Xe máy

Có gì đặc biệt trên chiếc mô tô Ferrari độc nhất thế giới?

Có gì đặc biệt trên chiếc mô tô Ferrari độc nhất thế giới?
  • Rộ tin đồn Cường Đô la tậu Ferrari F8 Tributo gần 30 tỷ
  • Siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam của Cường đô la có gì đặc biệt?
  • Hết Ferrari F8 Tributo, Cường đô la lại tậu thêm ‘chuyên cơ mặt đất’
  • Nissan 300 ZX độ phong cách Ferrari đang được rao bán giá 100 triệu đồng

Thập niên 90 của thế kỷ XX vẫn được nhắc đến như là thời kỳ ngành công nghiệp mô tô có những bước phát triển vượt bậc nhất. Đặc biệt, trong số những sự kiện nổi bật nhất thời gian này không thể không nhắc đến sự kiện mẫu mô tô đầu tiên và cũng là duy nhất của Ferrari ra đời.

Mẫu mô tô này là tác phẩm của một kỹ sư làm việc cho công ty MV Meccani Verghea với sự cho phép của Piero Ferrari.

Theo thông tin từ Bonhams – một sàn đấu giá danh tiếng thì chiếc mô tô Ferrari có khối lượng 172 kg. Phần thân xe được làm hoàn toàn từ nhôm. Cùng với đó, xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược được Forcelle Italy chế tạo, mâm xe Astralite có đường kính 17 inch cùng hệ thống phanh đến từ hãng Brembo nổi tiếng. 

“Trái tim” mô tô Ferrari là khối động cơ DOHC có dung tích 900cc, 4 xi lanh với công suất 105 mã lực tại 8.800 vòng/phút. Mẫu xe này có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 265 km/h.

Lần đầu tiên chiếc mô tô Ferrari được bán đấu giá là năm 2008. Mức giá đề xuất cho chiếc xe trong đợt đấu giá này là 308.608 đô la (khoảng 7,1 tỷ đồng). Tuy nhiên, vì một số lý do mà buổi đấu giá đã bị hoãn lại tận 4 năm.

Đến năm 2012, chiếc mô tô này một lần nữa được đem ra đấu giá và được bán với giá 110.481 đô la (khoảng 2,6 tỷ đồng). Ở triển lãm Paris Motor Show 2014, Ferrari đã tuyên bố rằng hãng không có ý định sản xuất một chiếc xe máy nào khác vào thời điểm hiện tại và trong tương lai gần. Chính vì vậy, mẫu mô tô Ferrari đến giờ vẫn là độc nhất vô nhị trên thế giới.

 

Nissan 300 ZX độ phong cách Ferrari đang được rao bán giá 100 triệu đồng

(Techz.vn) Vì không có đủ tiền tậu “Siêu Ngựa”, chủ sở hữu Nissan 300 ZX đã biến chiếc xe của mình thành phiên bản “nhái” Ferrari.

Tag:

Ferrari