Thể thao

Arsenal thua thảm Brighton, HLV Arteta nói 'lời cay đắng' về tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh

Arsenal thua thảm Brighton, HLV Arteta nói 'lời cay đắng' về tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh

Dù đã dẫn đầu bảng xếp hạng suốt mùa giải, nhưng Arsenal đã không thể chịu được sức ép từ Man.City, đội bóng đang có chuỗi 11 trận toàn thắng. Arsenal chỉ thắng 2 trong 7 trận gần đây và đã không còn hy vọng lật ngược tình thế sau trận hòa 3-3 trước Southampton hay mới đây là thất bại 0-3 bạc nhược trước Brighton. Trước đó, Man City đã thắng Everton và nới rộng khoảng cách với "Pháo thủ" lên thành 4 điểm.

Arsenal thua thảm Brighton, HLV Arteta nói 'lời cay đắng' về tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh
Trận thua trước Brighton gần như chấm dứt tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal.

HLV Arteta đã xin lỗi người hâm mộ vì màn trình diễn tệ hại của Arsenal trong hiệp hai và cho biết ông sẽ chịu trách nhiệm về kết quả này. "Tôi rất tiếc vì chúng tôi đã làm người hâm mộ thất vọng. Chúng tôi đã làm rất tốt trong 10 tháng qua và tạo ra nhiều kỳ vọng. Nhưng hôm nay chúng tôi đã không làm được những gì cần thiết để giành chiến thắng. Chúng tôi phải xin lỗi vì màn trình diễn trong hiệp hai là không thể chấp nhận được", HLV Arteta nói.

"Tôi cảm thấy khác hẳn so với tuần trước khi chúng tôi thắng Newcastle 2-0. Khi đó chúng tôi cảm thấy tự hào và chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã làm được những gì cần thiết. Ngày hôm nay thì hoàn toàn ngược lại. Chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo toàn đội thực hiện và tôi chịu trách nhiệm về điều đó. Tôi ghét cảm giác làm mọi người thất vọng khi họ đang mong đợi điều gì đó. Đó là điều hối tiếc lớn nhất của tôi ngày hôm nay và tôi phải xin lỗi vì điều đó", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

Arsenal thua thảm Brighton, HLV Arteta nói 'lời cay đắng' về tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh
HLV Arteta xin lỗi các cổ động viên Arsenal vì màn trình diễn "thảm hại".

Nếu Arsenal thua Nottingham Forest vào thứ Bảy tới, Man City sẽ lên ngôi vô địch. Nếu Arsenal thắng, Man.City vẫn có thể giành chức vô địch nếu đánh bại Chelsea vào Chủ nhật hoặc giành 3 điểm trong 2 vòng đấu còn lại. Trước đó, Arsenal đã hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League sau 7 năm vắng bóng.

Đội trưởng Odegaard cũng thừa nhận rằng Arsenal đã không còn cơ hội vô địch: “Tôi cảm thấy như vậy. Bây giờ rất khó để bắt kịp. Chúng tôi phải thành thật. Không dễ dàng lắm. Tôi không hài lòng với cách chúng tôi chơi, đặc biệt là trong hiệp 2. Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Cảm giác như chúng tôi đã từ bỏ sau bàn thua”.

VÀ THẾ LÀ CHỨC VÔ ĐỊCH LẠI VỀ VỚI MAN CITY RỒI

 

Lịch trực tiếp bóng đá SEA Games 32 hôm nay 15/5: ĐT Việt Nam lập kỷ lục có một không hai

Lịch trực tiếp bóng đá SEA Games 32 hôm nay 15/5. Chung kết bóng đá nữ SEA Games 32: Huỳnh Như giúp ĐT Việt Nam đi vào lịch sử? Xem trực tiếp Việt Nam vs Myanmar. Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 32.