Thể thao

Bị HLV Park 'nắn gân', tiền đạo số 1 U23 Việt Nam thoát án treo giò nhờ BTC SEA Games 31 nhẹ tay

Bị HLV Park 'nắn gân', tiền đạo số 1 U23 Việt Nam thoát án treo giò nhờ BTC SEA Games 31 nhẹ tay

Đội tuyển U23 Việt Nam đã nhọc nhằn vượt qua U23 Malaysia trong trận Bán kết của SEA Games 31 nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Dù vô duyên trong 90 phút thi đấu chính thức nhưng ngôi sao sinh năm 1997 vẫn trở thành người hùng của U23 Việt Nam với tình huống đánh đầu dũng mãnh.

Đáng chú ý, do quá phấn khích với bàn thắng cuối hiệp phụ, Tiến Linh đã có hành động cởi áo ăn mừng và phải nhận một tấm thẻ vàng từ phía trọng tài chính. Như vậy, với 1 thẻ vàng đã nhận ở vòng bảng thì tiền đạo số một của U23 Việt Nam đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở SEA Games 31.

Tiến Linh nhận thẻ vàng sau tình huống cởi áo ăn mừng.

Điều này khiến cho người hâm mộ lo lắng về việc Tiến Linh sẽ bị treo giò ở trận chung kết gặp Thái Lan. Tuy nhiên, theo quy định của BTC SEA Games thì tiền đạo đang khoác áo CLB Bình Dương sẽ không bị phạt. Cụ thể, quy định từ ban tổ chức SEA Games 31 với môn bóng đá nam, các cầu thủ sẽ được hoàn toàn xoá thẻ nếu chỉ nhận 1 thẻ vàng ở vòng bảng. Tức là nếu 1 cầu thủ nhận thẻ vàng ở vòng bảng và 1 thẻ vàng ở bán kết, cầu thủ đó vẫn được dự trận chung kết SEA Games 31.

Mặc dù vậy, hành động cởi áo ăn mừng của Tiến Linh cũng bị HLV Park Hang-seo nhắc nhở. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Tiến Linh đã ghi bàn nhưng bàn thắng không phải của riêng cậu ấy mà còn là công sức của các đồng đội khác. Cậu ấy đâu phải một mình làm nên bàn thắng đó, đó là nỗ lực của toàn đội. Còn nói thật là tôi không thấy Linh cởi áo mà chỉ biết lúc nhìn thấy thẻ phạt. Tôi nghĩ cậu ấy cần tiết chế, nên tránh những tấm thẻ phạt không cần thiết".

U23 Việt Nam vẫn có sự phục vụ của Tiến Linh ở trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h ngày 22/5 sắp tới. Mục tiêu của Hùng Dũng và các đồng đội chắc chắn là bảo vệ tấm HCV để dành tặng cho HLV Park Hang-seo trước khi ông chia tay U23 Việt Nam.

Bên cạnh đó, trận tranh hạng 3 giữa U23 Indonesia và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 16h cùng ngày. Cả hai trận đấu trên đều được tổ chức trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Highlights Việt Nam vs Malaysia | Khoảnh khắc ngôi sao Hùng Dũng - Tiến Linh - U23 VN vào chung kết

 

U23 Việt Nam tổn thất cực lớn sau Bán kết SEA Games 31, HLV Park mất 'người thay thế Quang Hải'?

(Techz.vn) U23 Việt Nam đã thoát hiểm vào phút chót ở trận bán kết SEA Games gặp U23 Malaysia. Mặc dù vậy, để có được kết quả này thì HLV Park Hang-seo đã phải trả giá rất đắt khi hai trụ cột của đội bị chấn thương.