Thể thao

Cú đá song phi của 'Huyền thoại MU' Eric Cantona biến cuộc đời CĐV thành địa ngục thế nào?

Cú đá song phi của 'Huyền thoại MU' Eric Cantona biến cuộc đời CĐV thành địa ngục thế nào?

Tối ngày 25/1/1995, Eric Cantona phải rời sân sau khi lĩnh thẻ đỏ trong trận đấu giữa M.U và Crystal Palace. Matthew Simmons – một CĐV của Crystal Palace đã chạy qua 11 hàng ghế xuống để hét vào mặt huyền thoại “Quỷ đỏ” những lời xúc phạm. Thời điểm đó, có lẽ chính Simmons cũng không thể ngờ những hành động này lại mở ra một bước ngoặt, khiến cuộc đời mình trở thành bi kịch.

Những lời chửi bới của Simmons chạm trúng nọc của Cantona. Danh thủ người Pháp không ngần ngại phi qua hàng rào để tặng cho gã CĐV khi đó mới 20 tuổi một cú đá song phi. Sự kiện này đã trở thành một trong những vụ bê bối nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá Anh khi mà tới tận bây giờ, người ta vẫn còn nhắc đến.

Sau buổi tối định mệnh này, Cantona bị Man United treo giò tới hết mùa giả. Trong khi đó, án phạt mà LĐBĐ Anh đưa ra cho chân sút người Pháp còn nặng hơn. King Eric bị cấm thi đấu 9 tháng và nộp phạt 10.000 bảng. Dù vậy, Cantona vẫn được các CĐV “Quỷ đỏ” yêu mến và tôn vinh là một huyền thoại tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Thế nhưng, Matthew Simmons lại không được may mắn như vậy. Sau khi lĩnh trọn cú đá của Cantona, Matthew Simmons bị cảnh sát đưa rời sân. Anh chàng CĐV này sau đó phải ra hầu tòa vì những từ ngữ xúc phạm của mình dành cho ngôi sao người Pháp.

Thế nhưng, ngay trong phiên tòa, Simmons vẫn có những biểu hiện vô cùng hung hăng. Không chỉ chửi thẩm phán, anh ta còn băng qua hàng rào để tung cú đạp vào một thành viên trong bồi thẩm đoàn. Đêm đó, Simmons phải ở lại trong tù và cuộc đời anh ta cũng không bao giờ quay trở lại được như xưa.

Sau khi được Cantona tung cước vào người, Simmons đã bị công ty sa thải. Trong nhiều năm liên tiếp, anh chàng này không thể kiếm nổi việc làm. Không những thế, Simmons còn bị gia đình từ mặt. Cuộc hôn nhân của Simmons cũng tan vỡ dù anh và vợ đã có con chung. Ngay cả Crystal Palace – đội bóng mà Simmons yêu mến cũng đã thu hồi vé cả mùa và cấm anh ta vĩnh viễn không được đến sân.

Simmons bị cánh báo chí theo dõi sát sao trong nhiều năm trời vì vụ việc ầm ĩ với Eric Cantona.

Vào năm 2011, Simmons đã "đấm liên tục vào mặt" HLV của đội bóng mà con trai anh ta đang thi đấu. Lý do là bởi ông HLV này nhận ra Simmons và quyết định rút con trai anh ta khỏi đội hình chính thức. Simmons lại một lần nữa bị khởi kiện. Trong phiên tòa, Simmons không còn làm được gì khác ngoài việc cúi đầu nhận tội.

"Tôi chấp nhận mình có tội. Tôi hứa sẽ không bao giờ quay lại tòa án thêm một lần nào nữa trong đời. Tôi mong chờ sự khoan hồng của tòa án. Đó sẽ là cơ hội cuối cùng để tôi có thể làm gì đó với cuộc đời mình", Simmons phát biểu trong sự ân hận.

Dù vậy, Simmons không nhận được sự khoan hồng nào từ phía bồi thẩm đoàn. Anh phải ngồi tù 6 tháng và chịu 2 năm án treo, 150 giờ lao động công ích. Simmons còn phải bồi thường 1.000 bảng cho nạn nhân và trả tiền án phí 2.000 bảng.

Sau này, Simmons cũng phải thừa nhận với báo giới rằng anh “đã ở sai chỗ và sai cả thời điểm” khi thóa mạ Cantona.

 

Honda Vision và Yamaha FreeGo ‘hoảng hốt’ vì đối thủ Benelli VZ125i bất ngờ giảm giá sốc 'sập sàn'

(Techz.vn) Với mục đích tăng sức cạnh tranh, Benelli VZ125i đã được giảm giá bán tới 7 triệu đồng, tạo ra sức ép lớn với 2 đối thủ trực tiếp là Honda Vision và Yamaha FreeGo.