Thể thao

Chia tay U23 Việt Nam sau SEA Games 31, HLV Park vẫn giữ 'vai trò đặc biệt' ở VCK U23 châu Á

Chia tay U23 Việt Nam sau SEA Games 31, HLV Park vẫn giữ 'vai trò đặc biệt' ở VCK U23 châu Á

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại VCK U23 châu Á vào ngày 2/6 bằng cuộc đối đầu với Thái Lan. Chiều ngày 1/6 đã diễn ra buổi họp báo của các đội tuyển tại bảng C. HLV trưởng Gong Oh-kyun của U23 Việt Nam đã có những phát biểu rất đáng chú ý.

Với đối thủ ở trận ra quân là U23 Thái Lan, HLV Gong Oh-kyun đã giành cho Voi chiến một sự tôn trọng nhất định. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Ở SEA Games, hai đội gặp nhau tại chung kết. Đó là một là trận đấu rất căng thẳng nhưng giờ chúng tôi không quan tâm nữa mà tập trung vào trận đấu ngày mai. Thái Lan có nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt. Cầu thủ của họ đều rất chất lượng. Họ đổi HLV so với ở SEA Games nên cũng có cách chơi mới. Chúng tôi phải phân tích kỹ điều đó trước trận đấu quan trọng ngày mai".

HLV Gong Oh-kyun phải học hỏi nhiều thứ từ HLV Park Hang-seo để có thể áp dụng vào U23 Việt Nam.

VCK U23 châu Á là giải đấu lớn đầu tiên của HLV Gong Oh-kyun sau khi thay thế vị trí của HLV Park Hang-seo ở U23 Việt Nam. Nhà cầm quân 47 tuổi thừa nhận phải học hỏi nhiều thứ từ người tiền nhiệm: "Tôi đã học hỏi nhiều từ HLV Park và chiến thuật của ông ấy. Chúng tôi tìm ra phương án phù hợp. Cầu thủ đã thích ứng được với chiến thuật. Chúng tôi đã giúp các cầu thủ hòa nhập nhanh nhất có thể.

Giờ là lúc các cầu thủ tập trung hồi phục sau SEA Games 31. Tôi biết U23 Việt Nam có thành tích tốt ở giải đấu này vào năm 2018 nên hy vọng là năm nay, chúng tôi cũng lập được thành tích như vậy", HLV Gong Oh-kyun tỏ ra đầy quyết tâm.

Đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh tỏ ra thận trọng

Trong khi đó, đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh cũng tỏ ra vô cùng thận trọng: "Sau quá trình chuẩn bị cùng HLV mới, toàn đội làm quen với chiến thuật của thầy đề ra và đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp Thái Lan. Mỗi HLV có 1 triết lý khác nhau nhưng cách thầy Park và thầy Gong truyền tải chiến thuật là như nhau. Về sinh hoạt cả 2 HLV đều nghiêm khắc và quy củ.

Tôi cũng đã biết thông tin về việc Thái Lan thay đổi hoàn toàn đội hình so với SEA Games 31 khi có nhiều cầu thủ từ châu Âu về. Tôi tôn trọng Thái Lan và chuẩn bị kỹ càng cùng các phương án cho trận đấu ngày mai. U23 Việt Nam đang rất hào hức bước vào giải đấu này."

Tại VCK U23 châu Á 2022, đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan và U23 Myanmar. Thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ có trận ra quân gặp Thái Lan. Sau đó, U23 Việt Nam lần lượt chạm trán với U23 Myanmar và U23 Hàn Quốc.

VN Sports 1/6 | HLV Park tiết lộ bến đỗ của Quang Hải, Văn Hậu trở lại đội hình Hà Nội sau gần 2 năm

 

HLV Park bất ngờ bị phủ nhận tất cả công lao, ĐT Việt Nam đang 'đi sai hướng' và khó thăng tiến?

(Techz.vn) HLV Park Hang-seo đã có gần 5 năm vô cùng thành công khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, tất cả những công lao của chiến lược gia người Hàn Quốc bất ngờ bị phủ nhận bởi người đồng hương Shin Tae-yong, HLV của ĐT Indonesia.