Ô tô

Đánh bại Honda Civic, Toyota Camry hiên ngang 'xưng vương' về doanh số

Đánh bại Honda Civic, Toyota Camry hiên ngang 'xưng vương' về doanh số

Thị trường ô tô toàn câu đang có dấu hiệu khởi sắc hơn khi bước vào những tháng cuối năm 2020. Trong đó, thị trường Mỹ - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 cũng có sự phục hồi đáng kể. Tại đây, cơn khát xe bán tải và SUV vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi top 10 xe bán chạy nhất quý III vẫn là sự thống trị của các mẫu xe này.

Trong nhóm sedan, mẫu xe ăn khách nhất là Toyota Camry với doanh số 79.046 xe được bán ra trong quý III năm nay. Nếu như cộng dồn 9 tháng đã qua, mẫu sedan hạng D đã cán mốc doanh số 204.945 xe. Điều này hoàn toàn có thể được dự đoán trước bởi từ năm 2019, Toyota Camry đã cho thấy sức hút với khách hàng và trở thành mẫu sedan bán chạy nhất tại Mỹ.

Đánh bại Honda Civic, Toyota Camry hiên ngang 'xưng vương' về doanh số ảnh 1
Toyota Camry là xe sedan bán chạy nhất tại Mỹ

Trong khi đó, Honda Civic với doanh số 73.083 xe, xếp ngay phía sau Toyota Camry. “Con cưng” của Honda đã bán được tổng cộng 200.941 xe trong 9 tháng đầu năm 2020. Honda Civic cũng cái tên quen thuộc trong top 10 xe ăn khách nhất tại thị trường Mỹ trong năm 2019.

Trong khi Honda Civic vẫn duy trì được vị thế tại thị trường Mỹ thì đối thủ của mẫu xe này là Toyota Corolla lại bị tụt hậu và biến mất khỏi top 10. Doanh số quý III của Corolla chỉ đạt 56.612 xe và nếu tính cộng dồn 9 tháng đầu năm thì doanh số của mẫu xe này là 166.213 xe.

Đánh bại Honda Civic, Toyota Camry hiên ngang 'xưng vương' về doanh số ảnh 2
Ford S-Series dẫn đầu về doanh số quý III

Trong năm nay, cục diện cuộc đua doanh số ở Mỹ có sự thay đổi rõ rệt khi nửa trên bảng xếp hạng chứng kiến sự thống trị của các dòng bán tải. Dòng Ford S-Series đang dẫn đầu về doanh số quý III với 221.647 xe đã tiêu thụ được, nếu tính cộng dồn 9 tháng đầu năm, tổng doanh số lên tới 589.034 xe.

Bám đuổi sát nút ngay sau Ford F-Series là các mẫu bán tải hạng nhẹ và hạng nặng của Ram. Trong tháng này, Ford F-150 2021 sẽ chính thức được bán ra và nhiều khả năng sẽ giúp F-Series nắm giữ ngôi vị dòng xe bán chạy nhất năm 2020 tại thị trường Mỹ.