Thể thao

BXH Futsal Thế giới tháng 10: ĐT Việt Nam thu hẹp khoảng cách với Thái Lan

BXH Futsal Thế giới tháng 10: ĐT Việt Nam thu hẹp khoảng cách với Thái Lan

Mới đây nhất, FIFA đã công bố bảng xếp hạng futsal tháng 10. Theo đó, vị trí của các đội tuyển đã có rất nhiều biến động sau VCK Futsal châu Á 2022 vừa qua. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam là một trong số ít các đội không thay đổi thứ hạng.

Đội tuyển futsal Việt Nam cũng vẫn giữ nguyên vị trí thứ 40 trên BXH. Thầy trò HLV Diego Giustozzi đã giành quyền vào chơi ở Tứ kết futsal châu Á và chỉ chịu thua đội tuyển hàng đầu châu lục là Iran với tỉ số 1-8. Dù không thể tiến xa hơn, màn trình diễn của các cầu thủ áo đỏ vẫn được đánh giá có tiềm năng trong tương lai.

BXH Futsal Thế giới tháng 10.

Đồng cảnh ngộ với ĐT Việt Nam là Indonesia khi đại diện xứ vạn đảo cũng dừng bước ở Tứ kết Futsal châu Á 2022 khi không thể vượt qua được Nhật Bản, đội bóng sau đó đã giành chức vô địch. Chính vì thế, Indonesia vẫn giữ vị trí 39 Thế giới.  

Tụt hạng sâu nhất ở khu vực Đông Nam Á là Thái Lan. Dù vẫn là đội tuyển đứng đầu khu vực nhưng ĐT futsal Thái Lan đã tụt 5 hạng và tạm thời rơi xuống vị trí 25 Thế giới. Việc thua Iran ở Bán kết Futsal châu Á cũng như thất bại trước Uzbekistan trong trận tranh hạng 3 là nguyên nhân khiến Voi chiến tụt hạng.

ĐT Futsal Việt Nam vẫn giữ nguyên hạng 40 Thế giới.

Ở khu vực châu Á, đội tuyển futsal Iran dù thua Nhật Bản trong trận Chung kết giải châu lục nhưng vẫn vững ngôi số 1 với hạng 7 Thế giới. Trong khi đó, nhà vô địch Nhật Bản sau khi có được chiến thắng ở trận chung kết đã tăng thêm một bậc, xếp ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Sau khi bị loại trước ĐT Iran ở Tứ kết giải Futsal châu Á, HLV Diego Giustozzi thẳng thắn chia sẻ về futsal Việt Nam: "Tôi nghĩ đội tuyển cần thay đổi rất nhiều, về thể lực, thể hình lẫn tâm lý, chiến thuật cũng như khả năng chơi độc lập của mỗi cá nhân. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi phải nâng cấp giải đấu trong nước.

Thái Lan, Nhật Bản, Iran hay Uzbekistan đều sở hữu giải VĐQG vô cùng chất lượng và những bước phát triển chênh lệch với Việt Nam 2-3 bậc, tôi nghĩ điều này rất quan trọng để giúp Futsal phát triển."

 

Tin bóng đá trưa 15/10: ĐT Việt Nam rơi vào 'bảng tử thần' ở World Cup 2023

(Techz.vn) Tin bóng đá Việt Nam hôm nay: Đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào 'bảng tử thần' tại World Cup 2023. Thái Lan thu hẹp khoảng cách với ĐT Việt Nam trên BXH FIFA dù không thi đấu. Chuyển nhượng MU: Bom tấn 400 triệu bảng đưa Mbappe đến MU sắp được kích hoạt.