Thể thao

Cảm động nữ xe ôm công nghệ được Grab trao thưởng vì đạt HCV SEA Games

Cảm động nữ xe ôm công nghệ được Grab trao thưởng vì đạt HCV SEA Games
  • 5 mẫu Smart TV của Vingroup chính thức chào hàng: Giá chỉ từ 8 triệu
  • Không được về nước, Văn Hậu gửi tận tay HCV SEA Games 30 cho 'người đặc biệt'
  • ĐT Việt Nam xếp thứ 6 Châu Á trên BXH FIFA, bỏ xa Thái Lan

Giải đấu Sea Games 30 đã chính thức khép lại với cơn mưa huy chương của đoàn thể thao Việt Nam. Tuy nhiên câu chuyện đằng sau tấm huy chương khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ.

Nếu như trong suy nghĩ của rất nhiều người, VĐV đều là những người có thời gian huấn luyện cực khổ trong điều kiện đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, ít ai nghĩ đến những trong người hùng đêm về huy chương cho Việt Nam, vẫn có VĐV khó khăn và làm những nghề hết sức bình dân.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao trước thông tin một nữ VĐV đạt HCV Seagames 30 có công việc hàng ngày là tài xế công nghệ. Thậm chí cô gái vàng này còn được Grab trao tặng phần thưởng 50 triệu đồng.

Nữ VĐV này là Phạm Thị Thu Trang -  người dành tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung đi bộ 10.000m tại Seagames 3. Điều bất ngờ là cô gái này không được quá kỳ vọng ở SEA Games 30, và mới đến với điền kinh 6 năm, vào tổ chạy bền 3 năm và mới chỉ tập đi bộ trong 3 năm gần đây.

Nữ VĐV sinh năm 1998 vừa phải vừa chạy xe ôm công nghệ sau mỗi giờ tập luyện để có thể kiếm thêm chi phí trang trải cuộc sống tại Hà Nội và gửi tiền về cho gia đình ở Hà Tây.

Phần thưởng của Grab như là một niềm khích lệ cho một tài năng trẻ đang phải bươn chải với cuộc sống.

Thông tin này đã khiến không ít cư dân mạng bất ngờ và xúc động khi những nhân tài của đất nước đang phải vất vả để mưu sinh cũng như phục vụ cho nghiệp làm VĐV.

 

ĐT Việt Nam xếp thứ 6 Châu Á trên BXH FIFA, bỏ xa Thái Lan

(Techz.vn) Với tấm huy chương Vàng SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam đã tăng hạng chóng mặt trên BXH FIFA tháng 12/2019.