Ô tô

Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’

Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’
Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 1

Thương hiệu ô tô của mỹ - Jeep mới đây đã cho ra mắt mẫu SUV 7 chỗ mới tại thị trường Brazil với tên gọi Jeep Commander. Theo dự kiến, sau khi trình làng tại Brazil, mẫu xe này sẽ tiếp tục được giới thiệu tại một số thị trường khác tại khu vực châu Á như Ấn Độ.

Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 2

Jeep Commander được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với “người anh em” Compass. Mẫu SUV mới mà Jeep vừa giới thiệu có chiều dài cơ sở 2.794 mm với kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.769 x 1.859 x 1.682 (mm). Trên phiên bản có khả năng off-road tốt nhất, Commander có chiều cao gầm ở mức 212 mm và góc tiếp cận 26 độ, góc thoát 24 độ.

Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 3

Jeep Commander sở hữu diện mạo khá giống với Compass và được coi là phiên bản kéo dài của Compass. Thế nhưng, trên thực tế mẫu SUV 7 chỗ này là có một số chi tiết thiết kế được chia sẻ từ Grand Cherokee L. Có thể thấy lưới tản nhiệt của xe không hoàn toàn giống Jeep Compass. Trong khi đó, cản trước của xe có sự khác biệt rõ rệt, hốc gió được bố trí thấp hơn và cụm đèn pha mở rộng.

Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 4

Jeep Commander bố trí dải đèn LED DRLs ở thấp bên dưới, trong cùng hốc với đèn sương mù. Bên cạnh đó, xe còn có nẹp mạ crôm vắt ngang đầu xe, nối liền 2 dải đèn LED định vị ban ngày. Jeep Commander còn có tấm ốp gầm màu bạc nằm bên dưới cản trước của xe.

Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 5

Quan sát phía bên sườn, thiết kế của Jeep Commander khá giống với mẫu xe Compass 2022 với đường gân kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu, nẹp thân xe sơn màu và hốc bánh vuông vắn. Trong khi đó, nóc xe màu đen và đường chân kính thẳng thớm lại gợi nhớ tới mẫu xe Jeep Grand Cherokee 2022. Xe sẽ sử dụng vành 18 inch hoặc 19 inch tùy theo phiên bản.

Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 6

Ở phía sau, Jeep Commander có cụm đèn hậu đwọc thiết kế thanh mảnh theo phong cách giống Grand Cherokee L. Thế nhưng, vị trí đèn hậu của Commander lại được đặt cao hơn và có nẹp mạ crôm ở giữa.

Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 7

Không gian nội thất của Jeep Commander khá rộng rãi với 3 hàng ghế. Không chỉ có vậy, Xe còn được nhà sản xuất mang tới một số trang bị từ Compass như màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,1 inch, đồng hồ kỹ thuật số với màn hình kích thước 10,25 inch. Màn hình trung tâm của xe hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây.

Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 8

Mặt cửa xe và mặt táp-lô của Jeep Commander phiên bản cao cấp được bọc da lộn. Trong khi đó, ghế xe được bọc da màu nâu phối da lộn và có bệ tì tay trung tâm dập dòng chữ "Jeep 1941". Những điểm nhấn màu vàng hồng xuất hiện trên mặt táp-lô và cụm điều khiển trung tâm cũng là chi tiết khá thú vị.

Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 9

Những trang bị đáng chú ý khác trên Jeep Commander có thể kể đến cửa cốp chỉnh điện, hệ thống âm thanh Harman Kardon 450 W 9 loa, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, trợ lý ảo Alexa, sạc điện thoại không dây, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện. Hàng ghế giữa của Commander có thể gập 60:40, cho phép hành khách dễ dàng ra vào hàng ghế thứ thứ ba. Trng khi đó, hàng ghế thứ ba có đủ cả cổng sạc USB lẫn cửa gió điều hòa.

Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 10

Thể tích khoang hành lý của Jeep Commander là 661L và có thể tăng lên thành 1.760L bằng cách gập hàng ghế thứ ba. Ngoài ra, các ngăn chứa đồ xung quanh xe còn có tổng thể tích 31 lít.

Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 11

Jeep Commander tại Brazil sử dụng động cơ diesel Multijet, dung tích 2.0L. Khối động cơ này có công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm và đi kèm với hộp số tự động 9 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Hệ dẫn động 4x4 của xe đi kèm hệ thống hỗ trợ đổ đèo, 3 chế độ lái (Sand/Mud, Snow, Auto) và khóa vi sai.

Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 12

Ngoài ra, xe còn có tùy chọn động cơ đa nhiên liệu 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.3L với công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cuối cùng là những trang bị an toàn của xe như hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình và 7 túi khí.

Chi tiết siêu đối thủ giá 873 triệu đồng khiến cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘sợ tái mặt’ ảnh 13

Tại Brazil, Jeep Commander có mức giá dao động từ 199.990 – 279.900 R$, tương đương khoảng 873 triệu – 1,22 tỷ đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner trong phân khúc SUV 7 chỗ.

 

Honda City lột xác với diện mạo mới cực chất, Toyota Vios và Hyundai Accent ‘lắc đầu’ ngán ngẩm

(Techz.vn) Với diện mạo mới hầm hố, thể thao hơn trước, vẻ ngoài của Honda City sẽ trở nên bắt mắt hơn nhiều so với các đối thủ Toyota Vios và Hyundai Accent.