Thể thao

Argentina vượt qua vòng bảng, Messi vẫn tạo kỷ lục buồn trong lịch sử World Cup

Argentina vượt qua vòng bảng, Messi vẫn tạo kỷ lục buồn trong lịch sử World Cup

Messi đã có cơ hội rất lớn để nâng cao thành tích ghi bàn của mình ở World Cup 2022 khi Argentina được hưởng một quả phạt đền ở phút thứ 37 trong trận đấu gặp Ba Lan. Tuy nhiên, siêu sao 35 tuổi lại không thể đánh bại được thủ thành Wojciech Szczesny.

Điều này khiến Messi trở thành cầu thủ đầu tiên sút hỏng 2 cú phạt đền trong lịch sử World Cup. Trước đó, cựu sao Barca cũng đá hỏng phạt đền khiến Argentia chỉ có được một trận hòa với tỉ số 1-1 khi đụng độ Iceland tại World Cup 2018. Lần duy nhất mà Messi thành công trên chấm 11m tại World Cup chính là bàn thắng vào lưới Saudi Arabia hôm 22/11 vừa qua.

Messi có lần thứ 2 đá hỏng phạt đền trong lịch sử các kỳ World Cup.

Messi luôn bị đánh giá là cầu thủ sút penalty không tốt. Suốt sự nghiệp của mình, siêu sao sinh năm 1987 đã thực hiện tổng cộng 137 quả phạt đền cho CLB và tuyển quốc gia, có 106 lần thành công và 31 lần bỏ lỡ, đạt tỷ lệ ăn bàn 77%, thấp hơn mức trung bình của các cầu thủ khác (79%).

Pha đá hỏng phạt đền trước Ba Lan đã là lần thứ 5 Messi thực hiện không thành công trong màu áo Albiceleste. Việc cản phá thành công cú sút của Messi cũng giúp Szczesny cũng trở thành thủ môn thứ hai trong lịch sử World Cup, sau Brad Friedel, cản hai quả phạt đền trong một kỳ World Cup (không tính loạt luân lưu).

Thủ thành Szczesny đã cản phá thành công 2 quả phạt đền ở World Cup 2022.

Dù Messi hỏng phạt đền nhưng Argentina sau đó vẫn giành chiến thắng 2-0 trước Ba Lan nhờ những bàn thắng của Mac Allister và Julian Alvarez. Kết quả này giúp đại diện của Nam Mỹ giành ngôi nhất bảng C và sẽ chạm trán Australia ở vòng đấu cho 16 đội mạnh nhất.

Trong khi đó, dù thua nhưng Ba Lan vẫn có được tấm vé vào vòng trong nhờ hơn Mexico hiệu số bàn thắng. Đại bàng trắng với vị trí nhì bảng C sẽ phải đụng độ nhà ĐKVĐ, đội tuyển Pháp ở vòng 1/8.

ARGENTINA - BA LAN: MESSI HỎNG PENALTY, NHƯNG ARGENTINA VẪN CHIẾN THẮNG, VÀ LEWANDOWSKI VẪN VUI

 

Lịch trực tiếp World Cup 2022 hôm nay 1/12 - Xem trực tiếp World Cup 2022 trên VTV

(Techz.vn) Lịch trực tiếp World Cup 2022 hôm nay 1/12. Trực tiếp Bỉ vs Croatia, Canada vs Morocco, Nhật Bản vs Tây Ban Nha, Costa Rica vs Đức. Xem trực tiếp World Cup 2022 trên VTV. Link xem trực tiếp World Cup.