Thể thao

Bảng xếp hạng Ligue 2 có biến, Pau FC của Quang Hải hưởng lợi lớn dù thua đậm nhất vòng 1

Bảng xếp hạng Ligue 2 có biến, Pau FC của Quang Hải hưởng lợi lớn dù thua đậm nhất vòng 1

Trong ngày 31/7, vòng 1 Ligue 2 2022/23 đã đồng loạt diễn ra 9/10 cặp đấu. Trong khi đó, trận đấu muộn nhất giữa Sochaux vs Paris FC diễn ra lúc 1h45 ngày 2/8. Đáng chú ý, Pau FC là đội nhận thất bại đậm nhất khi để thua chủ nhà Guingamp tới 4 bàn không gỡ. Nếu theo đúng luật của BTC thì đoàn quân của HLV Didier Tholot là xếp cuối cùng trên Bảng xếp hạng Ligue 2 sau vòng 1.

Mặc dù vậy, Pau FC vẫn chiếm vị trí thứ 19, xếp trên Saint-Etienne dù đội bóng này chỉ thua Dijon 1-2. Thế nhưng, St Etienne là đội xếp cuối bảng với điểm số -3. Điều này khiến người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên vì trường hợp vô cùng hy hữu của Ligue 2.

Pau FC xếp hạng 19 sau vòng 1 Ligue 2.

Theo đó, Saint-Etienne đã bị chịu án phạt trừ 3 điểm cùng với đó là thi đấu trên sân nhà không có khán giả 4 trận từ BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp. Lý do là bởi đội bóng này đã để CĐV gây bạo loạn ở trận play-off trụ hạng Ligue 1 hồi tháng 5.

Sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận play-off lượt về vào ngày 30/5, hàng ngàn CĐV Saint-Etienne đã lao xuống sân để tấn công cầu thủ, đụng độ cảnh sát khi đội nhà thất bại trước Auxerre. Đó là lần đầu tiên Saint-Etienne đã rớt hạng Ligue 1 sau 18 năm. Các CĐV thể hiện sự giận dữ và gây nên cuộc bạo loạn ở sân Geoffroy-Guichard.

CĐV Saint-Etienne bạo loạn sau khi đội nhà phải xuống hạng ở mùa giải trước.

Trở lại với cuộc đối đầu giữa Guingamp vs Pau FC, Quang Hải được HLV Didier Tholot tung vào sân ở phút 60 thay Eddy Sylvestre. Đó là thời điểm mà Pau FC đã bị dẫn trước tới 4 bàn và ngôi sao của ĐT Việt Nam cũng không có nhiều đất diễn trong 30 phút có mặt trên sân. Dù vậy, tiền vệ 25 tuổi có màn thể hiện khá ấn tượng khi được trang sofascore chấm điểm cao nhất ở Pau FC.

Quang Hải chạm bóng 8 lần trong 30 phút, thực hiện 6 đường chuyền với có tỷ lệ chính xác lên tới 100% trong đó có 2 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn. Với những gì đã thể hiện trước Guingamp, Quang Hải sẽ có cơ hội rất lớn ra sân tiếp theo. Ở vòng 2 của Ligue 2 mùa giải 2022/23, Pau FC sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Dijon. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 0h00 ngày 7/8 (giờ Việt Nam).

Highlights Guingamp vs Pau FC l Những Bước Chạy Đầu Tiên Của Quang Hải Trên Sân Cỏ Ligue 2

 

Hậu tin đồn bất mãn với HLV Park, trụ cột ĐT Việt Nam bị Văn Hậu cảnh cáo vì phát ngôn về Quang Hải

(Techz.vn) Trước thềm trận đấu giữa Hà Nội FC vs SLNA tại V-League 2022, Quế Ngọc Hải bất ngờ bị Đoàn Văn Hậu 'cảnh cáo' vì phát ngôn liên quan đến thương vụ Quang Hải - Pau FC. Điều đáng nói, cựu thủ quân Đội tuyển Việt Nam cũng vừa dính tới tin đồn bất hòa với HLV Park Hang Seo cách đây không lâu.