Thể thao

Chiếm suất của thủ quân ĐT Việt Nam, 'bài tẩy' trong tay HLV Park thay thế Quang Hải ở SEA Games 31?

Chiếm suất của thủ quân ĐT Việt Nam, 'bài tẩy' trong tay HLV Park thay thế Quang Hải ở SEA Games 31?

Sáng ngày 4/5, HLV Park Hang-seo đã chính thức chốt danh sách 20 cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31. Đáng chú ý, tiền vệ Nguyễn Hai Long đã có tên dù là người được triệu tập muộn nhất so với các đồng đội trong danh sách này.

Sau khi biết tin Hai Long được lựa chọn để tham dự SEA Games, HLV Phan Thanh Hùng - người phát hiện ra tài năng của tiền vệ sinh năm 2000 tại Than Quảng Ninh đã gửi lời chúc đến cậu học trò cũ: "Hai Long hãy tự tin, và nắm bắt cơ hội khi nó đến. Tôi tin rằng Hai Long sẽ làm tốt, thể hiện được bản thân ở SEA Games này".

Danh sách chính thức 20 cầu thủ của U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Đánh giá về Hai Long, cựu HLV Than Quảng Ninh khẳng định nếu được trọng dụng ở SEA Games 31 sắp tới, tài năng này sẽ chẳng kém gì hai đàn anh Hoàng Đức, Hùng Dũng: "Hai Long là cầu thủ trẻ tài năng, rất thông minh, chăm chỉ, có kỹ thuật cá nhân rất cao. Nếu ở SEA Games này cậu ấy được trọng dụng, tôi tin Hai Long sẽ thể hiện không kém gì Hoàng Đức hay Hùng Dũng đâu".

Giới chuyên môn cho rằng Hai Long yếu về thể hình và khả năng tranh chấp nên không được thầy Park trọng dụng. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng đã lấy Quang Hải làm ví dụ để bảo vệ trò cưng: "Quang Hải đâu phải là cầu thủ mạnh về tì đè nhưng cậu ấy vẫn chơi rất tốt ở tuyến giữa đấy thôi. Câu chuyện cũng có thể tương tự với Hai Long. Cậu ấy có những khả năng khác để tỏa sáng, chứ không nhất thiết cần phải mạnh trong va chạm".

Hai Long được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở SEA Games 31 sắp tới.

Cuối cùng, đánh giá về khả năng vô địch SEA Games 31 của U23 Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng nói: "Chúng ta đang là đương kim vô địch, năm nay lại có lực lượng mạnh như vậy thì dĩ nhiên mục tiêu là bảo vệ tấm huy chương vàng rồi. Nhưng để đánh giá kĩ hơn về đội, thì cần phải thi đấu vài trận chính thức mới nói được".

Môn bóng đá nam của SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 6/5. Đội tuyển U23 Việt Nam có trận mở màn vô cùng quan trọng khi đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là U23 Indonesia. Bên cạnh trận cầu tâm điểm của U23 Việt Nam và U23 Indonesia còn là cuộc đối đầu giữa u23 Philippines và U23 Timor Leste.

VN Sports 5/5 | HLV Park loại 4 cầu thủ, U23 Thái đổ bộ VN, U23 Indo phải tập ở mặt sân rất xấu

 

Tin nóng V.League 4/5: Quang Hải đến giải đấu 'quá tầm', Kiatisak gây bất ngờ sau kỳ tích của HAGL

(Techz.vn) Tin nóng V.League hôm nay 4/5: Giải VĐQG Áo quá tầm với Quang Hải, Thần đồng HAGL bị HLV Park Hang-seo loại khỏi U23 Việt Nam, Người đại diện của Quang Hải phản bác siêu cò châu Âu, Kiatisak làm điều bất ngờ sau AFC Champions League, Thủ môn Bùi Tiến Dũng báo tin vui.