Thể thao

Chấm điểm Brighton 1-3 Chelsea: Reece James rực sáng, Kai Havertz là ‘điểm đen’

Chấm điểm Brighton 1-3 Chelsea: Reece James rực sáng, Kai Havertz  là ‘điểm đen’

Chelsea không gặp quá nhiều khó khăn để khuất phục Brighton, qua đó nhẹ nhàng giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân. Chiến thắng này giúp The Blues leo lên vị trí thứ 3 trên BXH. Dù các tân binh chưa có cơ hội tỏa sáng nhưng Frank Lampard có quyền vui mừng vì toàn đội đã có một màn thể hiện tốt.

Dưới đây là điểm số mà trang thống kê Whoscored giành cho từng cầu thủ của Chelsea sau trận đấu rạng sáng nay:

Kepa Arrizabalaga: 6/10

Thủ môn số một của Chelsea đã không làm tốt trong bàn thua từ cú sút xa của tiền đạo Trossard bên phía Brighton. Ngoài ra, Kepa còn đôi lần mắc lỗi vị trí. Rất may sau đó các chân sút của đội chủ nhà đã không tận dụng được. Dù vậy cựu thủ thành Bilbao đã có một pha cứu thua xuất sắc sau cú dứt điểm của Alzate.

Chấm điểm Brighton 1-3 Chelsea: Reece James rực sáng, Kai Havertz  là ‘điểm đen’ ảnh 1
Vị trí chính thức của Kepa đang bị đe dọa.

Marcos Alonso: 4/10

Cựu cầu thủ Sunderland là mắt xích yếu nhất trong bộ tứ vệ của Chelsea đêm qua. Đã không hỗ trợ tấn công tốt, Alonso còn dở tệ ở khoản phòng ngự. Bàn thua của Chelsea cũng xuất phát từ phía hành lang mà Alonso trấn thủ. Gần như chắc chắn khi bản hợp đồng mới Ben Chilwell bình phục chấn thương, vị trí của hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ là ở trên băng ghế dự bị.

Kurt Zouma: 7/10

Đây là một trận đấu mà cặp đôi trung vệ của Chelsea chơi ở mức chấp nhận được. Dù vậy, với bàn thắng ấn định tỷ số 3-1, Kurt Zouma vẫn được giành cho số điểm khá cao.

Chấm điểm Brighton 1-3 Chelsea: Reece James rực sáng, Kai Havertz  là ‘điểm đen’ ảnh 2
Kurt Zouma ăn mừng cùng Reece James sau bàn thắng ấn định tỷ số 3-1.

Christensen: 6/10

Cũng như đối tác của mình ở trung tâm hàng phòng ngự, màn trình diễn của Christensen ở trận đấu đêm qua chỉ đạt mức trung bình khá. Cầu thủ người Đan Mạch lộ rõ điểm yếu ở những pha phòng ngự bóng bổng. Khi Thiago Silva và Azpilicueta đủ thể lực thi đấu, Christensen sẽ chỉ là sự lựa chọn thứ 5 cho vị trí trung vệ, sau Rudiger và Kurt Zouma.

Reece James: 8,5/10

Một bàn thắng và một pha kiến tạo để Zouma ấn định tỷ số 3-1 là quá đủ để nói về màn trình diễn chói sáng của cầu thủ trẻ sinh năm 1999. Anh đã không phụ niềm tin của người thầy Frank Lampard bằng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nếu cứ chơi hay như thế này, không quá khi nói rằng Chelsea sẽ không phải lo về vị trí hậu vệ cánh phải trong 10 năm tới.

Chấm điểm Brighton 1-3 Chelsea: Reece James rực sáng, Kai Havertz  là ‘điểm đen’ ảnh 3
Đây mới là ngôi sao sáng nhất của Chelsea đêm qua.

Kante: 7,5/10

Những chấn thương liên miên khiến cho Kante không còn giữ được phong độ rực sáng như mùa giải đầu tiên của anh ở Chelsea. Dù vậy, tiền vệ người Pháp vẫn chứng minh được vì sao HLV Lampard lại tin tưởng chọn anh xuất phát ngay từ đầu. Khả năng đánh chặn, thu hồi bóng của Kante đã bọc lọt rất nhiều cho những hạn chế về mặt phòng ngự của Jorginho.

Jorginho: 7,5/10

Cảm quan không gian chưa tốt khiến Jorginho có đôi lần bỏ vị trí, tuy nhiên không thể phủ nhận khả năng cầm nhịp của tiền vệ kiến thiết người Italia đã giúp cho Chelsea có được thế trận áp đảo trước Brighton. Kể cả không có bàn thắng mở tỷ số từ chấm penalty, đây vẫn là một trận đấu mà Jorginho đã chơi tốt.

Chấm điểm Brighton 1-3 Chelsea: Reece James rực sáng, Kai Havertz  là ‘điểm đen’ ảnh 4
Không cần cú penalty, Jorginho vẫn có một ngày thi đấu ổn định.

Mason Mount: 5/10

Một trận đấu mà cầu thủ đa năng này được bố trí thi đấu lệch trái. Tình huống đáng chú ý nhất của tiền vệ người Anh là pha chọc khe tinh tế để Kai Havertz băng xuống. Đáng tiếc đó là một pha ra chân hơi mạnh của Mason Mount.

Kai Havertz: 4/10

Có lẽ áp lực về mức phí chuyển nhượng kỷ lục đã khiến cho cựu tiền vệ Leverkusen gặp không ít áp lực. Anh không có được sự gắn kết với các đồng đội trên sân và tỏ ra khá mờ nhạt. Điểm nhấn duy nhất của Kai Havertz trước khi bị thay ra ở phút 80 có lẽ là tình huống thoát pressing và chuyền bóng thẳng cho… biển quảng cáo.

Chấm điểm Brighton 1-3 Chelsea: Reece James rực sáng, Kai Havertz  là ‘điểm đen’ ảnh 5
Kai Havertz chưa chứng tỏ được nhiều trong màu áo mới.

Loftus-Cheek: 3/10

Dù vậy, Kai Havertz vẫn chưa phải là người chơi tệ nhất bên phía Chelsea đêm qua. Tiền vệ mang áo số 12 của Chelsea không để lại được bất cứ dấu ấn nào và phải rời sân nhường chỗ cho Ross Barkley ở phút 60. Từng là một cầu thủ sáng giá của nước Anh, tuy nhiên những chấn thương liên miên khiến cho Loftus-Cheek không thể bứt khỏi cái mác “tài năng trẻ”. 24 tuổi và thi đấu cho một CLB lớn như Chelsea, thời gian để cho Loftus-Cheek thể hiện bản thân là không còn nhiều.

Timo Werner: 7/10

Tiền đạo người Đức phần nào chứng tỏ được sự đáng sợ của bản thân khi thi đấu ở rìa vòng 16m50 và luôn sẵn sàng có những pha bứt tốc xộc thẳng vào vòng cấm đe dọa khung thành đối phương. Quả penalty mà Werner mang về cũng đến từ một tình huống như vậy, vốn là phong cách thi đấu sở trường của anh. Với Werner, Chelsea sẽ có thêm nhiều phương án tấn công ở mùa giải này.

Chấm điểm Brighton 1-3 Chelsea: Reece James rực sáng, Kai Havertz  là ‘điểm đen’ ảnh 6
Timo Werner thi đấu tốt dù chưa có được bàn thắng ra mắt.

Thay người:

Ross Barkley (phút 61): 6/10

Callum Hudson-Odoi (phút 80): không chấm

Azpilicueta (phút 85): không chấm

Trận đấu tiếp theo, thầy trò Frank Lampard sẽ được trở về sân nhà Stamford Bridge để tiếp đón nhà ĐKVĐ Liverpool.

 

Góc khó hiểu: Bị Lampard ghẻ lạnh, Batshuayi sắp được BLĐ Chelsea… tăng lương

(Techz.vn) Hoàn toàn không nằm trong kế hoạch của Frank Lampard tuy nhiên tiền đạo người Bỉ vẫn được CLB đề nghị bản hợp đồng với mức lương tăng thêm đáng kể.