Xe máy

Cận cảnh mẫu côn tay mới giá gần 50 triệu tại Việt Nam, ’vùi dập’ Yamaha Exciter và Honda Winner X

Cận cảnh mẫu côn tay mới giá gần 50 triệu tại Việt Nam, ’vùi dập’ Yamaha Exciter và Honda Winner X

Cách đây nửa đây, nửa năm, Raider R150 màu sơn mới đã được Suzuki Việt Nam giới thiệu. Mới đây, hãng xe này tiếp tục trình làng phiên bản mới của Raider R150 với tên gọi đầy đủ là “Thể thao đặc biệt”. Phiên bản này chỉ có sự thay đổi ở bộ tem cũng như màu sắc.

Theo chia sẻ của đại diện Suzuki Việt Nam, phiên bản thể thao của Suzuki Raider R150 mới được lấy cảm hứng từ 3 mẫu xe MotoGP GSX-RR, GSX-R1000 và Katana. Chiếc xe trong ảnh được lấy cảm hứng từ

Suzuki Raider R150 bản thể thao có phần đầu xe mang màu sơn tương ứng với thân xe và được trang trí bằng dãy decal đen/đỏ ở 2 bên. Đèn báo rẽ của xe vẫn là loại bóng halogen trong khi hệ thống đèn chính sử dụng bóng LED.

Suzuki Raider R150 vẫn sử dụng chìa khóa cơ với 3 chức năng gồm khóa cổ, khóa yên và khóa điện. Nhà sản xuất trang bị cho mẫu xe này nắp che bảo vệ ổ khóa dạng nhấn để mở chứ không phải dạng xoay như nhiều dòng xe khác.

Phong cách thiết kế tem của Raider tại Việt Nam đã có sự thay đổi kể từ Suzuki Raider R150 đời 2021. Suzuki cũng tạo ra những mẫu tem với kiểu dáng hiện đại và bắt mắt hơn, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ.

Ở giữa xe, Suzuki Raider R150 có thêm hộc chứa đồ nhỏ. Đây có thể xem là một lợi thế so với các đối thủ như Honda Sonic, Honda Winner X hay Yamaha Exciter.

Suzuki Raider R150 phiên bản thể thao không có nâng cấp đáng kể ở “dàn chân”. Xe vẫn sử dụng mâm 17 inch với bộ lốp trước và sau lần lượt có kích thước 70/90 và 80/90, phuộc trước dạng ống lồng và phía sau là giảm xóc dạng lò xo đơn.

Sức mạnh của Suzuki Raider R150 tới từ khối động cơ DOHC dung tích 147,3 cc, làm mát bằng dung dịch với công suất tối đa 18,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút. Sức mạnh này vượt trội so với các mẫu xe côn tay phổ thông tại thị trường Việt Nam như Yamaha Exciter và Honda Winner X. Raider cũng là mẫu xe có tỉ số khối lượng/công suất tốt nhất trogn phân khúc xe cônt ay 150 cc với khối lượng 109 kg.

Giá bán đề xuất mà Suzuki Việt Nam đưa cho Raider R150 phiên bản thể thao là 49,99 triệu đồng. Các màu sơn khác cũng có mức giá tương đương, ngoại trừ 2 màu xanh/đen/cam và đen/đỏ có giá 49,19 triệu đồng.

 

‘Ác quỷ’ 63 triệu đồng ra mắt, thiết kế và sức mạnh ‘hạ gục’ Yamaha Exciter cùng Honda Winner X

(Techz.vn) Mẫu xe côn tay vừa được trình làng với mức giá 63 triệu đồng xứng đáng được gọi là một siêu phẩm khi sở hữu thiết kế đẹp mắt và sức mạnh vượt xa Yamaha Exciter cũng như Honda Winner X.

Ảnh: Zing