Thể thao

Chưa từng thắng thầy Park, HLV Malaysia chuyển sang chơi 'đòn tâm lý' với thủ môn ĐT Việt Nam

Chưa từng thắng thầy Park, HLV Malaysia chuyển sang chơi 'đòn tâm lý' với thủ môn ĐT Việt Nam

Bùi Tấn Trường là người có khá nhiều duyên nợ với bóng đá Malaysia trong quá khứ. Trong trận chung kết SEA Games 2009 trên đất Lào, tiền đạo Norsharul Talaha đã va chạm với Tấn Trường và khiến anh bị đau. Thủ môn bên phía U23 Việt Nam đã nén đau để tiếp tục thi đấu nhưng không thể giúp đội nhà giành tấm HCV. Không những thế, hình ảnh Tấn Trường bị HLV Calisto bóp cổ đã khiến anh bị hiểu nhầm trong nhiều năm và bị NHM bóng đá Việt Nam coi là tội đồ trong trận chung kết năm đó.

VL World Cup: Chưa từng thắng thầy Park, HLV Malaysia dùng 'đòn tâm lý' với thủ môn ĐT Việt Nam
Hình ảnh đáng quên của Tấn Trường trong quá khứ khi đối đầu với Malaysia.

Ở AFF Cup 2010, giải đấu mà ĐT Việt Nam là đương kim vô địch nhưng bị loại ở bán kết bởi chính Malaysia, Tấn Trường là thủ môn bắt chính và mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của đội nhà. Đó là 2 giải đấu mà ông Tan Cheng Hoe còn làm trợ lý HLV cho các đội tuyển Malaysia.

Sau nhiều năm, thủ môn quê Đồng Tháp đã trở lại ĐT Việt Nam với một tâm thế hoàn toàn khác. Anh là thủ môn có kinh nghiệm bậc nhất của bóng đá Việt Nam và là người được chọn trong khung gỗ ở trận đấu gần nhất trước Indonesia. Chia sẻ với truyền thông về Tấn Trường, HLV Tan Cheng Hoe cho biết:

"Tôi nghĩ Tấn Trường đang ở đẳng cấp cao. Thủ môn càng có tuổi, ra sân nhiều trận thì càng điềm tĩnh, tâm lý ổn định để thi đấu. Tấn Trường bây giờ khác rồi. Chúng tôi không thể mong đợi cậu ấy lại mắc sai lầm, khiến Việt Nam dễ dàng phải chịu bàn thua như trước kia".

VL World Cup: Chưa từng thắng thầy Park, HLV Malaysia dùng 'đòn tâm lý' với thủ môn ĐT Việt Nam
HLV Tan Cheng Hoe không hy vọng ĐT Malaysia được Tấn Trường "tặng quà" thêm một lần nữa.

Đây là lời khen từ HLV của ĐT Malaysia, nhưng cũng rất có thể là đòn tâm lý. Truyền thông Malaysia thậm chí đã gợi ý đội nhà chịu khó tung ra những cú sút xa để gây ra nhiều áp lực hơn cho Tấn Trường. Ở trận đấu gần nhất, thủ môn quê Đồng Tháp không có quá nhiều việc phải làm khi Indonesia không đủ khả năng gây ra sức ép về phía khung thành của ĐT Việt Nam. Nhưng trận gặp Malaysia, chắc chắn anh sẽ có nhiều "đất diễn" hơn trước đối thủ đầy duyên nợ và mang đến những nốt trầm trong quá khứ.

VL World Cup: Chưa từng thắng thầy Park, HLV Malaysia dùng 'đòn tâm lý' với thủ môn ĐT Việt Nam
Tấn Trường đã trở lại ĐT Việt Nam sau 8 năm và có một trận đấu tương đối nhàn nhã.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đối đầu với Malaysia 4 lần, trong đó có 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Ở trận lượt đi thuộc vòng loại World Cup 2022, Quang Hải là người ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Việt Nam vượt qua Malaysia, tuy nhiên anh không thể góp mặt ở trận đấu tới do án treo giò.

HLV Park giải bài toán vắng Quang Hải, Tuấn Anh, Văn Toàn trong trận gặp Malaysia như thế nào?

 

Tuấn Anh, Văn Toàn bị cầu thủ Indonesia triệt hạ, bầu Đức xót xa gửi lời động viên ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Dù rất xót dàn cầu thủ của mình, bầu Đức vẫn không quên gửi lời động viên, khen ngợi cho nỗ lực của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.