Ô tô

Đàn em hoàn toàn mới của Toyota Corolla Cross sắp oanh tạc thị trường, ‘huỷ diệt’ Kia Seltos

Đàn em hoàn toàn mới của Toyota Corolla Cross sắp oanh tạc thị trường, ‘huỷ diệt’ Kia Seltos

Theo một báo cáo truyền thông Ấn Độ thu thập được, Toyota Kirloskar Motor với kế hoạch có tên là Big Leap đang chuẩn bị cơ sở sản xuất của mình ở Karnataka để tung ra một mẫu SUV hạng trung hoàn toàn mới có tên mã D22 và dự kiến ​​sẽ ra mắt trong dịp lễ Diwali. Theo báo cáo tru Toyota D22 là “đàn em” của Toyota Corolla Cross và sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Nissan Kicks, Renault Duster, VW Taigun, Skoda Kushaq... 

Báo cáo cũng lưu ý rằng nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản cũng đang làm việc để phát triển một chiếc MPV hạng C hoàn toàn mới, có tên mã 560B và có thể được định vị bên dưới Toyota Innova Crysta để cạnh tranh với Kia Carens sắp ra mắt.  Mẫu SUV hạng trung 5 chỗ D22 theo dự kiến sẽ được thay đổi bởi nền tảng DNGA đã được sử dụng trong các mẫu SUV nhỏ gọn như Daihatsu Rocky và Toyota Raize trên thị trường toàn cầu.

Đàn em hoàn toàn mới của Toyota Corolla Cross sắp oanh tạc thị trường, ‘huỷ diệt’ Kia Seltos ảnh 1

Hơn nữa, D22 cũng sẽ sinh ra một phiên bản gắn mác thương hiệu Maruti Suzuki. Hai chiếc SUV hạng trung mới mặc dù có những điểm chung nhưng sẽ được phát triển dựa trên yêu cầu riêng của từng thương hiệu. 

Mẫu SUV hạng trung của Maruti Suzuki có tên mã là YFG, ban đầu sẽ được sản xuất tại cơ sở của TKM và mẫu MPV hạng C sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm sau.  Tận dụng mối quan hệ đối tác với Maruti Suzuki, Toyota sẽ tung ra các phiên bản cải tiến của mẫu sedan hạng trung Ciaz và cả mẫu MPV 7 chỗ Ertiga.  Ngoài ra, phiên bản crossover của Baleno dựa trên bản vẽ thiết kế nền tảng Heartect ảnh hưởng đến khái niệm Futuro-e cũng sẽ được Toyota xem xét. 

Đàn em hoàn toàn mới của Toyota Corolla Cross sắp oanh tạc thị trường, ‘huỷ diệt’ Kia Seltos ảnh 2

Mẫu SUV Toyota D22 sẽ đi kèm với công nghệ hybrid và nhà sản xuất lên kế hoạch sản xuất 20.000 chiếc mỗi năm trong vòng vài năm tới.  Về mặt hiệu suất, động cơ xăng 1,5L, 4 xi-lanh với mức độ hybridisation cao hơn có thể được sử dụng, đi kèm với các tùy chọn hộp số sàn và hộp số tự động.

 

‘Thiên địch’ của Hyundai Accent giá từ 304 triệu đồng, chuẩn bị ‘xoá sổ’ Toyota Vios và Honda City

(Techz.vn) Mẫu sedan hạng B mới đã bắt đầu được hãng xe của Séc đưa vào sản xuất, chuẩn bị khuynh đảo thị trường và hất cẳng các đối thủ như Hyundai Accent, Honda City và Toyota Vios.