Thể thao

Công Phượng xác nhận bị HLV Yokohama 'làm khó': Số 10 ĐT Việt Nam lộ điểm yếu hệt Quang Hải ở Pau FC

Công Phượng xác nhận bị HLV Yokohama 'làm khó': Số 10 ĐT Việt Nam lộ điểm yếu hệt Quang Hải ở Pau FC

Sau khi từ chối hội quân cùng Đội tuyển Việt Nam để hoàn tất kế hoạch ra nước ngoài thi đấu, Công Phượng đã chính thức gia nhập Yokohama FC và đã sang Nhật Bản hội quân cùng đội bóng mới từ đầu tháng 1 vừa qua. Lần đầu trả lời phỏng vấn trước truyền thông sau khi rời HAGL, tiền đạo xứ Nghệ trải lòng:

"Đây là lần đầu tiên tôi có thời gian chuẩn bị dài như thế trước một mùa giải. Thông thường ở Việt Nam, khi thi đấu cho ĐTQG rồi sau đó về CLB chuẩn bị cho mùa giải mới, tôi thường có khá ít thời gian tập luyện. Vậy nên tôi cảm thấy rất vui khi đạt được trạng thái thể lực sung mãn để sẵn sàng ra sân với Yokohama".

Công Phượng xác nhận bị HLV Yokohama làm khó: Số 10 ĐT Việt Nam lộ điểm yếu y hệt Quang Hải ở Pau FC
Công Phượng được HLV Yokohama FC dành nhiều lời khen vì thích nghi cực nhanh với môi trường bóng đá Nhật Bản.

"Tại Yokohama, tôi được HLV mới bố trí thi đấu ở hàng tiền vệ. Đây là vị trí tương đối lạ lẫm tuy nhiên cũng vì thế mà tôi cơ cơ hội hoàn thiện bản thân hơn. Chơi ở khu vực giữa sân, tôi có thời gian để cầm bóng và quan sát trước khi đưa ra quyết định sẽ di chuyển thế nào, đột phá hay chuyền bóng cho đồng đội có vị trí thuận lợi hơn.

Là một tiền đạo, tôi luôn rất vui nếu có thể ghi được nhiều bàn thắng. Tuy nhiên điều đó không quan trọng bằng kết quả của cả tập thể. Tôi có thể ghi bàn hoặc không, nhưng giành chiến thắng luôn luôn là mục tiêu của Yokohama ở tất cả các trận đấu". Số 10 Đội tuyển Việt Nam thể hiện quyết tâm dù đang gặp khó khăn khi bị xếp thi đấu trái sở trường.

Công Phượng xác nhận bị HLV Yokohama làm khó: Số 10 ĐT Việt Nam lộ điểm yếu y hệt Quang Hải ở Pau FC
Số 10 của ĐT Việt Nam thừa nhận gặp nhiều khó khăn khi bị xếp đá tiền vệ tại Yokohama FC.

Qua phát biểu của mình, có thể thấy Công Phượng đang vô cùng nỗ lực để ghi điểm trong mắt ban huấn luyện Yokohama FC. Dù vậy theo giới chuyên môn, tiền đạo sinh năm 1995 đang dần đi vào "vết xe đổ" của Quang Hải ở Pau FC. Thời gian đầu đặt chân đến Pháp, kèo trái 25 tuổi cũng gây rất nhiều ấn tượng và nhận về vô số lời khen. Tuy nhiên việc không thể cạnh tranh vị trí chính thức ở Pau FC khiến Quang Hải nhanh chóng phải làm quen với ghế dự bị.

Trong những lần hiếm hoi được ra sân, nhạc trưởng của Đội tuyển Việt Nam cũng thường xuyên phải thi đấu trái sở trường dẫn đến sự tự tin và cảm giác bóng sa sút nghiêm trọng. Ở trận đấu gần nhất của Pau FC, Quang Hải thậm chí còn không được đăng ký thi đấu. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1997 thậm chí chỉ được tung vào sân ở những giây cuối cùng trong trận gặp Annecy và không có nổi 1 lần chạm chân vào bóng.

Công Phượng xác nhận bị HLV Yokohama làm khó: Số 10 ĐT Việt Nam lộ điểm yếu y hệt Quang Hải ở Pau FC
Quang Hải cũng không được thi đấu vị trí sở trường dẫn đến sa sút không phanh và đang có nguy cơ bị Pau FC "thanh lý sớm".

Với việc đầu quân cho Yokohama FC, Công Phượng đã trở thành cầu thủ xuất ngoại nhiều nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Lê Công Vinh. Trước đó, cựu tiền đạo HAGL từng thi đấu cho Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn quốc) và St. Truiden (Bỉ) nhưng đều không để lại nhiều ấn tượng.

Trong lần thứ 4 ra nước ngoài thi đấu, Công Phượng đã có những tính toán dài hơi cùng sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng. Không chỉ được đồng hành cùng vợ con, chân sút xứ Nghệ còn trang bị cho mình vốn ngoại ngữ và kinh nghiệm thi đấu dạn dày để thích nghi nhanh nhất với môi trường bóng đá J-League. Sau rất nhiều nỗ lực và hy sinh, hy vọng Công Phượng sẽ sớm thu về thành quả tích cực trong màu áo mới.

Công Phượng xác nhận bị HLV Yokohama làm khó: Số 10 ĐT Việt Nam lộ điểm yếu y hệt Quang Hải ở Pau FC
Cựu tiền đạo HAGL được kỳ vọng sẽ tiếp tục thể hiện tốt và sớm chiếm được một suất đá chính thường xuyên trong màu áo Yokohama.

Công Phượng nhận mưa lời khen sau lần đầu đá cho Yokohama, rộng cửa phá 'siêu kỷ lục' của Quang Hải?

 

Tin bóng đá hôm nay 2/2: Thương vụ Văn Toàn sang Hàn đổ bể? Công Phượng nhận mưa lời khen ở Yokohama

Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 2/2: Công Phượng nhận mưa lời khen ở Yokohama, rộng cửa phá 'siêu kỷ lục' của Quang Hải tại Pau FC. Thương vụ Văn Toàn sang Hàn Quốc đổ bể? Patrik Lê Giang thách thức Đặng Văn Lâm trước cơ hội được triệu tập lên Đội tuyển Việt Nam.