với chiếc từng xuất hiện tại cảng, được sơn đen và có kích thước nhỏ hơn. Đây có thể là phiên bản thấp hơn so với MG5 từng xuất hiện tại cảng.

Đối thủ của Kia K3 rục rịch ra mắt khách Việt: Giá hơn 400 triệu, sẵn sàng hạ gục Hyundai Elantra ảnh 1
Đối thủ của Kia K3 rục rịch ra mắt khách Việt: Giá hơn 400 triệu, sẵn sàng hạ gục Hyundai Elantra ảnh 2
MG5 màu trắng xuất hiện tại trạm đăng kiểm

Trước đó, một số thông tin về trang bị của MG5 cũng đã được nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý tiết lộ. Cụ thể, MG5 sẽ có phiên bản thể thao và bản thường. Chiếc MG5 màu vàng xuất hiện tại cảng có thể là phiên bản thể thao với vành lớn hơn, trong khi chiếc MG5 ở trạm đăng kiểm nhiều khả năng là phiên bản thường.

Bên cạnh sự khác biệt về ngoại hình, bản thể thao của MG5 còn sử dụng động cơ khác với bản thường. Cụ thể, trong khi MG5 phiên bản thường sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 1.5L có công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 150Nm thì bản thể thao sẽ dùng động cơ tăng áp 1.5L với công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 275Nm. Hộp số trang bị trên hai phiên bản này cũng sẽ khác biệt khi MG5 thường dùng hộp số CVT giả lập 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước còn bản thể thao sử dụng hộp số ly hợp kép côn ướt.

Đối thủ của Kia K3 rục rịch ra mắt khách Việt: Giá hơn 400 triệu, sẵn sàng hạ gục Hyundai Elantra ảnh 3
Đối thủ của Kia K3 rục rịch ra mắt khách Việt: Giá hơn 400 triệu, sẵn sàng hạ gục Hyundai Elantra ảnh 4
MG5 màu vàng đã xuất hiện tại cảng

MG5 bán tại Việt Nam sở hữu những trang bị tiện nghi khá hiện đại, bao gồm cửa sổ trời, phanh tay điện tử có chức năng Auto Hold, điều hoà tự động có lọc bụi PM 2.5 kèm cửa gió phía sau, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay và màn hình 7 inch sau vô-lăng. Chiếc MG5 màu trắng xuất hiện tại trạm đăng kiểm cũng sử dụng màn hình 10 inch.

Về trang bị an toàn, MG5 có thể sở hữu những tính năng như cảnh báo điểm mù, camera lùi, cân bằng điện tử và hỗ trợ phanh.

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng MG5 đã được đại lý tiết lộ mức giá dự kiến từ hơn 400 triệu đồng. Đây là mức giá khá rẻ, chỉ ngang ngửa những mẫu sedan hạng B như Toyota Vios hay Hyundai Accent. Trong khi đó, MG5 lại ở phân khúc sedan hạng C cùng với Kia K3 và Hyundai Elantra.

Một số hình ảnh tham khảo MG5 tại Trung Quốc:

Đối thủ của Kia K3 rục rịch ra mắt khách Việt: Giá hơn 400 triệu, sẵn sàng hạ gục Hyundai Elantra ảnh 5
Đối thủ của Kia K3 rục rịch ra mắt khách Việt: Giá hơn 400 triệu, sẵn sàng hạ gục Hyundai Elantra ảnh 6
Đối thủ của Kia K3 rục rịch ra mắt khách Việt: Giá hơn 400 triệu, sẵn sàng hạ gục Hyundai Elantra ảnh 7
Đối thủ của Kia K3 rục rịch ra mắt khách Việt: Giá hơn 400 triệu, sẵn sàng hạ gục Hyundai Elantra ảnh 8
Đối thủ của Kia K3 rục rịch ra mắt khách Việt: Giá hơn 400 triệu, sẵn sàng hạ gục Hyundai Elantra ảnh 9
Đối thủ của Kia K3 rục rịch ra mắt khách Việt: Giá hơn 400 triệu, sẵn sàng hạ gục Hyundai Elantra ảnh 10
Đối thủ của Kia K3 rục rịch ra mắt khách Việt: Giá hơn 400 triệu, sẵn sàng hạ gục Hyundai Elantra ảnh 11

 

Toyota Vios gây bão với giá lăn bánh ‘rẻ như cho’, khiến Honda City và Hyundai Accent tái mặt

(Techz.vn) Với mức giá lăn bánh hấp dẫn khách Việt, Toyota Vios đã sẵn sàng bứt phá mạnh mẽ hơn trong cuộc đua doanh số với Honda City và Hyundai Accent.