Xe máy

Chuyến xuyên Việt bằng xe máy điện PEGA-S và bước ngoặt cho những người đam mê phượt

Chuyến xuyên Việt bằng xe máy điện PEGA-S và bước ngoặt cho những người đam mê phượt

Trong những năm gần đây, xe điện ngày càng trở thành phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn bởi chi phí rẻ và sự thân thiện với môi trường. Dù vậy, trong suy nghĩ của những người dùng Việt Nam, xe điện vẫn chỉ là loại phương tiện phù hợp với các quãng đường ngắn và chưa thể thay thế được cho các loại xe máy xăng. Đặc biệt là những người có nhu cầu di chuyển nhiều, đam mê phượt… Thế nhưng, có lẽ đã đến lúc suy nghĩ này thay đổi khi mới đây, một khách hàng của thương hiệu xe điện PEGA đã có hành trình đáng kinh ngạc trên chiếc xe điện PEGA-S.

Chuyến xuyên Việt bằng xe máy điện PEGA-S và bước ngoặt cho những người đam mê phượt ảnh 1
Anh Vinh Dương (trái) và anh Đoàn Ngọc Linh - chủ tịch hãng xe PEGA (phải)

Cụ thể, anh Vinh Dương (Dương Quang Vinh) – một khách hàng của hãng PEGA, đã trở thành người đầu tiên có chuyến đi xuyên Việt từ Bắc vào Nam bằng xe điện. Trên chiếc xe PEGA-S, anh Vinh Dương đã có hành trình từ Móng Cái tới Đất Mũi - Cà Mau và từ Cà Mau quay về Hà Nội với tổng quãng đường di chuyển lên tới gần 6.000 km. Anh Vinh đã chinh phục hành trình này trong thời gian 15 ngày, trong đó có 9 ngày đi và 6 ngày về giữa điều kiện thời tiết mưa và rét lạnh.

Theo anh Vinh chia sẻ, chiếc xe điện PEGA-S đồng hành cùng anh trong chuyến xuyên Việt táo bạo này gần như được giữ ở trạng thái nguyên bản, không độ lại máy móc. Để đáp ứng nhu cầu di chuyển trên quãng đường dài, anh Vinh chỉ nâng cấp pin của xe lên loại có dung lượng 92Ah và chỉnh sửa lại yên xe để có tư thế ngồi thoải mái nhất trên quãng đường dọc chiều dài tổ quốc.

Chuyến xuyên Việt bằng xe máy điện PEGA-S và bước ngoặt cho những người đam mê phượt ảnh 2

Với viên pin 92Ah này, xe có thể di chuyển từ 250-300km mỗi một lần sạc đầy. Để duy trì năng lượng cho xe trên suốt hành trình, anh Vinh sử dụng bộ sạc nhanh 15A để tranh thủ sạc pin cho xe ở các quán nước, quán ăn, nhà dân… mỗi khi nghỉ ngơi trên từng chặng đường.

Chuyến xuyên Việt bằng xe máy điện PEGA-S và bước ngoặt cho những người đam mê phượt ảnh 3

Kết thúc chuyến xuyên Việt, anh Vinh chia sẻ chiếc xe điện PEGA-S đem lại cho anh cảm giác rất thoải mái khi cầm lái trên quãng đường dài bởi di chuyển êm, không lắc, không rung, đặc biệt là những khi leo đồi dốc hay đổ đèo. Điều này khác hoàn toàn với các loại xe máy chạy xăng khi di chuyển có sự rung lắc nên chỉ cần đi liên tục 100km là đã khiến người lái mỏi tay.

Chuyến xuyên Việt bằng xe máy điện PEGA-S và bước ngoặt cho những người đam mê phượt ảnh 4

Bên cạnh đó, anh Vinh cũng khẳng định thông số của PEGA-S là rất lý tưởng cho một mẫu xe điện khi di chuyển 100km chỉ tốn 3.000 đồng tiền điện để sạc. Trong khi đó, với quãng đường tương đương, một chiếc xe máy xăng cần tới 60.000 đồng.

Sau khi thành công trên hành trình xuyên Việt, anh Vinh cho biết đang có kế hoạch chinh phục cung đường Tây Bắc với chiếc PEGA-S này vào thời điểm sau Tết Nguyên đán, khi mà thời tiết thuận lợi hơn.

Chuyến xuyên Việt bằng xe máy điện PEGA-S và bước ngoặt cho những người đam mê phượt ảnh 5
Chiếc PEGA-S đã cùng anh Vinh Dương đi xuyên Việt

Chuyến hành trình xuyên Việt đầy táo bạo mà anh Vinh thực hiện đã chứng minh xe điện không hề thua kém xe máy xăng, có thể di chuyển liên tục trên quãng đường xa, vượt qua cả các địa hình đèo dốc, đồi núi. Đây có thể là bước ngoặt, đưa xe máy điện trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn hơn, đặc biệt là các phượt thủ.

Về chiếc xe PEGA-S, đây là sản phẩm xe điện cao cấp nhất của thương hiệu PEGA, được ra mắt vào đầu năm 2020. Xe được trang bị động cơ PMSM với công suất cực đại 4.000W và mô-men xoắn 140 Nm. Động cơ điện này đạt tiêu chuẩn IP67 có thể kháng nước ở độ sâu 0,5m trong thời gian 30 phút.

 

Chi tiết Honda Vision 2021 phiên bản Cá tính vừa về đại lý, khách Việt ngất ngây vì sự hoàn hảo

(Techz.vn) Với những tinh chỉnh hấp dẫn cùng thiết kế gọn gàng, Honda Vision 2021 phiên bản Cá tính vừa về đại lý đủ sức chiếm cảm tình của những khách hàng khó tính nhất.

Tag:

pega-s