Thể thao

Đoàn Văn Hậu làm điều chưa từng có trong lịch sử ĐT Việt Nam, tiết lộ quá khứ 'khó tin' của bản thân

Đoàn Văn Hậu làm điều chưa từng có trong lịch sử ĐT Việt Nam, tiết lộ quá khứ 'khó tin' của bản thân

Với việc chuyển sang thi đấu cho SC Heereveen vào năm 2019, Đoàn Văn Hậu đã trở thành cầu thủ có giá trị đắt nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Bản hợp đồng của kèo trái sinh năm 1999 khi đó trị giá tới 1,5 triệu euro (gần 40 tỷ VNĐ) cùng mức đãi ngộ ước tính khoảng 11 tỷ/năm. Cần phải nhấn mạnh thêm rằng, Đoàn Văn Hậu sang châu Âu chơi bóng khi chưa đầy 20 tuổi. Điều này cho thấy tiềm năng khổng lồ của hậu vệ cánh trái mà Đội tuyển Việt Nam đang sở hữu.

Văn Hậu tiết lộ điều khó tin về quá khứ: Bị cấm theo nghề cầu thủ, suýt bỏ bóng đá làm 'cò xe khách'
Bản hợp đồng giữa Đoàn Văn Hậu và SC Heereveen là kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam mà tới nay chưa có ngôi sao nào phá được.

Tài năng và đạt tới đỉnh cao danh vọng khi còn rất trẻ. Tuy nhiên ít ai biết rằng Đoàn Văn Hậu đã phải sống xa bố mẹ khi mới lên 10 tuổi để gia nhập lò đào tạo trẻ Thái Bình. Thậm chí, hậu vệ số 1 Đội tuyển Việt Nam từng có thời điểm suýt bị gửi trả về cho gia đình vì mê... chơi điện tử.

HLV Vũ Hồng Việt - một trong những trợ lý chính của HLV Park Hang Seo hiện tại - là người bắt quả tang Văn Hậu trong một lần trốn tập đi chơi. Nếu không có sự kèm cặp nghiêm khắc nhưng đầy tận tình của "thầy Việt" ở thời điểm đó, cuộc đời của tài năng trẻ sáng giá này chắc chắn đã rẽ theo một con đường khác.

Văn Hậu tiết lộ điều khó tin về quá khứ: Bị cấm theo nghề cầu thủ, suýt bỏ bóng đá làm 'cò xe khách'
Ngoài bố mẹ là niềm động lực lớn nhất, Đoàn Văn Hậu cũng luôn dành những lời tri ân tới HLV Vũ Hồng Việt: "Nếu không có thầy Việt, chắc em đã bỏ bóng đá về đi phụ xe khách".

Quãng thời gian ăn tập ở môi trường bóng đã châu Âu đã giúp cầu thủ sinh năm 1999 trưởng thành vượt bậc về thể hình, thể lực cũng như tư duy chơi bóng. Tuy nhiên, chế độ tập luyện có phần chưa phù hợp tại SC Heerenveen vô tình đã khiến Đoàn Văn Hậu chấn thương đầu gối dai dẳng từ năm 2019 tới nay. Hiện tại, ngôi sao của Hà Nội FC đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật ở Hàn Quốc và chỉ có thể trở lại Đội tuyển Việt Nam vào khoảng cuối năm, khi AFF Cup 2022 khởi tranh.

Văn Hậu tiết lộ điều khó tin về quá khứ: Bị cấm theo nghề cầu thủ, suýt bỏ bóng đá làm 'cò xe khách'
Đoàn Văn Hậu sẽ là sự bổ sung vô cùng quan trọng để ĐT Việt Nam đòi lại chức vô địch AFF Cup từ tay đại kình địch Thái Lan.

Trong thời gian rời xa sân cỏ, Đoàn Văn Hậu từng nhiều lần xúc động chia sẻ bản thân rất nhớ cảm giác được thi đấu bên cạnh các đồng đội. Ham muốn chơi bóng có lẽ đã thúc đẩy cầu thủ 22 tuổi cho ra mắt cuốn photobook (một dạng sách kết hợp giữa album ảnh và nhật ký) ghi lại quá trình phát triển sự nghiệp của mình. Trên trang Instagram cá nhân, Văn Hậu mới đây đã phần nào tiết lộ những khó khăn chưa từng kể từ khi mới chập chững bước chân vào nghề "quần đùi áo số".

Văn Hậu tiết lộ điều khó tin về quá khứ: Bị cấm theo nghề cầu thủ, suýt bỏ bóng đá làm 'cò xe khách'
Một phần trong cuốn photobook có tựa đề "Đoàn Văn Hậu: Tuổi thơ dữ dội" mà cầu thủ của Hà Nội FC chuẩn bị ra mắt.

"Không giống như những đứa trẻ khác, ngay từ nhỏ Đoàn Văn Hậu đã sớm rời khỏi vòng tay của bố mẹ. Tham gia lớp năng khiếu bóng đá tỉnh Thái Bình từ khi 10 tuổi. Hơn 9 năm Đoàn Văn Hậu xa quê, xa bố mẹ theo nghiệp cầu thủ.

Chàng trai đó đã trải qua một tuổi thơ thiếu thốn, vất vả. Hậu có tuổi thơ ăm ắp kỷ niệm vui buồn như từng bị bố mẹ cấm đi đá bóng, buộc phải lựa chọn giữa chơi điện tử và chơi đá bóng. Hay những lần sút bóng vỡ cửa kính, đập lên tường nhà ông bà. Những khi Hậu lớn thì ông đã mất rồi, không thể nhìn thấy người cháu trở thành cầu thủ chuyên nghiệp..." - Trích đoạn trong cuốn photobook của Đoàn Văn Hậu. 

Văn Hậu tiết lộ điều khó tin về quá khứ: Bị cấm theo nghề cầu thủ, suýt bỏ bóng đá làm 'cò xe khách'
Khó có thể tưởng tượng rằng hậu vệ số 1 ĐT Việt Nam, người luôn là cơn ác mộng của các tiền đạo Thái Lan mỗi khi đối đầu từng có ý định bỏ bóng đá về quê làm "cò xe khách".

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam có không ít ngôi sao trình làng tự truyện sau khi giải nghệ để lưu lại những dấu ấn trong sự nghiệp đầy thăng trầm của mình. Dù chưa có những thống kê cụ thể tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, Đoàn Văn Hậu là cầu thủ đầu tiên lựa chọn kể lại trải nghiệm của bản thân qua hình thức photobook (sách ảnh).

Đặc biệt hơn cả, Đoàn Văn Hậu làm điều này khi mới 22 tuổi và vẫn còn một sự nghiệp rất dài ở phía trước. Không chỉ tiến bộ về tài năng chơi bóng, cầu thủ sinh năm 1999 còn cho thấy tư duy đầy hiện đại sau quãng thời gian học hỏi tại châu Âu. Hy vọng rằng ấn bản sắp ra mắt sẽ là một trong những nguồn động lực để Văn Hậu quyết tâm trở lại mạnh mẽ sau chấn thương, tiếp tục cống hiến tài năng để cùng Đội tuyển Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai.

ĐOÀN VĂN HẬU VÀ MÀN TRÌNH DIỄN KHIẾN HEERENVEEN MÊ MẨN tại Vòng loại World Cup 2022

 

HLV Park chia tay ĐT Việt Nam, nhận lương 'khủng' dẫn dắt CLB Thái Lan ngay trước thềm SEA Games 31?

(Techz.vn) Sau khi người thân của HLV Park Hang Seo xác nhận kế hoạch chia tay Đội tuyển Việt Nam của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Truyền thông Thái Lan bất ngờ thông báo chiêu mộ thành công HLV Park Hang Seo ngay trước thềm SEA Games 31.