Thể thao

Bị trọng tài 'cướp trắng' ba điểm, Ten Hag đối diện án phạt nặng vì bênh 'trò cưng'

Bị trọng tài 'cướp trắng' ba điểm, Ten Hag đối diện án phạt nặng vì bênh 'trò cưng'

Vòng 27 Ngoại hạng Anh, MU chỉ phải tiếp đón đội cuối bảng Southampton trên sân nhà. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân HLV Ten Hag gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát tầm cao đến từ đối thủ. Chẳng những khai thông được thế bế tắc, "Quỷ đỏ" còn thiệt người khi Casemiro bị truất quyền thi đấu ở phút 34.Tiền vệ Brazil có pha vào bóng ác ý với Alcaraz khi đạp thẳng gầm giày vào ống đồng của đối thủ. Kết quả hòa 0-0 đã giáng đòn mạnh vào tham vọng giành chức vô địch của Man Utd khi khoảng cách lúc này với Arsenal đã lên tới 16 điểm.

Bị trọng tài 'cướp trắng' ba điểm, Ten Hag đối diện án phạt nặng vì bênh 'trò cưng'
Casemiro nhận 2 thẻ đỏ chỉ trong 3 trận gần nhất của MU tại Ngoại hạng Anh.

Ở buổi phỏng vấn sau trận, HLV Ten Hag đã không giấu nổi sự bực tức khi cho rằng trọng tài Anthony Taylor đã khiến kết quả trận đấu bị ảnh hưởng:

"Casemiro chơi hơn 500 trận ở Real Madrid mà chưa một lần nhận thẻ đỏ trực tiếp. Kể từ khi đến Premier League, cậu ấy bị đuổi đến 2 lần. Trận đấu này bị ảnh hưởng bởi trọng tài", Ten Hag phát biểu sau trận.

Sau tấm thẻ đỏ của Casemiro, trọng tài Taylor còn gây bức xúc cho MU khi từ chối hai tình huống HLV Ten Hag cho rằng đội bóng của ông xứng đáng được hưởng phạt đền: Kyle Walker-Peters phạm lỗi với Bruno Fernandes và Armel Bella-Kotchap để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Bị trọng tài 'cướp trắng' ba điểm, Ten Hag đối diện án phạt nặng vì bênh 'trò cưng'
Tình huống hậu vệ Southampton để bóng chạm tay nhưng được trọng tài bỏ qua.

"Chẳng có gì phải bàn cãi, đó chắc chắn là một quả phạt đền. Tôi thật sự không hiểu tại sao VAR không vào cuộc như họ đã làm ở tình huống thẻ đỏ cho Casemiro. Trọng tài thiếu nhất quán trong khâu nhận định khiến chúng tôi không biết luật lệ là gì nữa. Ở trận đấu Leicester vs Chelsea, VAR không được áp dụng. Hôm nay MU gặp Southampton thì VAR có mặt. Lúc chúng tôi xứng đáng được hưởng phạt đền thì trọng tài lại không dùng VAR, vậy nghĩa là sao?”, Ten Hag nhấn mạnh.

Với những phát ngôn gay gắt nhắm đến tổ trọng tài, tờ Daily Express cho rằng HLV Ten Hag có thể sẽ đối diện với án phạt cấm chỉ đạo tới từ FA. Đây sẽ là tổn thất rất lớn đối với MU khi đội bóng sé mất Casemiro trong 4 trận tiếp theo vì nhận thẻ đỏ trực tiếp thứ hai trong mùa giải (3 trận tại Ngoại hạng Anh, 1 trận tại Cúp FA).

CASEMIRO VÀ CHIẾC THẺ ĐỎ THAY ĐỔI MÙA GIẢI?

 

Bị trọng tài xử ép, Rashford còn 'hứng gạch đá' vì hành động xấu xí trong ngày MU hòa Southampton

Sau khi trận đấu giữa MU và Southampton tại vòng 27 Ngoại hạng Anh khép lại, tiền đạo Marcus Rashford đã phải nhận về nhiều chỉ trích vì pha ăn vạ lộ liễu ở cuối trận.