Thể thao

Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho World Cup 2023: Trụ cột hàng thủ trở lại, Huỳnh Như lỡ hẹn?

Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho World Cup 2023: Trụ cột hàng thủ trở lại, Huỳnh Như lỡ hẹn?

Ngày 4/6 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam lên đường sang châu Âu tập huấn để chuẩn bị cho VCK World Cup 2023. Đáng chú ý, những cầu thủ bị HLV Mai Đức Chung gạch tên là Cù Thị Huỳnh Như, Trần Thị Thu Xuân, Ngô Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Thu Trang và Đinh Thị Thùy Dung.

Danh sách 28 cầu thủ sang châu Âu tập huấn. Cù Thị Huỳnh Như bị gạch tên.

Theo kế hoạch, 6h00 sáng ngày 5/6, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ khởi hành từ sân bay Nội Bài tới sân bay Frankfurt (Đức) lúc 9h55. Trước đó, vào ngày 3/6, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có trận giao hữu cuối cùng trong nước khi đánh bại đội bóng của Đại sứ quán Mỹ với tỉ số 3-1 nhờ các bàn thắng của Huỳnh Như, Thúy Hằng và Tuyết Ngân.

Dù có tên trong danh sách của đội tuyển nữ Việt Nam nhưng đội trưởng Huỳnh Như sẽ không di chuyển cùng toàn đội mà sẽ sang Bồ Đào Nha giải quyết vấn đề hợp đồng với Lank FC trước khi qua Đức hội quân cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Đội trưởng Huỳnh Như sẽ trở lại Lank FC để đàm phán hợp đồng.

Tại Đức, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 4 trận giao hữu với các đối thủ rất mạnh là CLB Eintracht Frankfurt, CLB Short Mainz, U23 Ba Lan và tuyển nữ Đức. Sau đó, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ sang New Zealand và có trận giao hữu với đội chủ nhà vào ngày 10/7 trước khi World Cup 2023 khai màn từ ngày 20/7.

Tại World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nằm ở bảng E với các đối thủ là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Mục tiêu của ĐT Việt Nam sẽ là giành được điểm số và hạn chế tối đa số bàn thua.

Highlights Pháp vs Việt Nam | Nỗ lực đến cùng của ĐT nữ VN - 7 bàn thắng đẹp mắt mãn nhãn khán giả

 

Thua thảm trước HLV Park Hang Seo, 'bại tướng' của ĐT Việt Nam lại bất ngờ gây sốt ở World Cup 2023

Rạng sáng 5/6, U20 Hàn Quốc tiếp tục làm nên bất ngờ khi tiến vào vòng bán kết U20 World Cup sau khi đánh bại Nigeria với tỷ số tối thiểu. Chỉ một năm trước, các cầu thủ trẻ xứ Kim Chi từng bại trận trước ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.