Thể thao

Đạt cộc mốc lịch sử cùng Arsenal, HLV Arteta và học trò 'quẩy sớm' chức vô địch Ngoại hạng Anh

Đạt cộc mốc lịch sử cùng Arsenal, HLV Arteta và học trò 'quẩy sớm' chức vô địch Ngoại hạng Anh

Hành quân đến sân Craven Cottage của Fulham với phong độ hủy diệt, Arsenal dễ dàng ấn định thắng lợi dễ dàng 3-0 ngay trong hiệp một. Tân binh Leandro Trossard ghi dấu ấn lớn khi lập hat-trick kiến tạo cho Gabriel Magalhaes, Gabriel Martinelli và Martin Odegaard. Thắng lợi này cũng giúp "Pháo thủ" tái lập khoảng cách 5 điểm với Man City, đồng thời cải thiện đáng kể hiệu số bàn thắng bại.

Đạt cộc mốc lịch sử cùng Arsenal, HLV Arteta và học trò 'quẩy sớm' chức vô địch Ngoại hạng Anh
Trossard được HLV Arteta ca ngợi là bản hợp đồng chất lượng của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Chiến thắng trước Fulham cũng đánh dấu cột mốc đáng nhớ của HLV Mikel Arteta kể từ khi dẫn dắt Arsenal. Cụ thể, đây là chiến thắng thứ 100 sau 176 trận ở mọi đấu trường của thuyền trưởng Tây Ban Nha. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, các thành viên của đội đã chụp ảnh với chiếc đồng hồ độc đáo trong phòng thay đồ, với hàm ý được cho là đếm ngược đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Trong tấm ảnh này, thầy trò Mikel Arteta tạo dáng với chiếc đồng hồ lớn có hai chiếc kim được đặt ở số 11 và 2 được cho là tượng trưng cho 11 trận chung kết và 2 tháng còn lại của mùa giải. Một chi tiết nữa mà người hâm mộ Arsenal chỉ ra đó là chiếc đồng hồ này giống với chiếc đồng hồ được đặt ở khu vực Clock End của sân Emirates.

Đạt cộc mốc lịch sử cùng Arsenal, HLV Arteta và học trò 'quẩy sớm' chức vô địch Ngoại hạng Anh
Toàn đội Arsenal ăn mừng với chiếc đồng hồ chỉ số 11 và 2 sau trận thắng 3-0 trước Fulham.

Chiếc đồng hồ này cũng mang một giá trị tương tự khi được đặt ở Craven Cottage, qua đó giúp các cầu thủ Arsenal cảm thấy như đây là sân nhà của mình. Bên cạnh đó, Arsenal còn dán thêm cả phù hiệu của CLB, 2 tấm poster nói về "sự đoàn kết" (unity) và "nét đặc trưng" (identity) lên trên tường phòng thay đồ nhằm thúc đẩy tinh thần của toàn đội trước khi bước vào trận đấu với Fuham.

Sau trận đấu này, Arsenal sẽ tiếp đón Sporting Lisbon ở lượt về vòng 1/8 Europa League vào ngày 16/3. Thầy trò Arteta buộc phải giành chiến thắng sau khi hòa 2-2 trên sân khách. Sau đó ba ngày, họ tiếp tục có một trận derby London khác khi đụng độ Crystal Palace ở vòng 28 Ngoại hạng Anh.

ARSENAL ĐANG DẦN CHO THẤY BÓNG DÁNG CỦA MỘT NHÀ VÔ ĐỊCH

 

Tin bóng đá tối 12/3: HLV Troussier gặp khó với ĐT Việt Nam; Quang Hải nhận 'tối hậu thư' từ Pau FC

Tin HOT bóng đá hôm nay 12/3: Chủ tịch Pau FC nói thẳng về điểm yếu của Quang Hải; HLV Philippe Troussier đưa ra yêu cầu khó tin với VFF cho mục tiêu World Cup 2026; HLV Philippe Troussier lập tức chốt 'phương án dự phòng' cho U23 Việt Nam; 'Siêu dự bị' của ĐT Việt Nam mất điểm ở Hàn Quốc; HLV Philippe Troussier chịu 'thiệt thòi' lớn ở U23 Việt Nam.