Thể thao

Cười ra nước mắt với 15 kỷ lục ‘xấu hổ’ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (phần 2)

Cười ra nước mắt với 15 kỷ lục ‘xấu hổ’ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (phần 2)

8. Cầu thủ bị thua nhiều nhất sau khi ghi bàn cho đội nhà

Chủ nhân của danh hiệu đáng buồn này là Jamie Vardy. Theo thống kê, tiền đạo người Anh đã có tới 9 lần vừa ghi bàn cho Bầy Cáo vừa phải rời sân với một thất bại. Trước Vardy, hai chân sút kỳ cựu Charlie Austin và Matt Le Tissier (đều từng thi đấu cho Southampton) từng giữ kỷ lục nhận 7 trận thua khi ghi bàn cho đội nhà.

Cười ra nước mắt với 15 kỷ lục ‘xấu hổ’ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (phần 2) ảnh 1
Sát thủ hàng đầu Premier League có vẻ không được "tốt vía" cho lắm.

7. Dứt điểm nhiều nhất nhưng… vẫn thua

Đó chính là Arsenal dưới thời HLV Arsenal Wenger, trong một trận đấu với West Ham vào ngày 27/4/2007. Bobby Zamora là người ghi bàn thắng duy nhất. Dĩ nhiên sau bàn thua, các Pháo Thủ vùng lên và tạo ra sức ép kinh khủng lên phần sân đối phương. Tổng công, có tới 35 pha dứt điểm đã được các chân sút bên phía Arsenal tung về phía cầu môn của Robert Green. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ thành kỳ cựu người Anh đã xuất sắc từ chối toàn bộ những cơ hội ăn bàn mười mươi của đội chủ nhà.

Cười ra nước mắt với 15 kỷ lục ‘xấu hổ’ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (phần 2) ảnh 2
Giáo sư Wenger luôn theo đuổi bóng đá đẹp. Chỉ cần đẹp là được, thắng thua tính sau...

West Ham ra về với 3 điểm trong tay, còn Arsenal thiết lập nên kỷ lục đáng quên khi tung ra nhiều cú dứt điểm nhất về phía đôi phương nhưng vẫn phải nhận thất bại.

6. Dẫn trước với cách biệt đậm nhất nhưng vẫn không thể giành chiến thắng

Bao nhiêu đội bóng từng sảy chân dù đã dẫn trước đối phương 3 bàn? Có lẽ là nhiều. Tuy nhiên với cách biệt 4 bàn mà vẫn không thể giành chiến thắng thì chắc chỉ mỗi Arsenal. Đó là trận đấu trên sân nhà St jame’s Park vào ngày 5/2/2011. Tổng cộng, Chích Chòe chỉ mất có 19 phút để xuyên thủng mảnh lưới của Wojciech Szczęsny 4 lần. Nhanh chóng y như cái cách họ để Pháo Thủ ghi liền một mạch 4 bàn ngay trong hiệp 1. Có vẻ như ngoài lối chơi ban bật bóng ngắn đầy mê hoặc thì một “đặc sản” khác của Arsenal dưới triều đại Giáo sư Wenger là… thường xuyên để mất những điểm số một cách ngớ ngẩn.

Cười ra nước mắt với 15 kỷ lục ‘xấu hổ’ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (phần 2) ảnh 3
Trận đấu khiến cho tài năng của Tiote được cả thế giới biết đến.

5. Sự nghiệp ngắn ngủi nhất tại Premier League

Tháng 4 năm 1997, Chelsea trình làng bản hợp đồng với “tài năng trẻ” Joe Sheerin, người được BLĐ The Blues miêu tả là “sự thay thế xứng đáng cho vị trí mà huyền thoại Gianfranco Zola để lại”. Phần còn lại đã trở thành lịch sử.

Cười ra nước mắt với 15 kỷ lục ‘xấu hổ’ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (phần 2) ảnh 4
Trước khi Abramovich đến Chelsea, người tiền nhiệm của ông đã có những pha xử lý... đi vào lòng đất.

Chàng trai trẻ người Anh sau đó trở nên vô cùng nổi tiếng, nhưng theo cách mà không một cầu thủ nào muốn. Tổng cộng, sự nghiệp của Sheerin tại giải Ngoại hạng Anh kéo dài tận… 60 giây. Đó là toàn bộ những gì mà cầu thủ này cống hiến cho Chelsea, trong suốt 3 năm sự nghiệp của anh tại Luân Đôn.

4. Trận thua đậm nhất

Không phải là thất bại 2-8 của Arsenal trước MU đâu. Đó là trận đấu giữa Southampton và Leicester trên sân Saint Marry’s vào ngày 26/10/2019. Sớm chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Ryan Betrand từ phút thứ 12, The Saints không thể nào chống chọi trước sức tấn công như vũ bão của các ngôi sao bên phía Leicester và phải nhận về một trong những kỷ lục đáng quên nhất lịch sử giải đấu. Trong quá khứ, chỉ có Ipswich Town là từng để thua với tỷ số tương tự, trước Manchester United.

Cười ra nước mắt với 15 kỷ lục ‘xấu hổ’ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (phần 2) ảnh 5
"May quá chúng nó quên mình rồi".

3. Kết thúc mùa giải với số điểm ít nhất

Derby County chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng xuyên suốt mùa giải 2007/2008. Vua phá lưới của đội bóng này, Kenny Miller chỉ có tổng cộng 4 bàn thắng. Với 11 điểm sau 38 vòng đấu, Derby County sau đó dĩ nhiên phải xuống chơi ở giải hạng Nhất và chưa từng một lần quay trở lại Premier League từ đó tới nay.

Cười ra nước mắt với 15 kỷ lục ‘xấu hổ’ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (phần 2) ảnh 6
Rooney liệu có biết CLB mà anh đầu quân đang sở hữu kỷ lục "khó đỡ" như vậy?

2. Kỳ chuyển nhượng tồi tệ nhất

Không ai có thể giải thích được rằng tại sao một tay “cáo già” như Daniel Levy lại thất bại hoàn toàn trong kỳ chuyển nhượng hè 2018. Tottenham đã trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử giải đấu không mang về bất cứ tân binh nào ở phiên chợ hè. Và để củng cố thêm kỷ lục khó hiểu này, Gà Trống tiếp tục… ngồi im suốt kỳ chuyển nhượng mùa đông tiếp theo!?

Cười ra nước mắt với 15 kỷ lục ‘xấu hổ’ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (phần 2) ảnh 7
Cáo già như Daniel Levy đôi khi cũng có những quyết định "ngốc nghếch".

1. Pha khởi động mùa giải “cồng kềnh” nhất

Mùa bóng 2017/2018, Crystal Palace đã đi vào lịch sử Premier League theo một cách không ai mong muốn. Bầy đại bàng trở thành đội bóng đầu tiên trải qua 7 trận đấu đầu mùa giải mà không-ghi-được-bất-kỳ-bàn-thắng-nào. Kỳ quặc hơn nữa, bàn thắng đầu tiên mà Palace ghi được trong mùa giải đó cũng tới từ một pha… đá phản lưới nhà.

Cười ra nước mắt với 15 kỷ lục ‘xấu hổ’ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (phần 2) ảnh 8
"Ủa? Không ghi được bàn đâu phải lỗi của mình tui?"

Đọc phần 1 của bài viết tại đây.

 

Chỉ cần vài trận đấu nữa, Messi sẽ phá kỷ lục ‘vô đối’ mọi thời đại của Pele

(Techz.vn) Việc đồng ý ở lại thi đấu cho Barca giúp Messi đứng trước cơ hội xô đổ hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu.