Xe máy

Độ pô xe máy có thể bị phạt tiền và đi tù lên đến 5 năm

Độ pô xe máy có thể bị phạt tiền và đi tù lên đến 5 năm

Malaysia được biết đến là cái nôi của xe đua và những mẫu xe Biker lẫy lừng. Việc sở hữu chiếc PKN hay PKL mà phải đi pô zin cũng là điều cực kỳ chán nản.

Vì vậy, các biker đã bất chấp luật lệ, độ pô không chỉ khiến chiếc xe trở nên uy lực mà còn tăng công suất động cơ và tốc độ.

Độ pô xe có thể bị phạt tới 58 triệu đồng hoặc 5 năm tù giam

Tại Malaysia, hành vi độ pô có âm thanh lớn quá 75 dB có thể bị phạt 100.000 RM, tương đương 58,2 triệu đồng và nặng nhất là 5 năm tù giam. Đối với luật của Malaysia, đây được xem là mức phạt nặng nhất cho hành vi thay đổi kết cấu xe.

Độ pô xe có thể bị phạt tới 58 triệu đồng hoặc 5 năm tù giam
Cảnh sát giao thông ở Malaysia.

Hiện các nhà chức trách đang đề cập Đạo luật giao thông đường bộ 1982 và Bộ luật hình sự (đoạn 279) để giảm mức phạt từ 2.000-15.000 RM hoặc dưới 5 năm tù giam.

Còn ở nước ta, độ pô cũng bị xem là vi phạm luật. Nhẹ nhất là phạt ống xả không có thiết bị giảm âm thanh với 200.000 đồng, nặng nhất là 900.000 đồng với lỗi thay đổi kết cấu.

Thế mới nói, Việt Nam còn khá thoải mái, dù bị CSGT phạt vẫn có cách luồng lách nhẹ nhàng.

 

Khó khăn bủa vây tỷ phú Trần Bá Dương khi lấn sân sang sản xuất xe máy

(Techz.vn) Giữa một thị trường xe máy Việt Nam đã quá bão hòa và lắm tay chơi lớn, những khó khăn gì sẽ đến với tỷ phú Trần Bá Dương?