Thể thao

BTC Sea Games 32 bất ngờ hỗ trợ: ĐT Việt Nam được tiếp sức 'đòi nợ' Thái Lan giúp HLV Park Hang Seo

BTC Sea Games 32 bất ngờ hỗ trợ: ĐT Việt Nam được tiếp sức 'đòi nợ' Thái Lan giúp HLV Park Hang Seo

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, SEA Games 32 do Campuchia đăng cai quyền chủ nhà sẽ chính thức khai màn (5 - 17/5). Tuy nhiên môn bóng đá nam - với sự góp mặt của Đội tuyển U22 Việt Nam - sẽ khởi tranh từ ngày 29/4. Tại Quảng trường Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục ngày hôm qua 15/4, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức lễ ra mắt đồng phục của Đoàn thể thao Việt Nam trong kỳ đại hội sắp tới. 

Hậu vệ trái số 1 ĐT Việt Nam - Đoàn Văn Hậu dự lễ ra mắt đồng phục của Đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32.

Đáng chú ý hơn, Động Lực cũng sẽ góp mặt ở SEA Games 32 với tư cách nhà tài trợ bóng độc quyền cho SEA Games 32 ở các bộ môn bóng đá nam và nữ. Đây được đánh giá là lợi thế không nhỏ dành cho U22 Việt Nam cũng như Đội tuyển nữ Việt Nam. Đặc biệt là thầy trò HLV Philippe Troussier - những người đang đứng trước nhiều thử thách trong việc bảo vệ tấm huy chương vàng "di sản" của HLV Park Hang Seo.

Nhận được rất nhiều kỳ vọng tuy nhiên HLV Philippe Troussier nhanh chóng phải nhận "gáo nước lạnh". Giải đấu đầu tiên thời hậu HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam thi đấu dưới sức và phải hứng chịu khá nhiều chỉ trích từ dư luận.

Tiếp quản "ghế nóng" sau triều đại đầy thành công, HLV Troussier được kỳ vọng có thể đưa Đội tuyển Việt Nam vượt qua đỉnh cao của người tiền nhiệm. Dù vậy, nhà cầm quân người Pháp đang gặp không ít khó khăn. Theo đánh giá từ giới chuyên môn, cơ hội vô địch SEA Games 32 của U22 Việt Nam là khá mong manh. Nhất là nếu nhìn vào những gì đại kình địch Thái Lan đã làm được ở Doha Cup 2023 vừa qua.

ĐT Việt Nam toàn thua ở Doha Cup 2023 trong khi Thái Lan xếp thứ 5 chung cuộc.

Cách đây không lâu, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách Đội tuyển U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32. Đây phần lớn đều là những gương mặt đã trải qua đợt tập huấn tại Qatar hồi tháng 3. Đáng chú ý, tiền đạo trẻ Võ Nguyên Hoàng không được HLV Troussier triệu tập dù trước đó ông đã đích thân tới dự khán giải hạng Nhất để theo dõi cậu học trò cưng thi đấu.

Danh sách ĐT U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32.

Việc các cầu thủ của chúng ta được thi đấu với trái bóng quen thuộc vẫn thường chơi tại V.League sẽ là lợi thế đáng kể ở giải đấu sắp tới. Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ đồng hành cùng đoàn quân của HLV Philippe Troussier. Đây mới chính là nguồn động lực lớn lao để U22 Việt Nam và Đội tuyển nữ Việt Nam nỗ lực thi đấu, cùng hướng về mục tiêu tái hiện "cú đúp vàng" ở SEA Games 32.

Hành trình vô địch SEA Games lịch sử của U23 VN | Đỉnh cao phòng ngự cả giải không để thủng lưới

 

Tin bóng đá trưa:Quang Hải báo tin vui vụ rời Pau FC; Rõ tương lai HLV Park hậu chia tay ĐT Việt Nam

Tin bóng đá Việt Nam mới nhất hôm nay 16/4: Vụ Quang Hải rời Pau FC có biến, ngôi sao số 1 Đội tuyển Việt Nam báo tin vui. Rõ tương lai HLV Park Hang Seo hậu chia tay ĐT Việt Nam. Tin bóng đá mới nhất hôm nay.