Xe máy

Ngắm Honda Cub ‘cánh én’ 4 thập kỷ chưa lăn bánh, khách trả hơn trăm triệu nhất quyết không bán

Ngắm Honda Cub ‘cánh én’ 4 thập kỷ chưa lăn bánh, khách trả hơn trăm triệu nhất quyết không bán
  • Exciter 150 độ bản tướng thép ‘thiên hạ vô song’, tín đồ Winner X thổn thức dài lâu
  • Honda Wave phá cách ‘bốc lửa’, kích thích các tín đồ Exciter, Winner X
  • Siêu mãnh thú Exciter 150 2019 đậm chất hoang dã, ‘ngạo mạn’ tìm đối thủ

Tại Việt Nam, ngay từ những ngày đầu du nhập, dòng xe số phổ thông Honda Super Cub luôn đắt khách không chỉ bởi giá rẻ mà kiểu dáng còn phù hợp với mọi lứa tuổi. Thực tế, mẫu xe này có rất nhiều phiên bản và được đặt tên theo mã khác nhau như C100, C105, C50, C70, C90... nên việc phân biệt giữa các thế hệ khá khó khăn. Tuy nhiên, người dân Việt đã nghĩ ra cách phân biệt Super Cub khá dễ dàng theo đặc điểm của từng đời xe hoặc năm nhập khẩu.

Tại Việt Nam, dòng xe phổ biến nhất có lẽ là Cub 79 với bản C50. Mẫu xe này được trang bị khối động cơ SOHC 2 van 1 xi-lanh làm mát bằng gió dung tích thực 49cc, với công suất tối đa khoảng 5 mã lực. Với những người đam mê kiểu xe có thiết kế cổ điển vượt thời gian, vận hành nhẹ nhàng thì Cub 70 luôn là lựa chọn luôn được ưu tiên.

Mới đây, tại Hà Nội một chiếc Honda Super Cub 50 đời "đầu vênh máy cánh" được nhiều người tìm đến và trả giá rất cao, Tuy nhiên, chủ nhân chiếc xe (một nhà sưu tập xe) đều từ chối tất cả khách hàng bởi chiếc xe này có giá trị vô cùng đặc biệt, không giá nào có thể đánh đổi.

Chủ nhân chiếc xe cho biết, đây là chiếc Honda Supre Cub được sản xuất từ khoảng 40 năm trước và đăng ký lần đầu tại Việt Nam vào năm 1987. Mặc dù có tuổi đời khá lớn nhưng chiếc xe này vẫn giữ được sự nguyên bản 100% như khi rời nhà máy Honda, vẫn còn trong tình trạng hoàn hảo, đẹp lung linh.

Theo đó, chiếc xe trông vẫn đẹp và còn rất mới từ nước sơn màu xanh đặc trưng cho đến gần như mọi chi tiết trên xe, kể cả cặp lốp cũng đều "zin" hoàn toàn. Tuy nhiên sau 4 thập kỷ, nó cũng không thể thoát khỏi ảnh hưởng của thời gian.

Cụ thể, một số chi tiết bằng hợp kim nhôm không sơn phủ như moay-ơ, nòng xi-lanh đã bị ô xi hoá; các đốm rỉ nhỏ trên thân xe hay lớp mạ ở vỏ đèn xi-nhan. Cùng với đó, chiếc xe này cũng bị mất đi một gương hậu nguyên bản và được chủ nhân lắp thêm giỏ hàng để tạo sự thuận tiện hơn khi sử dụng hàng ngày.

 

Honda Dream Thái đắp chiếu gần 2 thập kỷ hét giá hơn 1 tỷ, nhiều người ‘giật đùng, ngã ngửa’

(Techz.vn) Honda Dream là dòng xe quốc dân, gắn với bao thế hệ người Việt, cho đến nay vẫn “sốt sình sịch” khi được săn đón và thậm chí có nhiều người chịu chơi trả giá rất cao.