Thể thao

Bị HLV Park Hang Seo 'bỏ rơi', sao Việt kiều 'vượt mặt' Filip Nguyễn bất ngờ rời Việt Nam về châu Âu

Bị HLV Park Hang Seo 'bỏ rơi', sao Việt kiều 'vượt mặt' Filip Nguyễn bất ngờ rời Việt Nam về châu Âu

Như đã đưa tin từ trước, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang có động thái "bật đèn xanh" cho HLV Park Hang Seo tìm kiếm và chiêu mộ các cầu thủ Việt kiều về nước thi đấu. Ngôi sao mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhắm đến được xác định là Filip Nguyễn - người hiện đang thi đấu cho Slovacko tại giải VĐQG CH Séc. Với kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng tại châu Âu, thủ thành 29 tuổi được kỳ vọng sẽ trở thành sự lựa chọn số 1 nơi khung gỗ Đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Sao Việt kiều Đội tuyển Việt Nam bất ngờ về nước, chưa hẹn ngày trở lại sau khi bị HLV Park 'bỏ rơi'
HLV Park Hang Seo nhắm Filip Nguyễn như một sự bổ sung lâu dài cho ĐT Việt Nam ở vị trí thủ môn.

Tuy nhiên Filip Nguyễn lại không phải cầu thủ Việt kiều đầu tiên được HLV Park Hang Seo triệu tập. Cụ thể, trung vệ Adriano Schmidt (tên tiếng Việt là Bùi Đức Duy) đã được trải nghiệm cảm giác "ăn cơm tuyển" ở đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Trong bối cảnh hàng thủ Đội tuyển Việt Nam khi ấy bị sứt mẻ nghiêm trọng khi Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh đều dính chấn thương còn Thành Chung bị treo giò. Adriano Schmidt được kỳ vọng sẽ có màn ra mắt Đội tuyển Việt Nam ngay lần đầu lên tuyển. Dù vậy cơ hội cuối cùng vẫn không đến với trung vệ gốc Đức khi HLV Park Hang Seo quyết định đặt niềm tin vào 2 tài năng trẻ Nguyễn Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh.

Sao Việt kiều Đội tuyển Việt Nam bất ngờ về nước, chưa hẹn ngày trở lại sau khi bị HLV Park 'bỏ rơi'
Adriano Schmidt thậm chí không thể cạnh tranh suất đá chính với 2 cầu thủ trẻ Nguyễn Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh.

Mới đây nhất, Adriano Schmidt bất ngờ chia sẻ hình ảnh trên đường ra sân bay rời Việt Nam kèm dòng trạng thái "Hẹn gặp lại" (Nguyên gốc: See you soon, Viet Nam). Được biết, trung vệ này đã tận dụng quãng thời gian V-League tạm nghỉ để trở về Đức thăm gia đình. Với việc giải VĐQG phải tới tháng 7 mới tiếp tục diễn ra, hiện vẫn chưa biết khi nào Adriano Schmidt mới trở lại Việt Nam.

Sau vòng loại World Cup 2022, cơ hội để Adriano Schmidt thi đấu cho Đội tuyển Việt Nam lại càng trở nên mong manh bởi Thanh Bình và Việt Anh đang cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc. Theo nhận định từ giới chuyên môn, cầu thủ 27 tuổi thậm chí còn có thể không được triệu tập ở những lần hội quân sau này bởi HLV Park Hang Seo luôn tin dùng dàn "công thần" gồm Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh,... Ngoài ra, Đoàn Văn Hậu đang bình phục chấn thương rất tốt. Bản thân sao trẻ của Hà Nội FC cũng hoàn toàn có thể thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái khi cần.

Sao Việt kiều Đội tuyển Việt Nam bất ngờ về nước, chưa hẹn ngày trở lại sau khi bị HLV Park 'bỏ rơi'
Adriano Schmidt chắc chắn sẽ quay trở lại Việt Nam để thi đấu cho Topenland Bình Định ở phần còn lại của V-League 2022. Tuy nhiên cơ hội được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển gần như đã đóng lại với cầu thủ Việt kiều gốc Đức.

Tất tần tật về Adriano Schmidt: Tân binh đình đám được HLV Park triệu tập lên ĐT Việt Nam

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/4: Messi mới đi vào lịch sử; Mourinho đạt siêu kỷ lục sau khi rời MU

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/4 và rạng sáng 16/4: "Messi mới" đi vào lịch sử Barcelona; Mourinho đạt siêu kỷ lục sau khi rời MU; Lịch thi đấu C2; Barca vs Frankfurt.