Ô tô

Đại lý Việt nhận cọc mẫu xe đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Đại lý Việt nhận cọc mẫu xe đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Dù thông tin các phiên bản cũng như giá bán của Hyundai Stargazer mới chưa được tiết lộ, nhưng mẫu MPV này mới đây đã được một nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý khu vực phía Nam nhận đặt cọc. Đông thái mới này cho thấy Hyundai Stargazer sắp được trình làng tại thị trường Việt Nam để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc MPV như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross.

Đại lý Việt nhận cọc mẫu xe đối thủ mới của Mitsubishi Xpander ảnh 1
Mẫu xe Hyundai Stargazer đã bắt đầu được đại lý Việt nhận cọc, hứa hẹn sẽ sớm ra mắt để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander

Trước đó, Hyundai Stargazer được nguỵ trang một cách cẩn thận đã được bắt gặp tại Việt Nam khi đang trong quá trình chạy thử nghiệm. Dù vậy, tới thời điểm hiện tại, mọi thông tin về Hyundai Stargazer vẫn chưa được Hyundai Thành Công tiết lộ.

Ngoài Mitsubishi Xpander/Xpander Cross, Hyundai Stargazer còn được xếp “chung mâm” với Toyota Avanza Premio/Veloz Cross, Suzuki Ertiga/XL7. Mẫu MPV của Hyundai không quá khác biệt về kích thước với trục cơ sở 2.780 mm và các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.460 x 1.780 x 1.695 (mm).

Đại lý Việt nhận cọc mẫu xe đối thủ mới của Mitsubishi Xpander ảnh 2

Tuy có kích thước tương đương nhưng ngoại hình của Hyundai Stargazer lại khác biệt so với các đối thủ khi sở hữu thiết kế mang hơi hướm tương lai giống như “người anh em” Hyundai Staria. Theo như nhân viên tư vấn bán hàng tiết lộ, toàn bộ hệ thống chiếu sáng cảu Hyundai Stargazer bao gồm đèn định vị ban ngày, đèn pha đều dùng công nghệ LED. Mẫu MPV đối thủ của Mitsubishi Xpander còn được trang bị bộ mâm 17 inch cùng gương chiếu hậu có chức năng chỉnh/gập điện.

Bên trong cabin, các trang bị của Hyundai Stargazer cũng rất “đáng gờm”với sạc không dây, dàn âm thanh 4-6 loa, màn hình đa thông tin kích thước 3,5 hoặc 4,2 inch trên cụm đồng hồ, màn hình giải trí trung tâm 8 inch. Ngoài ra, còn có một số tính năng khác đã được nhân viên tư vấn bán hàng hé lộ như: Khởi động bằng nút bấm, chìa khoá thông minh, ghế bọc da, điều hoà tự động, đèn trang trí nội thất, cốp điện.

Đại lý Việt nhận cọc mẫu xe đối thủ mới của Mitsubishi Xpander ảnh 3

Giống như Mitsubishi Xpander, Hyundai Stargazer có cấu hình tiêu chuẩn là 7 chỗ ngồi. Ngoài ra, tại thị trường Indonesia, mẫu MPV của Hyundai còn có thêm tuỳ chọn 6 chỗ ngồi với ghế dạng thương gia tách rời ở hàng thứ 2. Tương tự như các đối thủ khác trong phân khúc MPV, điều hoà cho hàng ghế sau cũng được gắn trên trần xe.

Hyundai Stargazer tại thị trường Indonesia có 4 phiên bản. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất được trang bị đầy đủ cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo mất tập trung, cảnh báo va chạm phía trước, gói công nghệ an toàn cao cấp Hyundai SmartSense, 6 túi khí, cảnh báo ra vào hàng ghế sau, cảm biến sau, camera lùi, ga tự động, giám sát áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh.

Đại lý Việt nhận cọc mẫu xe đối thủ mới của Mitsubishi Xpander ảnh 4
Nội thất của Hyundai Stargazer đủ ấn tượng để không lép vế trước Mitsubishi Xpander

Hyundai Stargazer được trang bị động cơ 1.5L giống như Hyundai Creta. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 114 mã lợc và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Động cơ đi kèm với tuỳ chọn hộp số tự động vô cấp thông minh IVT hoặc hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Giá mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander được Hyundai niêm yết tại thị trường Indonesia khởi điểm từ 16.225 USD, tương đương khoảng 384 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.

 

Ford Territory 2023 được trưng bày tại đại lý, chuẩn bị ra mắt vào ngày 10/10

(Techz.vn) Ngay trước khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu xe mới của Ford cạnh tranh với Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson đã được trưng bày tại đại lý.