Xe máy

CSGT ra quân xử lý hàng loạt trường hợp xe máy che biển số

CSGT ra quân xử lý hàng loạt trường hợp xe máy che biển số

Chỉ trong một buổi sáng ra quân, đội CSGT số 1 thành phố Hà Nội đã xử lý gần 10 trường hợp che chắn biển số xe, tạm giữ 1 phương tiện.

CSGT ra quân xử lý hàng loạt trường hợp xe máy che biển số

Các trường hợp vi phạm khá đa dạng, từ những người chạy xe ôm công nghệ cho tới thanh thiếu niên. Khi bị xử lý, các tài xế đều cho biết họ dán đề can xe cho đẹp. Một số tài xế công nghệ thừa nhận chạy 2, chạy 3 ứng dụng 1 lúc nên đã che biển số bằng khẩu trang, đề can để tránh bị công ty chủ quản phát hiện.

Nhiều người dân biết việc che khuất biển số là hành vi vi phạm quy định nhưng vẫn cố tình làm để tránh bị CSGT xác định chủ xe. Cá biệt, một số đối tượng che biển số xe để thực hiện hành vi trộm cắp, cướp giật.

CSGT ra quân xử lý hàng loạt trường hợp xe máy che biển số

Theo nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người có hành vi điều khiển xe gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp có thể bị xử phạt hành chính.

- Phạt tiền từ 800.000 đến 1.000.000 đồng đối với xe ôtô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô nếu điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; biển số không rõ chữ, số; biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng.

- Phạt tiền từ 80.000 đến 100.000 đồng với xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy nếu có hành vi "điều khiển xe gắn biển số không đúng quy định; biển số không rõ chữ, số; biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng".

Đeo khẩu trang cho biển số có bị phạt không?

 

Không giúp đỡ người gặp tai nạn giao thông có bị đi tù?

(Techz.vn) Tại nước ta, việc bỏ đi sau khi gây tai nạn hoặc không giúp đỡ người gặp tai nạn sẽ phải đối mặt với những hình phạt vô cùng nghiêm khắc của pháp luật.