Thể thao

Australia úp mở thay đổi hiếm thấy, ĐT Việt Nam có cơ hội giành điểm đầu tiên ở VL World Cup 2022

Australia úp mở thay đổi hiếm thấy, ĐT Việt Nam có cơ hội giành điểm đầu tiên ở VL World Cup 2022

Ở lượt trận ngày 2/9 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trong khi ĐT Việt Nam để thua ngược Saudi Arabia thì Australia lại có chiến thắng tương đối dễ dàng trước Trung Quốc, dù "Socceroos" mới chỉ có 2 buổi tập. Dù đánh giá ĐT Việt Nam cao hơn Trung Quốc, nhưng truyền thông xứ Chuột Túi cho rằng HLV Arnold sẽ xoay tua đội hình với một vài thay đổi trong trận làm khách tại Mỹ Đình.

Theo trang Sporting News của Australia, nhiều khả năng thủ môn số 1 Matt Ryan sẽ được nghỉ ngơi. Anh vừa trở lại sau chấn thương và đã thi đấu đủ 90 phút trong trận gặp Trung Quốc.

Australia úp mở thay đổi hiếm thấy, ĐT Việt Nam sáng cửa giành điểm số đầu tiên ở VL World Cup 2022
Matt Ryan đã chơi ổn trong trận gặp ĐT Trung Quốc ở lượt trận đầu tiên.

"Thủ môn Mathew Ryan đã chơi trận đầu tiên ở giai đoạn vòng loại thứ ba World Cup, trước tuyển Trung Quốc cách nay ít ngày. Thủ thành này có thể được nghỉ ngơi, để dành cơ hội cho ba thủ môn khác, còn Matt Ryan sẽ chờ các trận đấu tiếp theo", Sporting News viết.

Việc thay thế thủ môn là điều mà hiếm các đội bóng nào trên thế giới thực hiện ở các giải chính thức, khi thủ môn chính thức của họ vẫn đang ổn định, và điểm số của đội bóng đấy chưa ở mức an toàn. Đó là còn chưa kể Matt Ryan đang đeo băng đội trưởng của Australia sau khi Mathew Leckie từ chối lên tuyển.

Australia úp mở thay đổi hiếm thấy, ĐT Việt Nam sáng cửa giành điểm số đầu tiên ở VL World Cup 2022
Lão tướng Vukonic được dự đoán sẽ bắt thay Matt Ryan ở trận gặp ĐT Việt Nam.

Người được dự đoán sẽ bắt thay cựu thủ môn Arsenal ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam là thủ thành kỳ cựu Vukovic (36 tuổi), đang khoác áo CLB NEC của Hà Lan và là người lớn tuổi nhất trong thành phần ĐT Australia đến Việt Nam. Dường như Sporting News đánh giá rất thấp khả năng giành điểm của ĐT Việt Nam ở trận đấu này, vì thế họ mới cho rằng Australia sẽ xoay tua đội hình.

Australia úp mở thay đổi hiếm thấy, ĐT Việt Nam sáng cửa giành điểm số đầu tiên ở VL World Cup 2022
Việc Australia xoay tua đội hình có thể sẽ giúp ĐT Việt Nam dễ thở hơn.

Chiều 6/9, ĐT Australia sẽ có buổi tập cuối cùng trên sân Mỹ Đình trước khi chính thức bước vào trận đấu với ĐT Việt Nam vào lúc 19h ngày mai 7/9. Nếu HLV Graham Arnold thực sự muốn xoay tua đội hình, đây sẽ là cơ hội để ĐT Việt Nam nghĩ đến việc giành điểm dù rất nhỏ. Chênh lệch trình độ giữa 2 đội là điều mà bất cứ ai cũng có thể thấy được, nhưng với điểm tựa sân nhà, hy vọng ĐT Việt Nam sẽ làm nên điều thần kỳ trước ông lớn châu Á này.

ĐT ÚC GẶP BẤT LỢI TRƯỚC NGÀY ĐỐI ĐẦU VỚI ĐT VIỆT NAM

 

Kết quả bóng đá hôm nay 6/9: ĐT Việt Nam bị cầm hòa, Đặng Văn Lâm nhận tin vui từ Cerezo Osaka

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 5/9 và rạng sáng 6/9: ĐT Việt Nam bị U22 Việt Nam cầm hòa, Filip Nguyễn ra mắt ĐT Cộng hòa Séc ở vòng loại World Cup 2022?