Thể thao

Bất ngờ phòng thay đồ ĐT Việt Nam sau thời HLV Park: Sao HAGL hé lộ bí mật về HLV Philippe Troussier

Bất ngờ phòng thay đồ ĐT Việt Nam sau thời HLV Park: Sao HAGL hé lộ bí mật về HLV Philippe Troussier

Ngày 1/3 vừa qua, Đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi hội quân đầu tiên dưới thời tân HLV Philippe Troussier. Theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, thầy trò vị chiến lược gia người Pháp sẽ có 4 giai đoạn tập trung, trải dài trong suốt tháng 3 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra trên đất Campuchia.

HLV Philippe Troussier trong buổi tập đầu tiên cùng U23 Việt Nam.

Trước khi nhận lời thay thế HLV Park Hang Seo, HLV Philippe Troussier từng có thời gian dẫn dắt U19 Việt Nam từ năm 2019 - 2021. Bởi vậy nhà cầm quân 67 tuổi am hiểu rất rõ về lứa cầu thủ sinh năm 2000 trở đi. Dù vậy khác với HLV Park Hang Seo, các bài tập của HLV Troussier chú trọng rất lớn về phần cải thiện thể lực. Theo ghi nhận của cánh phóng viên, các cầu thủ vẫn phải vô cùng vất vả mới theo kịp giáo án huấn luyện của người thầy mới.

Nhà cầm quân người Pháp nhanh chóng cho thấy nhiều khác biệt so với thời HLV Park Hang Seo.

Trong bài phỏng vấn mới nhất, tài năng trẻ thuộc biên chế HAGL - Phan Du Học đã có những chia sẻ đáng chú ý về phòng thay đồ Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier:

"Sau 3 buổi tập đầu tiên, toàn đội dù rất mệt nhưng đều cảm thấy bản thân tiến bộ hơn. Chúng em được huấn luyện về tư thế nhận bóng để phát triển lên cho đồng đội một cách tốt nhất. Ban huấn luyện cũng giành thời gian rèn cho các cầu thủ phản xạ, quan sát và cảm quan không gian,... HLV Troussier luôn nhấn mạnh rằng muốn thi đấu tốt phải nắm vững những kỹ năng cơ bản nhất".

HLV Troussier liên tục la hét, sửa lỗi sai và trực tiếp thị phạm cho các cầu thủ đến nửa đêm.

"Thầy rất kỹ tính trong từng pha bóng và yêu cầu toàn đội phải làm đúng trong từng động tác nhỏ. Từ tư thế nhận bóng làm sao để chuyền lên cho đồng đội nhanh và hiệu quả nhất. Phong cách của thầy là nhanh, gọn, đơn giản, kiểm soát và hiện đại. 11 cầu thủ bắt buộc phải cùng chơi bóng, cùng di chuyển theo một khối thống nhất, kể cả thủ môn. Thầy gần như sửa lại tất cả những bài học căn bản cho chúng em. Từ tư thế cho đến căn chỉnh thời gian nhận bóng" - Tài năng trẻ sinh năm 2001 tiết lộ về cá tính và triết lý của HLV Philippe Troussier.

Sao trẻ của HAGL tiết lộ ngay sau buổi tập đầu tiên, HLV Troussier đã họp đội trong phòng thay đồ và nhấn mạnh mục tiêu lớn nhất không phải SEA Games mà là tấm vé dự World Cup 2026.

Theo kế hoạch của VFF, U23 Việt Nam sẽ có một trận giao hữu gặp chính Đội tuyển Việt Nam vào ngày 11/3 sắp tới. HLV Philippe Troussier dự kiến sẽ cho các cầu thủ rèn chiến thuật thêm 1 tuần ở Hà Nội trước khi bay sang Qatar tham dự giải Bát hùng Doha Cup 2023 từ ngày 22 - 28/3.

Techz.vn sẽ cập nhật suốt 24 giờ mọi thông tin đáng chú ý nhất của bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá thế giới nói chung trong chuyên mục Thể thao của chúng tôi. Kính mời quý vị độc giả chú ý đón xem.

"Người được chọn" của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang từng bước khẳng định tham vọng giành vé dự World Cup 2026 không phải là mục tiêu "nói cho vui".

U20 VIỆT NAM VS U20 QATAR: THẮNG LỢI LỊCH SỬ, ĐẶT MỘT CHÂN VÀO TỨ KẾT

 

Tin bóng đá trưa: Trụ cột U20 nghi dính chấn thương nặng; HLV Troussier đau đầu vì Đoàn Văn Hậu mới

Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 5/3: U20 Việt Nam vs U20 Qatar. Trụ cột ĐT Việt Nam chấn thương nặng, nguy cơ chia tay VCK U20 châu Á 2023. 'Đoàn Văn Hậu mới' của Đội tuyển Việt Nam báo tin dữ cho HLV Philippe Troussier. Tin bóng đá thế giới: MU vs Liverpool.