Thể thao

Công Phượng 'lập công lớn' cho ĐT Việt Nam, giúp HLV Philippe Troussier sớm có thần đồng châu Âu?

Công Phượng 'lập công lớn' cho ĐT Việt Nam, giúp HLV Philippe Troussier sớm có thần đồng châu Âu?

HLV Philippe Troussier kể từ khi lên nắm quyền luôn chú trọng đến việc tìm kiếm những ngôi sao Việt kiều đang chơi bóng ở châu Âu để bổ sung cho ĐT Việt Nam. Hai thương vụ Filip Nguyễn và Patrik Lê Giang là những nhân tố đầu tiên có thể giúp ĐT Việt Nam nâng cấp chất lượng đội hình.

Mới đây, chiến lược gia người Pháp tiếp tục nhận tin vui khi một cầu thủ người Việt đang chơi bóng tại Bỉ đã được Công Phượng tiến cử cho VFF. Cụ thể, Phạm Anh Khôi, thành viên đội U18 Royal Antwerp FC và tuyển thủ U16 Future của Bỉ được cựu sao HAGL giới thiệu cho ban huấn luyện U17 Việt Nam.

Phạm Anh Khôi sinh năm 2007, hiện đang chơi cho đội U18 Royal Antwerp FC và U16 Bỉ.

Đó là khoảng thời gian đội tuyển U17 Việt Nam đang tập luyện để chuẩn bị cho giải U17 châu Á 2023. Tuy nhiên, do kế hoạch tập trung tương đối dài, Anh Khôi đã không thể về nước hội quân cùng với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Phạm Anh Khôi sinh năm 2007, có bố và mẹ đều là người Việt Nam và đã sang Bỉ sinh sống từ khi mới 18 tháng tuổi. Cầu thủ này có hai quốc tịch Việt Nam và Bỉ. Được biết, gia đình Anh Khôi quen biết Công Phượng từ năm 2014 khi U19 Việt Nam sang Bỉ tập huấn.

Gia đình Phạm Anh Khôi.

Sau này, khi chơi bóng cho Sint-Truiden - STVV năm 2019 và kể cả khi sang Nhật Bản hay về Việt Nam thi đấu thì Công Phượng vẫn luôn giữ liên lạc với gia đình Anh Khôi. Khi biết Khôi đã trở thành cầu thủ và khoác áo đội trẻ của tuyển Bỉ thì Công Phượng đã ngỏ lời giới thiệu cho VFF.

Hiện tại, khi chưa tròn 16 tuổi, Anh Khôi đã sở hữu chiều cao cao 1m70. Theo chia sẻ từ giai đình, dự báo khi trưởng thành thì chiều cao của Anh Khôi sẽ chạm ngưỡng 1m75 hoặc hơn một chút. Đây là một cầu thủ thuận chân trái, có thể chơi nhiều vị trí từ tiền vệ tấn công, tiền vệ cánh cho tới trung phong.

Tuyển thủ U16 Bỉ được Công Phượng giới thiệu cho VFF.

Vì còn ở độ tuổi khá trẻ nên giới chuyên môn cũng như người hâm mộ cần phải chờ đợi để Anh Khôi trưởng thành hơn. Ông Phạm Huy Hoàng, bố của Anh Khôi chia sẻ: "Chơi chuyên nghiệp ở châu Âu được hay không rất khó nói. Tôi chỉ biết dặn con phía trước còn rất nhiều thử thách. Nếu có thể thì hãy làm hết sức để thành công ở Bỉ. Khi con thành công thì về Việt Nam bước đường sẽ dễ dàng hơn. Đó giống như hành trang của con vậy".

Tin nóng 14/7: Lại là Việt Nam đấu Thái Lan ở chung kết; "Viên ngọc" 17 tuổi được lên U23 Việt Nam

 

Tin bóng đá trong nước 13/7: Cựu thủ quân ĐT Việt Nam được AFC vinh danh; Kiatisak sớm rời HAGL?

Tin bóng đá trong nước hôm nay 13/7: Cựu thủ quân ĐT Việt Nam được AFC vinh danh; Kiatisak mâu thuẫn với bầu Đức; ĐKVĐ World Cup nhận cảnh báo trước ngày đối đầu Việt Nam; Tin nóng V.League mới nhất.