Thể thao

Dấu ấn cuối cùng mà ‘thảm họa’ Bartomeu để lại sân Nou Camp đã ‘chọc giân’ những thế lực nào?

Dấu ấn cuối cùng mà ‘thảm họa’ Bartomeu để lại sân Nou Camp đã ‘chọc giân’ những thế lực nào?

Rạng sáng nay, truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin ông Josep Bartomeu đã chính thức từ bỏ chức vụ Chủ tịch Barcelona trong buổi họp báo gần nhất.  Ngoài ra, hàng loạt “tay chân” thân tín của ông Bartomeu cũng đã từ chức sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm. Điều đáng nói, chỉ cách đây một ngày cựu Chủ tịch của Barca còn cứng rắn khẳng định “từ chức là khái niệm không xuất hiện trong đầu tôi”.

Dấu ấn cuối cùng mà ‘thảm họa’ Bartomeu để lại sân Nou Camp đã ‘chọc giân’ những thế lực nào? ảnh 1
Dù đã từ chức khỏi chiếc ghế Chủ tịch Barcelona...

Cũng trong buổi họp báo này, Bartomeu đã thông báo một điều vô cùng hệ trọng, có thể thay đổi cả lịch sử của Blaugrana cũng như bóng đá châu Âu sau này. Cụ thể, ông và bộ sậu của mình đã chính thức phê duyệt để Barcelona tham gia vào giải đấu European Super League – sân chơi tham vọng trong tương lai, quy tụ những CLB lớn nhất ở các giải bóng đá hàng đầu châu Âu (Manchester United, Liverpool, Barcelona, Real Madrid; Bayern Munich, PSG, Ajax,…).

Dấu ấn cuối cùng mà ‘thảm họa’ Bartomeu để lại sân Nou Camp đã ‘chọc giân’ những thế lực nào? ảnh 2
... Bartomeu vẫn cùng bộ sậu của mình tạo một "cú phốt" để đời?

Dù giải đấu này mới chỉ dừng lại ở mức “ý tưởng” tuy nhiên rõ ràng cơ quan đầu não của bóng đá châu Âu là UEFA không hề thích điều này. Ngoài ra, các CLB nhỏ cũng là những người phản đối bởi việc tổ chức European Super League đồng nghĩa với việc bỏ đi những giải đấu quốc nội “không quan trọng” như Community Shield, League Cup, Cúp quốc gia các nước,… Thậm chí ngay cả chủ tịch của La Liga – ông Javier Tebas cũng đã ngay lập tức đăng đàn thể hiện sự bất bình trước quyết định này của Bartomeu.

Dấu ấn cuối cùng mà ‘thảm họa’ Bartomeu để lại sân Nou Camp đã ‘chọc giân’ những thế lực nào? ảnh 3
Messi và các đồng đội rất có thể sẽ phải gánh chịu sự ghẻ lạnh từ La Liga và UEFA vì quyết định của Bartomeu?

Cần phải nói thêm rằng, bấy lâu nay Barcelona luôn được coi như “con cưng” của La Liga cũng như UEFA. Khi Messi nổi loạn đòi ra đi, chính chủ tịch Javier Tebas cũng là người đã đứng lên “giúp” Barca giữ chân ngôi sao lớn nhất của mình. Bởi vậy, việc “chọc giân” những thế lực sừng sỏ nhất châu Âu như vậy rất có thể sẽ khiến đội bóng xứ Catalan mất đi những sự ưu ái nhất định trong tương lai.

 Trước khi mâu thuẫn với Barca, Messi đã từng ở một phiên bản "đáng sợ" tới mức nào?

 

Thuyền trưởng Barcelona tiết lộ tình trạng đáng lo của Lionel Messi

(Techz.vn) Có lẽ chưa bao giờ người hâm mộ Barcelona lo lắng nhiều về ngôi sao lớn nhất của mình như thời điểm hiện tại.