Thể thao

Chủ nhà Qatar bất ngờ bị tố hối lộ để giàn xếp tỉ số ở trận khai mạc World Cup 2022

Chủ nhà Qatar bất ngờ bị tố hối lộ để giàn xếp tỉ số ở trận khai mạc World Cup 2022

Trận khai mạc của World Cup 2022 sẽ là màn so tài giữa chủ nhà Qatar và các vị khách Ecuador diễn ra lúc 23h00 ngày 20/11 (Giờ Việt Nam). Đây là cuộc đối đầu tương đối khó đoán bởi với lợi thế sân nhà, chủ nhà Qatar được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ trước đại diện đến từ Nam Mỹ.

Tuy nhiên, ngay trước thềm màn so tài kể trên, đội tuyển Qatar đã vướng vào một rắc rối lớn. Cụ thể, theo nguồn tin độc quyền từ Amjad Taha - giám đốc trung tâm khoa học và nghiên cứu các vấn đề ở khu vực Trung Đông, chủ nhà Qatar đã chi tới 7,4 triệu USD để thuyết phục 8 cầu thủ Ecuador bán độ ở trận khai mạc World Cup 2022.

Qatar bị tố hối lộ cho cầu thủ Ecuador với mục đích giành chiến thắng trong trận mở màn của World Cup 2022.

Cụ thể, Qatar đã lên kịch bản để Ecuador nhận thất bại với tỉ số 1-0 bằng pha lập công trong hiệp 2 của trận đấu. Hiện tại vẫn chưa thể xác thực rõ ràng tính chính xác của thông tin này song chắc chắn việc nước chủ nhà Qatar bị tố hối lộ ngay trước thềm trận đấu mở màn World Cup 2022 có thể ảnh hưởng lớn đến tâm lý các cầu thủ.

Đây cũng là điều chưa từng diễn ra trong lịch sử các vòng chung kết bóng đá thế giới. Thực tế, đây không phải lần đầu Qatar bị cáo buộc dùng tiền để mua chuộc. Trước đó, quốc gia này đã bị truyền thông phương Tây tố cáo lợi dụng tiềm lực về kinh tế để thuyết phục nhiều nhân vật cấp cao trao cho họ quyền đăng cai World Cup 2022.

Qatar nhiều khả năng sẽ dừng bước ngay từ vòng bảng dù là đội chủ nhà.

Tại cúp thế giới năm nay, Qatar nằm ở bảng A cùng các đối thủ là Ecuador, Senegal cùng với Hà Lan. Nếu xét về chất lượng đội hình, đại diện của châu Á rất khó để cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Mặc dù vậy, với tư cách nước chủ nhà, Qatar chắc chắn không muốn trở thành khán giả ngay sau vòng đấu bảng.

Cũng liên quan tới bảng đấu này, tuyển Senegal vừa đón nhận tổn thất vô cùng nặng nề khi tiền đạo hàng đầu Sadio Mane sẽ bỏ lỡ giải đấu vì chấn thương. Cầu thủ ấy thậm chí có thể phải nghỉ tới 3 tháng.

BẢN TIN WORLD CUP 17/11: MESSI ÚP MỞ KHẢ NĂNG GIẢI NGHỆ, CÁC ĐỘI TUYỂN BẮT ĐẦU ĐỔ BỘ TỚI QATAR

 

Ronaldo ấn định thời điểm giải nghệ, tuyên bố cứng về mục tiêu của ĐT Bồ Đào Nha ở World Cup 2022

(Techz.vn) Vẫn là thông tin từ cuộc phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan, Ronaldo đã xác định thời điểm chia tay sự nghiệp cũng như những mục tiêu cùng ĐT Bồ Đào Nha ở World Cup 2022.