Ô tô

Cận cảnh Toyota Camry SE 2021 vừa cập bến Việt Nam: Thiết kế mãn nhãn, đe nẹt VinFast Lux A2.0

Cận cảnh Toyota Camry SE 2021 vừa cập bến Việt Nam: Thiết kế mãn nhãn, đe nẹt VinFast Lux A2.0

Toyota Camry SE 2021 mới đây đã được doanh nghiệp tư nhân đưa từ Mỹ về Việt Nam. Khác biệt với các biến thể Toyota Camry đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam, thiết kế của biến thể Toyota Camry SE 2021 mang phong cách thể thao ấn tượng hơn.

Cận cảnh Toyota Camry SE 2021 vừa cập bến Việt Nam: Thiết kế mãn nhãn, đe nẹt VinFast Lux A2.0 ảnh 1

Ở thế hệ cũ, thiết kế của Toyota Camry dành cho thị trường Mỹ hoàn toàn khác biệt với Toyota Camry tại Việt Nam. Tuy nhiên, ở thế hệ hiện tại, các biến thể Camry mà Toyota Việt Nam phân phối tại thị trường nước ta đã có chung thiết kế như các thị trường quốc tế. Cụ thể, thiết kế của 2 biến thể đang được bán tại Việt Nam giống với biến thể LE tại thị trường Mỹ.

Cận cảnh Toyota Camry SE 2021 vừa cập bến Việt Nam: Thiết kế mãn nhãn, đe nẹt VinFast Lux A2.0 ảnh 2

Tuy nhiên, trong khi Toyota Camry tại Việt Nam chỉ có 2 biến thể thì Toyota Camry tại Mỹ lại đem tới cho khách hàng tới 12 sự lựa chọn khác nhau. Sự thiếu sót đáng tiếc nhất đối với khách hàng Việt Nam chính là Camry tại thị trường nước ta không có những biến thể đậm chất thể thao như XSE hay SE. Những khách hàng Việt muốn sở hữu biến thể thể thao của Camry chỉ có thể mua thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân. So với xe chính hãng phân phối tại Việt Nam, Toyota Camry nhập Mỹ thường có giá cao gấp 2-3 lần, tuỳ theo biến thể.

Cận cảnh Toyota Camry SE 2021 vừa cập bến Việt Nam: Thiết kế mãn nhãn, đe nẹt VinFast Lux A2.0 ảnh 3

Chiếc Toyota Camry SE 2021 trong bài viết này thuộc đời đầu của thế hệ thứ 8. Hiện tại, Camry đã có bản nâng cấp cho năm 2022 với đôi chút thay đổi ở ngoại thất. Camry SE 2021 có phong cách thiết kế thể thao hơn so với bản được phân phối chính hãng tại Việt Nam hay biến thể LE tại Mỹ.  Xe có lưới tản nhiệt thể hiện sự mạnh mẽ bằng cách kết hợp nhiều chi tiết đan xen. Ở 2 bên cảnh là 2 hốc hút gió được làm tách biệt.

Cận cảnh Toyota Camry SE 2021 vừa cập bến Việt Nam: Thiết kế mãn nhãn, đe nẹt VinFast Lux A2.0 ảnh 4

Cụm đèn pha của Toyota Camry SE 2021 được thiết kế thon gọn với những dải đèn LED định vị sắc nét. Xe sử dụng bộ mâm 18 inch với thiết kế thể thao sơn 2 màu bạc và đen. Phần đuôi xe cũng có nhiều sự khác biệt như cản sau thể thao với các cánh chia gió nhỏ, ống xả kép đặt bên phải, cánh gió nhỏ gắn cố định. Camry SE 2021 có thêm chi tiết mang cá chạy dọc phía dưới cụm đèn quen thuộc.

Cận cảnh Toyota Camry SE 2021 vừa cập bến Việt Nam: Thiết kế mãn nhãn, đe nẹt VinFast Lux A2.0 ảnh 5

Toyota Camry SE 2021 có trục cơ sở 2.825 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 (mm). Ở thế hệ mới, Camry được phát triển dựa trên nền tảng TNGA (Toyota Global Architecture). Để cải thiện độ cứng cáp mà không khiến trọng lượng xe tăng quá nhiều, nhà sản xuất đã sử dụng nhiều thép cường độ cao cùng với công nghệ đúc mới.

Cận cảnh Toyota Camry SE 2021 vừa cập bến Việt Nam: Thiết kế mãn nhãn, đe nẹt VinFast Lux A2.0 ảnh 6

Hiện chưa rõ nội thất của chiếc Toyota Camry SE 2021 có khác biệt gì so với 2 biến thể đang được phân phối tại Việt Nam hay không. Về cơ bản, nội thất của Camry nổi bật với điều hòa tự động hai vùng tiêu chuẩn, trong khi bản cao cấp nhất được trang bị điều hoà 3 vùng độc lập. Bên trong cabin xe, Toyota cung cấp tới 3 màn hình, bao gồm màn hình trung tâm dạng cảm ứng 8 inch, cụm đồng hồ 7 inch và màn hình 10 inch hiển thị trên kính lái HUD.

Cận cảnh Toyota Camry SE 2021 vừa cập bến Việt Nam: Thiết kế mãn nhãn, đe nẹt VinFast Lux A2.0 ảnh 7

Ngoài ra, Camry còn được trang bị hệ thống giải trí T-Connect Telematics kết nối người dùng ô tô, hệ thống âm thanh JBL cao cấp; vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng, phía sau có lẫy chuyển số thể thao; nhiều cổng sạc USB và các nút điều chỉnh được bố trí gọn gàng quanh màn hình cảm ứng 8 inch. Ghế lái của xe có thể chỉnh điện 10 hướng và được tích hợp chức năng ghi nhớ vị trí ghế lái, gương chiếu hậu và vị trí tay lái được tích hợp trên chìa khóa thông minh.

Cận cảnh Toyota Camry SE 2021 vừa cập bến Việt Nam: Thiết kế mãn nhãn, đe nẹt VinFast Lux A2.0 ảnh 8

Khoang dành cho hành khách cũng được tích hợp nhiều tiện nghi cao cấp như ghế ngồi sau có khả năng điều chỉnh ngả lưng bằng điện tích hợp tại cụm điều khiển ở bệ tỳ tay, cổng sạc điện thoại, cửa gió điều hoà riêng biệt, rèm che nắng chỉnh tay. Hành khách phía sau cũng có thể điều chỉnh nhiều tính năng như âm lượng, điều hoà nhiệt độ…

Cận cảnh Toyota Camry SE 2021 vừa cập bến Việt Nam: Thiết kế mãn nhãn, đe nẹt VinFast Lux A2.0 ảnh 9

Toyota Camry SE 2021 sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.5L với công suất tối đa 202 mã lực tại 6.600 vòng/phút và 246 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Cận cảnh Toyota Camry SE 2021 vừa cập bến Việt Nam: Thiết kế mãn nhãn, đe nẹt VinFast Lux A2.0 ảnh 10
Cận cảnh Toyota Camry SE 2021 vừa cập bến Việt Nam: Thiết kế mãn nhãn, đe nẹt VinFast Lux A2.0 ảnh 11

Hiện tại, giá bán của chiếc Toyota Camry SE 2021 vừa được nhập về Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, có thể đoán được chiếc xe này có giá cao hơn so với Vinfast Lux A2.0.

Ảnh: Autodaily

 

Tin xe hot 22/11: Giá xe Honda SH Mode 2021 hạ nhiệt, xuống mức gây bất ngờ cho khách Việt

(Techz.vn) Cập nhật tin xe hot nhất ngày 22/11: Giá xe Honda SH Mode 2021 hạ nhiệt cuối tháng 11, xuống mức gây bất ngờ cho khách Việt; Lác mắt trước chiếc Hyundai Grand i10 giá chỉ còn 189 triệu, rẻ hơn Kia Morning mới tận 150 triệu…