Thể thao

Biểu tượng của U23 Việt Nam được AFC tôn vinh, người thay HLV Park chịu sức ép cực lớn ở giải châu Á

Biểu tượng của U23 Việt Nam được AFC tôn vinh, người thay HLV Park chịu sức ép cực lớn ở giải châu Á

VCK U23 châu Á sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 1/6 và U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV Gong Oh-kyun sẽ có trận ra quân gặp U23 Thái Lan vào ngày 2/6. Trước khi giải đấu khai màn, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã bất ngờ ca ngợi kỳ tích mà U23 Việt Nam đã làm được ở Thường Châu 2018.

Cụ thể, trang chủ của AFC viết: "Một thế hệ ngôi sao mới của Việt Nam, được truyền cảm hứng từ Nguyễn Quang Hải, đã nổi lên khi loại Australia, Iraq và Qatar. Họ đã trải qua một hành trình tuyệt vời để vào đến chung kết, kéo theo hàng chục nghìn CĐV xuống đường mừng chiến thắng".

AFC bất ngờ tôn vinh chiến tích của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á năm 2018.

Nói về trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, AFC hồi tả: "Đã quen với điều kiện tuyết rơi ở Thường Châu, Uzbekistan vượt lên nhờ cú đánh đầu của Rustam Ashumatov, nhưng cú đá phạt mang tên 'Cầu vồng tuyết' của Quang Hải đã thắp lại ngọn lửa Việt Nam. Khi chỉ còn vài chục giây là đến loạt đá luân lưu, cầu thủ vào thay người Andrey Sidorov bất ngờ ghi bàn ở cự ly gần và mang chiến thắng về cho đội bóng Trung Á".

Trong mục điểm lại "Những ngôi sao của giải đấu", AFC một lần nữa nhắc đến tiền vệ Nguyễn Quang Hải - người đóng góp tới 5 bàn thắng cho U23 Việt Nam. Bên cạnh đó là Cầu thủ hay nhất giải Odiljon Xamrobekov và Vua phá lưới Almoez Ali. Trong mục "Trận đấu nổi bật", AFC chọn trận bán kết giữa Việt Nam và Qatar.

Kỳ tích lịch sử tại Thường Châu sẽ là áp lực không nhỏ cho thầy trò HLV Gong Oh-kyun ở VCK U23 châu Á 2022.

90 phút của trận bán kết diễn ra đầy kịch tích, Afif và Ali hai lần đưa Qatar vượt lên, nhưng Quang Hải đã ghi 2 bàn thắng tuyệt đẹp để gỡ hòa rồi đưa trận đấu đến loạt luân lưu. "Thật đáng kinh ngạc, Quang Hải bỏ lỡ quả luân lưu đầu tiên của Việt Nam. Nhưng các đồng đội đã chuộc lỗi cho anh bằng bốn pha sút chính xác và đưa đội bóng của HLV Park Hang seo vào chung kết", trang web của AFC viết.

Sau kỳ tích ở U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã gây thất vọng khi bị loại ngay từ vòng giải ở giải đấu này 2 năm sau đó. Chính vì vậy, nhiệm vụ của thầy trò HLV Gong Oh-kyun là vô cùng nặng nề, đặt biệt là khi HLV Park Hang-seo mới chia tay U23 Việt Nam bằng chức vô địch SEA Games 31.

TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 30/5: THẦY GONG QUYẾT ĐỊNH “QUAY XE” TRƯỚC KHI SANG UZBEKISTAN DỰ VCK U23 CHÂU Á

 

Làm 'trái lời' HLV Park, 'tiền vệ số một ĐT Việt Nam' sẽ theo chân Quang Hải sang châu Âu thi đấu?

(Techz.vn) Trái với đề xuất của HLV Park Hang-seo, chuyên gia Jernej Kamensek cho rằng thay vì tới Hàn Quốc hay Nhật Bản, tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam nên theo chân Quang Hải đến châu Âu thi đấu.