Thể thao

BTC Ligue 2 có quyết định gây tranh cãi ở trận đấu của Pau FC, Quang Hải vô tình hưởng lợi lớn?

BTC Ligue 2 có quyết định gây tranh cãi ở trận đấu của Pau FC, Quang Hải vô tình hưởng lợi lớn?

Pau FC có khởi đầu không mấy khả quan ở Ligue 2 mùa giải 2022/23. Quang Hải và các đồng đội vẫn chưa có được chiến thắng nào sau 2 vòng đấu đã qua. Cơ hội sẽ đến với thầy trò HLV Didier Tholot khi Pau FC đến làm khách trước Le Havre ở vòng 3. Đây cũng là đội bóng chưa biết đến mùi chiến thắng.

Quang Hải tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 3 Ligue 2.

Ở trận đấu sắp tới, BTC Ligue 2 đã đưa ra quyết định vô cùng quan trọng. Theo đó, vị trọng tài bắt chính trận đấu giữa Le Havre và Pau FC là Azzedine Souifi. Đáng chú ý, đây là vị trọng tài trẻ nhất tại Ligue 2 mùa này. Ông vua áo đen này năm nay mới 27 tuổi, tức là chỉ hơn Nguyễn Quang Hải… 2 tuổi. Hơn thế nữa, đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên Azzedine được bắt chính tại giải hạng Nhất Pháp.

BTC Ligue 2 phân công trọng tài Azzedine Souifi cầm còi ở trận đấu của Le Havre và Pau FC.

Trước khi được làm nhiệm vụ ở Ligue 2, công việc chính của Azzedine Souifi là cầm còi ở các giải đấu thấp hơn. Ngoài ra, anh cũng có một số lần được phân công làm trọng tài bàn ở Ligue 1. Vào tháng 4/2021, Azzedine Souifi thậm chí đã có lần đầu tiên bắt chính ở Ligue 1 theo cách rất hy hữu. Lý do là bởi trọng tài chính khi đó là ông Amaury Delerue bất ngờ dính chấn thương cơ bắp và Azzedine bất đắc dĩ vào thay thế.

Azzedine Souifi được đánh giá là một trong những trọng tài trẻ đầy tiềm năng của bóng đá Pháp. Anh sở hữu tấm bằng trọng tài trẻ từ năm 2009, khi mới chỉ 15 tuổi. Trong sự nghiệp cầm còi của mình, Azzedine Souifi đã bắt chính tổng cộng 73 trận đấu, rút 314 thẻ vàng, 9 thẻ đỏ gián tiếp, 19 thẻ đỏ trực tiếp và thổi 18 quả phạt đền.

Vị trọng tài 29 tuổi mới có năm đầu tiên làm nhiệm vụ ở Ligue 2.

Dù là một trọng tài có tuổi nghề rất trẻ, nhưng Azzedine Souifi lại nổi tiếng với sự nghiêm khắc và quyết đoán. Ở Ligue 2 mùa này, anh đã bắt chính trận đấu giữa Annecy và Niort ở vòng 1. Ở trận đấu đó, Souifi đã rút 4 thẻ vàng và thổi 1 phạt đền giúp đội khách thắng 2-1.

Đây có thể là cơ sở để một đội khách như Pau FC có thể hy vọng vào một chiến thắng. Không những vậy, Quang Hải cũng có thể trông chờ vào những tình huống đá phạt cố định để thể hiện khả năng của mình. Mỗi khi được vào sân, ngôi sao số một ĐT Việt Nam luôn là người thực hiện các tình huống cố định cho Pau FC.

Quang Hải vô tình hưởng lợi nhờ quyết định của BTC Ligue 2?

Trận đấu giữa Le Havre và Pau FC sẽ diễn ra lúc 0h00 ngày 14/8 sắp tới trên sân Stade Oceane. Trên BXH Ligue 2 hiện tại, cả Le Havre và Pau FC đều chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng đấu. Nếu như Le Havre xếp hạng 15 thì thầy trò HLV Tholot tạm thời giữ vị trí thứ 18.

Highlights Pau FC - Dijon l Điểm Sáng Của Quang Hải Trong Điểm Số Đầu Tiên Của Pau FC

 

Tin bóng đá trưa 12/8: Ấn định ngày Quang Hải rời Pau FC; Thái Lan thừa nhận ĐT Việt Nam là số 1 ĐNÁ

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 12/8: Ấn định ngày Quang Hải rời Pau FC; Thái Lan thừa nhận ĐT Việt Nam là số 1 Đông Nam Á; HLV Park Hang Seo chốt danh sách Đội tuyển Việt Nam; Tin bóng đá Việt Nam hôm nay; Việt Nam vs Thái Lan.