Ô tô

Dân tình 'chín người mười ý' về mẫu xe điện Wuling mới ra mắt, mức giá siêu rẻ có phải là lợi thế?

Dân tình 'chín người mười ý' về mẫu xe điện Wuling mới ra mắt, mức giá siêu rẻ có phải là lợi thế?

Sau nhiều ngày chờ đợi, mẫu xe điện Wuling - Wuling Bingo đã chính thức được ra mắt tại Trung Quốc với mức giá khởi điểm 59.800 NDT (tương đương 204 triệu đồng). Nó có phạm vi hoạt động lên tới 333 km cùng nhiều ưu điểm trong thiết kế lẫn trang bị, hứa hẹn sẽ trở thành "con gà đẻ trứng vàng" mới của hãng xe điện Trung Quốc.

Xe điện Wuling Bingo
 

Wuling Bingo là một chiếc hatchback điện bốn cửa của liên doanh SAIC-GM-Wuling, còn được gọi là SGMW . Nó có một thiết kế dễ thương với các đường nét bo tròn. Các chi tiết đáng chú ý trên ngoại thất Wuling Bingo có thể kể đến như đèn pha và đèn hậu LED và cổng sạc DC trên chắn bùn trước bên trái. Wuling Bingo có 4 tùy chọn về màu sắc là đen, trắng, xanh lá cây và hồng. Đối với tùy chọn màu xanh lá cây và trắng, Wuling Bingo sẽ được trang bị phần nóc màu đen trong khi tùy chọn màu hồng sẽ đi cùng với nóc xe màu trắng.

Xe điện Wuling Bingo
 

Wuling Bingo có kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 3.950 x 1.708 x 1.580 mm với chiều dài cơ sở là 2.560 mm. Để so sánh, nó dài hơn 170 mm, hẹp hơn 7 mm và cao hơn 40 mm so với đối thủ BYD Seagull sắp ra mắt. Vì vậy, Wuling Bingo không phải là một chiếc xe quá nhỏ, nhưng nó vẫn phù hợp với những gia đình nhỏ sống ở các khu vực nội đô đông đúc.

Xe điện Wuling Bingo
 

Trái với ngoại thất bắt mắt, nội thất của Wuling Bingo lại có phần gây tranh cãi. Các trang bị cơ bản trên Wuling Bingo bao gồm màn hình bảng điều khiển nhỏ, chỉ có hai loa và ghế bọc vải. Ở phiên bản cao cấp nhất, Wuling Bingo có một khối hai màn hình bao gồm bảng điều khiển kỹ thuật số và màn hình chính 10,25 inch. Hơn nữa, Wuling Bingo còn được trang bị hệ thống nhận dạng giọng nói và bốn loa. Do trục cơ sở tương đối dài nên Wuling Bingo có nội thất rộng rãi. Hơn nữa, cốp xe có dung tích bất ngờ lên đến 790 lít khi gập hàng ghế thứ hai. 

wuling-bingo-4-1680144407.jpg
 

Wuling Bingo có 2 tùy chọn về gói pin. Đối với tùy chọn đầu tiên, Wuling Bingo được trang bị pin LFP 17,3 kWh cho phạm vi CLTC 203 km. Đối với tùy chọn pin thứ hai, nó cũng là LFP, nhưng có công suất 31,9 kWh và phạm vi hoạt động 333 km. Hơn nữa, cụm pin trên Wuling Bingo có khả năng sạc DC. Theo Wuling, nó có thể sạc từ 30% lên 80% trong 35 phút. Đối với sạc AC, sẽ mất 9,5 giờ để sạc từ 0% lên 100%. 

Mặc dù mới chỉ được giới thiệu tại Trung Quốc nhưng Wuling Bingo đã thu hút không ít sự chú ý của khách Việt bởi hãng Wuling cũng đang rục rịch gia nhập thị trường ô tô nước ta. Nhiều người cho rằng nếu được đưa về Việt Nam, Wuling Bingo hứa hẹn sẽ thu hút phân khúc khách hàng bình dân hoặc những người nội trợ. Tuy nhiên, cũng có không ít người lo ngại với mức giá quá rẻ như vậy, Wuling Bingo sẽ không đảm bảo được an toàn cho người dùng khi tham gia giao thông.

 

Hãng xe Chery mở bán mẫu ô tô mới với giá chỉ 272 triệu, cơ hội mua xe giá rẻ của khách Việt đã tới?

Đối thủ của Honda Civic chính thức được mở bán sau nhiều ngày chờ đợi với mức giá chỉ từ 272 triệu đồng.