Ô tô

Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’

Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’
Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’ ảnh 1

Honda HR-V 2021 là thế hệ thứ 3 của dòng xe này vừa chính thức được cho ra mắt tại quê nhà Nhật Bản dưới cái tên Vezel. Xe có thiết kế hoàn toàn mới, góc cạnh, gọn gàng và được đánh giá cao hơn thế hệ cũ.

Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’ ảnh 2

Ở phía trước, Honda HR-V 2021 được trang bị lưới tản nhiệt mới hình lục giác với những nan nằm ngang, xếp sát với nhau thay vì lưới tản nhiệt Solid Wing Face như thế hệ trước. Không chỉ có vậy, lưới tản nhiệt của HR-V mới không còn mạ chrome hay mang màu đen như trước mà được sơn màu giống thân xe. Chỉ có nẹp cao nhất của lưới tản nhiệt, nối giữa 2 đèn pha là được mạ chrome để tạo điểm nhấn cho phần đầu xe.

Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’ ảnh 3

Honda HR-V 2021 sử dụng đèn pha mới với thiết kế thanh mảnh hơn và vuốt về phía sau khá mượt mà. Bên trong cụm đèn pha mới này là dải đèn định vị ban ngày dạng LED được đặt nằm trên cao. Bên dưới nữa là hốc gió trung tâm với mắt lưới hình tổ ong với viền màu đen bóng và đèn sương mù trước nằm ngang.

Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’ ảnh 4

Nóc của Honda HR-V 2021 có thiết kế dốc dần về phía sau theo phong cách xe coupe. Thiết kế này không làm ảnh hưởng tới sự rộng rãi của hàng ghế sau nhưng lại giúp cho HR-V mới tăng vẻ cao cấp.

Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’ ảnh 5

Bên cạnh đó, Hãng xe của Nhật Bản còn bổ sung cho mẫu SUV mới của mình đường dập gân mới, kéo dài từ đèn pha tới đèn hậu. So với thế hệ cũ, tay nắm cửa giấu ở cột C của xe không có gì khác. Trong khi đó, nóc xe màu đen tùy chọn là trang bị mới.

Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’ ảnh 6

Ở phía sau, Honda HR-V 2021 được trang bị đèn hậu nối liền với nhau theo phong cách của đàn anh Honda CR-V. Tuy nhiên, khác với CR-V, HR-V không có đèn ôm lấy kính cửa sau. Khu vực lắp biển số của xe cũng được đẩy dịch xuống dưới, gần với cản sau hơn và có cảm biến đá chân để mở cốp.

Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’ ảnh 7

Trên phiên bản Play của Honda HR-V 2021 mang thiết kế cá tính và trẻ trung hơn khi được Honda bổ sung những điểm nhấn màu trắng, đỏ và xanh dương ở lưới tản nhiệt cùng nóc màu đen hoặc bạc. Di chuyển vào phía trong, ta sẽ thấy xe có táp-lô được thiết kế tối giản, thanh mảnh, tích hợp 4 cửa gió điều hòa.

Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’ ảnh 8

Honda HR-V 2021 có cụm điều khiển trung tâm thiết kế bình thường, đi kèm viền mạ chrome kéo dài tới khu vực để chân của người lái. Thiết kế này khác với cụm điều khiển trung tâm được thiết kế cao và như một cây cầu trên thế hệ cũ. Dự kiến, hãng xe của Nhật Bản sẽ trang bị hệ thống thông tin giải trí Honda Connect với màn hình kích thước 8 hoặc 9 inch cho HR-V mới.

Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’ ảnh 9

Honda HR-V 2021 có cửa gió hàng ghế sau, ghế Magic Seats tiện dụng ở phía sau, hệ thống âm thanh 9 loa và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama với tấm kính làm suy yếu ánh mặt trời.Đặc biệt, tại thị trường Nhật Bản, HR-V mới còn có gói Honda Total Care Premium với những tính năng kết nối như hệ thống WiFi trên xe, dùng điện thoại thông minh làm khóa kỹ thuật số, nâng cấp bản đồ tự động, trung tâm ứng dụng.

Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’ ảnh 10

Honda HR-V 2021 có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là cơ xăng i-VTEC 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 1.5L, đi kèm với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Tùy chọn thứ hai là hệ truyền động hybrid e:HEV với máy xăng và 2 mô-tơ điện. Thông số cụ thể của 2 tùy chọn động cơ này hiện vẫn chưa được Honda công bố.

Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’ ảnh 11

Honda HR-V 2021 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn tương tự bản cũ nhưng đi kèm nhiều chế độ lái mới. Bên cạnh đó, xe còn có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Real Time AWD.

Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’ ảnh 12

Honda HR-V 2021 sở hữu công nghệ an toàn Honda Sensing gồm phát hiện điểm mù, camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình với tính năng Stop and Go, nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường và phanh khẩn cấp tự động.

Chi tiết siêu phẩm SUV mới của Honda khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘run sợ’ ảnh 13

Honda HR-V 2021 dự kiến sẽ bắt đầu được bán ra tại thị trường Nhật Bản từ tháng 4 năm nay.

 

Hyundai Tucson 2021 tung bản thể thao chỉ 579 triệu, quyết ‘nghiền’ Mazda CX-5 và Honda CR-V ‘ra bã’

(Techz.vn) Phiên bản thể thao của Hyundai Tucson 2021 đã được trình làng với diện mạo được lột xác cùng mức giá bán hấp dẫn. Đây sẽ là mối đe dọa rất lớn đối với Mazda CX-5 và Honda CR-V.