Ô tô

Đàn em hoàn toàn mới của Toyota Corolla Cross chuẩn bị ra mắt, soán ngôi Kia Seltos và Hyundai Creta

Đàn em hoàn toàn mới của Toyota Corolla Cross chuẩn bị ra mắt, soán ngôi Kia Seltos và Hyundai Creta

Toyota-Suzuki JV hợp tác để cùng phát triển mẫu SUV nhỏ gọn mới cho thị trường Ấn Độ. Mẫu xe mới này sẽ được tung ra trong mùa lễ hội, trước Diwali. Các báo cáo truyền thông mới nhất tiết lộ rằng quá trình sản xuất thử nghiệm của chiếc SUV đã được bắt đầu. Mẫu SUV mới có tên mã Toyota D22, dự kiến ​​sẽ được tiết lộ đầy đủ vào giữa năm 2022 (Khoảng tháng 6-7). Tuy nhiên, Toyota vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về việc này.

Mẫu SUV Toyota D22 mới sẽ dựa trên nền tảng TNGA-B hoặc DNGA được bản địa hóa nhiều, đã được sử dụng làm nền tảng cho nhiều sản phẩm trên các thị trường toàn cầu. Mẫu SUV mới cũng sẽ có một phiên bản mang thương hiệu Maruti Suzuki với tên mã YFG sẽ được tung ra thị trường trước cuối năm nay. Những chiếc SUV mới sẽ được sản xuất tại nhà máy của Toyota ở Bidadi. Chiếc SUV đàn em của Toyota Corolla Cross sẽ được định vị cùng phân khúc với những cái tên như Hyundai Creta, Kia Seltos, VW Taigun, Skoda Kushaq và MG Astor.

Đàn em hoàn toàn mới của Toyota Corolla Cross chuẩn bị ra mắt, soán ngôi Kia Seltos và Hyundai Creta ảnh 1

Để đạt được mức giá cạnh tranh, những chiếc SUV mới của Toyota và Maruti Suzuki sẽ được sản xuất với sự kết hợp của các nhà cung cấp từ Suzuki và Toyota. Báo cáo truyền thông khẳng định rằng phần lớn các nhà cung cấp đến từ nhóm các nhà sản xuất linh kiện của Maruti Suzuki. Toyota sẽ cung cấp các hệ thống quan trọng để phát triển các mẫu xe mới.

Suzuki và Toyota không có kế hoạch giới thiệu phiên bản động cơ diesel của mẫu SUV mới. Thay vào đó, hai hãng xe của Nhật Bản sẽ tập trung vào việc mang tới hệ truyền động hybrid mạnh mẽ. Toyota D22 mới dự kiến ​​sẽ được cung cấp với hai động cơ xăng. Trong đó, một tuỳ chọn động cơ kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ và một động cơ khác với hệ thống hybrid mạnh mẽ hơn. Nhiều khả năng mẫu xe mới có thể sẽ sử dụng động cơ xăng 1.5L Dualjet K15C của Suzuki với hệ thống hybrid nhẹ SHVS. Động cơ hybrid mạnh hơn sẽ đi kèm với bộ pin và động cơ điện lớn hơn.

Đàn em hoàn toàn mới của Toyota Corolla Cross chuẩn bị ra mắt, soán ngôi Kia Seltos và Hyundai Creta ảnh 2

TDS Battery (Toshiba Denso Suzuki) đã bắt đầu sản xuất hệ thống pin ở Gujarat. Dự kiến, công nghệ pin cho hệ thống hybrid nhẹ và mạnh hơn sẽ được cung cấp bởi TDS Battery. Mẫu xe mới cũng sẽ nhận được một số tính năng cao cấp như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn hơn với kết nối không dây, ghế lái chỉnh điện, ghế thông gió, lẫy chuyển số, điều khiển hành trình, camera quan sát 360 độ, điều hòa tự động, cửa sổ trời, công nghệ xe hơi kết nối... Chiếc SUV đàn em mới của Toyota Corolla Cross cũng có thể nhận được hệ thống ADAS (Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao).

 

‘Cơn ác mộng’ của Toyota Fortuner bắt đầu nhận cọc từ ngày 3/5, gây sức ép cho Hyundai Santa Fe

(Techz.vn) Mẫu SUV tới từ thương hiệu xe của Mỹ sắp được trình làng hứa hẹn sẽ trở thành đối trọng của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe.