Thể thao

Áp lực phải tạo ra 'Quang Hải mới', tân HLV U23 Việt Nam tiết lộ lý do được chọn kế nhiệm HLV Park

Áp lực phải tạo ra 'Quang Hải mới', tân HLV U23 Việt Nam tiết lộ lý do được chọn kế nhiệm HLV Park

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có sự thay đổi rất lớn sau SEA Games 31 khi HLV Gong Oh-kuyn thay thế vị trí của HLV Park Hang-seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc có nhiệm vụ vô cùng nặng nề khi phải giúp U23 Việt Nam đạt thành tích tốt ở VCK U23 châu Á 2022.

Trả lời họp báo trước trận ra quân gặp Thái Lan, HLV Gong Oh-kyun cũng tỏ ra vô cùng quyết tâm. Nhà cầm quân 47 tuổi cho biết: "Năm 2018, U23 Việt Nam đã giành được thành tích vô cùng ấn tượng và năm nay tôi cũng muốn U23 Việt Nam đạt được điều đó."

HLV Gong Oh-kyun đặt mục tiêu rất cao ở VCK U23 châu Á 2022.

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với Zing, tân thuyền trưởng của U23 Việt Nam cũng có những chia sẻ rất đáng chú ý. Cụ thể, ông Gong Oh-kyun tiết lộ: "Tôi từng đến Việt Nam năm 2017 và chứng kiến U23 Việt Nam của lứa Xuân Trường, Quang Hải thi đấu tại TP.HCM. Tôi lo lắng vì mình có nhiệm vụ phải tạo ra lứa kế cận tốt như vậy trong bối cảnh thời gian không có nhiều. Chứ tôi không lo lắng về trình độ của những con người hiện tại."

Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chia sẻ về lý do được lựa chọn để trở thành người kế nhiệm HLV Park Hang-seo: "Tôi và ông Park biết nhau từ rất lâu rồi, khi tôi còn là học trò của ông ấy tại Gyeongnam FC (năm 2007). Tôi nghĩ mình đã chứng tỏ được phần nào năng lực khi còn thi đấu và cả khi làm trợ lý tại các đội tuyển nên có thể HLV Park tin tưởng tôi. Cũng có thể ông ấy muốn truyền đạt kinh nghiệm thi đấu của mình cho các cầu thủ Việt Nam nên đã chọn tôi.

Nhà cầm quân 47 tuổi cũng tiết lộ lý do được HLV Park Hang-seo chọn làm người kế nhiệm.

Khi tôi mới đến làm quen với công việc ở U23 Việt Nam, HLV Park đã dẫn tôi đi ăn. Tôi nhớ bữa đó có rất nhiều đồ ăn ngon, vừa ăn, chúng tôi vừa nói chuyện công việc. HLV Park kể với tôi rất nhiều chuyện từ ngày đầu ông ấy đến Việt Nam, những khó khăn mà ông đối mặt và vượt qua. Ông ấy dạy tôi rất nhiều về văn hóa Việt Nam và bóng đá nơi đây.

Khi tôi lần đầu đặt chân đến Indonesia, tôi đã phải tự mình học mọi thứ từ văn hóa cho tới công việc. Nhưng khi đến Việt Nam, HLV Park Hang-seo là người đã soi đường, chỉ lối giúp tôi biến mọi khó khăn trở thành vấn đề đơn giản. Tôi thấy ngưỡng mộ HLV Park, những gì ông ấy làm được cho bóng đá Việt Nam thật đáng nể."

Đội tuyển U23 Việt nam sẽ bắt đầu hành trình tại VCK U23 châu Á bằng cuộc đối đầu với Thái Lan. Sau thất bại ở SEA Games 31, đại diện xứ chùa vàng đang rất quyết tâm để đòi lại món nợ. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 22h ngày 2/6.

HLV Park Hang Seo - Tuấn Hải - Văn Lâm & HLV Gong Oh Kyun cùng U23 Việt Nam

 

AFC ra quyết định gây tranh cãi, U23 Việt Nam đối mặt với 'ác mộng trọng tài' ở trận gặp Thái Lan

(Techz.vn) Trước thềm trận khai màn VCK U23 châu Á 2022 giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, LĐBĐ châu Á (AFC) đã ra quyết định đầy tranh cãi và gây bất lợi cho thầy trò HLV Gong Oh Kyun.