Thể thao

Barca lên kế hoạch nổ hai bom tấn liên tiếp sau khi Pique giải nghệ

Barca lên kế hoạch nổ hai bom tấn liên tiếp sau khi Pique giải nghệ

Theo tờ Sport, ngay sau khi Pique ra thông báo giải nghệ giữa mùa, ban lãnh đạo Barca đã lên kế hoạch mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây. Với vị trí trung vệ do cầu thủ 34 tuổi để lại, đội chủ sân Nou Camp không có ý định tìm người thay thế trừ khi đó là thương vụ có mức phí chuyển nhượng "lý tưởng".

Hiện tại, HLV Xavi đang có trong tay 4 trung vệ gồm: Eric Garcia, Andreas Christensen, Ronald Araujo và Jules Jounde. Ngoài ra, Marcos Alonso cũng có thể thi đấu ở vị trí trung vệ nếu cần.

Barca lên kế hoạch nổ hai bom tấn liên tiếp sau khi Pique giải nghệ
Pique quyết định giải nghệ sau khi nhận chỉ trích vì thất bại của Barca tại Champions League.

Vì vậy, Barca sẽ ưu tiên chiêu mộ một hậu vệ phải và một tiền vệ trung tâm để thay thế Sergio Busquets, người sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa này. Hậu vệ người Tây Ban Nha Inigo Martinez của Athletic Bilbao là một trong số những mục tiêu được đội bóng xứ Catalan theo đuổi từ lâu. Tuy nhiên, với việc Bilbao đang cạnh tranh cho một suất tham dự cúp châu Âu thì tính thương vụ này nhiều khả năng sẽ chỉ được thực hiện vào hè 2023.

Sport cũng tiết lộ lý do lãnh đạo Barca muốn đẩy Pique rời khỏi sân Camp Nou để dọn bớt quỹ lương. Với việc trung vệ 34 tuổi giải nghệ, đội bóng sẽ tiết kiệm được 80 triệu euro tiền lương, thưởng và phí trung thành. Đây là cơ sở quan trọng giúp Barca có chi phí mua thêm tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.

Barca lên kế hoạch nổ hai bom tấn liên tiếp sau khi Pique giải nghệ
Sau Pique, Barca sẽ nói lời chia tay với Sergio Busquets và Jordi Alba.

Hè vừa qua, Barca kích hoạt tới 4 đòn bẩy tài chính để gia tăng chất lượng đội hình. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp gặp khó trong việc đăng ký thi đấu cho các tân binh ở La Liga vì quỹ lương vượt mức cho phép của ban tổ chức.

Cũng theo Sport, cựu binh tiếp theo có thể rời Barca là Jordi Alba. Barca đánh giá bộ ba Pique, Busquets và Alba đã lớn tuổi, nhận lương quá cao và không còn đóng góp nhiều. Hợp đồng của Alba hết hạn vào hè năm sau.

BẢN TIN TRƯA 4/11| MU CÓ THỂ ĐỤNG BARCA, JUVE - PIQUE BẤT NGỜ GIẢI NGHỆ - TIMO WERNER MẤT WORLD CUP

 

Kết quả bóng đá C2 Europa League 2022: Arsenal mất ngôi đầu, MU gặp Barca?

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá C2 hôm nay ngày 4/11: MU vs Real Sociedad - Ronaldo tỏa sáng giúp Quỷ Đỏ giành 3 điểm; Kết quả C2: Arsenal nguy cơ phải chạm trán Barca tại vòng knockout Europa League.