Thể thao

Chạm cột mốc hiếm có ở SEA Games, tiền đạo số một U23 Việt Nam trải lòng khiến NHM thay đổi thái độ

Chạm cột mốc hiếm có ở SEA Games, tiền đạo số một U23 Việt Nam trải lòng khiến NHM thay đổi thái độ

Đội tuyển U23 Việt Nam đã khép lại kỳ SEA Games 31 vô cùng thành công của đoàn thể thao chủ nhà khi đánh bại Thái Lan trong trận chung kết để giành tấm HCV quý giá. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo không chỉ giữ thành tích bất bại suốt cả giải đấu mà thậm chí còn không để thủng lưới bàn thua nào.

Có được 2 bàn thắng ở SEA Games 31, Tiến Linh là một trong số những cầu thủ đóng góp nhiều nhất vào chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo. Mặc dù vậy, tiền đạo sinh năm 1997 vẫn nhận về vô số những ý kiến tiêu cực của người hâm mộ.

Tiến Linh đóng góp 2 bàn thắng trong hành trình giành tấm HCV SEA Games 31 của U23 Việt Nam.

Chính vì thế, ngay sau khi giành được tấm HCV SEA Games 31, ngôi sao thuộc biên chế CLB Bình Dương đã không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Tiến Linh vừa khóc vừa chia sẻ đây là dấu mốc đặc biệt quan trọng và sẽ không có lần thứ hai trong cuộc đời cầu thủ của mình. 

Tiến Linh cùng Văn Toản, Hoàng Đức và Hùng Dũng là số ít những cầu thủ có vinh dự giành HCV ở cả hai kỳ SEA Games liên tiếp. Tiền đạo sinh năm 1997 cũng đã có cho mình 8 bàn thắng sau 2 lần tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á, cân bằng thành tích với những đàn anh như Văn Quyết hay Công Vinh.

Ngôi sao sinh năm 1997 cảm ơn người hâm mộ và khẳng định sẽ không có lần thứ 2 trải qua cảm giác này trong cuộc đời.

Trong niềm hạnh phúc vỡ òa, tiền đạo số một của U23 Việt Nam vẫn không quên gửi lời cảm ơn tới khán giả, những người không ngại mưa gió để tiếp thêm sức mạnh cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Bên cạnh đó, Tiến Linh cũng có những chia sẻ về khó khăn trước thềm SEA Games 31.

Ngôi sao 25 tuổi cho biết: "Chấn thương không có gì nghiêm trọng nhưng khiến tôi không có cảm giác bóng tốt nhất trong những trận đầu tiên. Điều đó khiến những trận đấu ở vòng bảng không thể ghi bàn nhiều nhưng tôi vẫn quyết tâm thi đấu để đội có những chiến thắng quan trọng. Sau đó, sức khỏe của tôi đã tốt hơn và tôi đã ghi bàn ở bán kết, giúp U23 Việt Nam chiến thắng".

Việc dính chấn thương ngay trước thềm SEA Games 31 đã ít nhiều ảnh hưởng đến cảm giác bóng của chân sút 25 tuổi.

Điều tôi mong mỏi nhất và cố gắng để đạt được nhất là ĐT Việt Nam thi đấu thành công ở những giải đấu lớn sắp tới và sẽ có thể tham dự World Cup trong tương lai gần".

Sau khi SEA Games 31 kết thúc, các cầu thủ U23 Việt Nam với sự dẫn dắt của tân HLV Gong Oh-kyun tiếp tục lên đường sang Dubai tập huấn trước khi tham dự VCK U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan. Trong khi đó, ĐT Việt Nam cũng hội quân vào ngày 25/5 để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Afghanistan vào ngày 1/6 sắp tới. 

Tiến Linh lấy quốc kỳ lau nước mắt: 'Cuộc đời sẽ không có lần thứ hai như này'

 

U23 Việt Nam vô địch SEA Games, người thay HLV Park lập tức loại 6 cầu thủ trước khi dự giải châu Á

(Techz.vn) Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ không có thời gian nghỉ ngơi sau tấm HCV lịch sử ở SEA Games 31. Tân HLV Gong Oh-kyun đã lập tức chọn ra những cái tên xuất sắc nhất để lên đường tham dự VCK U23 châu Á.