Thể thao

Ám ảnh vì gặp 'hung thần', Trung Quốc tự tay dâng chiến thắng cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022

Ám ảnh vì gặp 'hung thần', Trung Quốc tự tay dâng chiến thắng cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Trung Quốc nằm cùng bảng B với Nhật Bản, Việt Nam, Saudi Arabia, Oman và Australia. Theo quy định của AFC, trọng tài bắt chính ở giai đoạn này cần có quốc tịch nằm ở khu vực khác với các đội bóng tại trận cầu bản thân cầm còi. Do ĐT Trung Quốc nằm chung bảng với đa phần các đội nằm ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á, nhiều khả năng họ sẽ gặp lại trọng tài đến từ khu vực Trung Á hoặc Tây Á.

Ám ảnh gặp lại 'hung thần', Trung Quốc tự tay dâng chiến thắng cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022
Trận đấu giữa Trung Quốc và ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ được điều khiển bởi trọng tài đến từ khu vực Tây Á.

Dù đây không phải vấn đề quá nghiêm trọng nhưng tờ Sina của Trung Quốc lại tỏ ra tương đối lo sợ thay cho đội nhà bởi họ không có "duyên" với những vị trọng tài đến từ 2 khu vực kể trên. Tờ báo Trung Quốc viết: "Trong quá khứ, từ cấp độ CLB cho tới ĐTQG, các đội Trung Quốc thường nhận về kết quả không tốt mỗi khi trọng tài đến từ Tây Á hay Trung Á cầm còi.

Một trong những người từng gây ra nhiều đau khổ cho chúng ta chính là trọng tài Alireza Faghani. Vị vua áo đen người Iran nhiều lần cầm còi ở những trận cầu có sự góp mặt của các lứa tuyển Trung Quốc thi đấu. 

Ám ảnh gặp lại 'hung thần', Trung Quốc tự tay dâng chiến thắng cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022
Trọng tài Faghani được coi là hung thần của bóng đá Trung Quốc.

Một trong những ký ức đau buồn nhất chính là loạt trận cuối vòng bảng U23 châu Á 2018. Khi ấy U23 Trung Quốc chơi trận đấu quyết định gặp U23 Qatar. Ở trận đấu này, trọng tài Alireza Faghani ra nhiều quyết định thổi phạt bất lợi tới U23 Trung Quốc, trong đó có chiếc thẻ đỏ của He Chao. Sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã phải lên tiếng phản đối những quyết định gây tranh cãi của vị vua áo đen này".

3 vị trọng tài nhiều khả năng sẽ làm nhiệm vụ ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là Hassan Mohamed (UAE), Abdulrahman Al-Jassim (Qatar) và Alireza Faghani (Iran), đây là những người mà tờ Sina nhận định sẽ đem đến "vận xui" cho ĐT Trung Quốc.

Ám ảnh gặp lại 'hung thần', Trung Quốc tự tay dâng chiến thắng cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022
Ông từng cầm còi tại nhiều giải đấu lớn như World Cup, Confed Cup hay Olympic.

Tại VCK U23 châu Á 2018, Trung Quốc dù là chủ nhà nhưng lại bị loại ngay từ vòng bảng với vỏn vẹn 3 điểm sau 3 trận. Họ coi trọng tài Faghani là nguyên nhân chính gây ra sự thất vọng này. Tuy nhiên, trọng tài người Iran lại là một trong những vị vua áo đen có trình độ chuyên môn cao nhất tại châu Á, ông từng cầm còi ở các giải đấu quốc tế như World Cup, Confed Cup và Olympic.

Trái ngược lại với Trung Quốc, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo lại luôn có "thiện cảm" với những ông vua áo đen đến từ khu vực Tây Á và Trung Á. Chính ở VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã đi một mạch đến trận chung kết theo cách đầy xứng đáng nhờ sự công tâm của các trọng tài, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ để thua đáng tiếc ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2.

Ám ảnh gặp lại 'hung thần', Trung Quốc tự tay dâng chiến thắng cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022
ĐT Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế so với Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam cũng sở hữu nhiều lợi thế so với Trung Quốc như việc được thi đấu trên sân nhà. Ngoài ra, thầy trò HLV Park Hang-seo có sự chuẩn bị tốt hơn khi sớm tập trung ĐTQG, trong khi các tuyển thủ Trung Quốc phải căng thi đấu ở China Super League với mật độ dày đặc và một số trụ cột đã dính chấn thương hoặc cho thấy dấu hiệu quá tải. Trận đấu lượt đi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tại một địa điểm trung lập, trận lượt về được tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 1/2/2022.

Highlight U22 Việt Nam - U22 Trung Quốc: Tiến Linh Lập Cú Đúp "Cực Phẩm" Khiến TQ Thua Cay Đắng

 

Thủ môn châu Âu đủ điều kiện cùng ĐT Việt Nam dự VL World Cup, HLV Park bớt nỗi lo về Đặng Văn Lâm

(Techz.vn) Ở thời điểm HLV Park Hang-seo đang đau đầu với bài toán trong khung gỗ của ĐT Việt Nam, một thủ môn Việt Kiều được đánh giá "xuất sắc hơn Đặng Văn Lâm" đang tỏa sáng ở châu Âu và đủ điều kiện để khoác áo đội tuyển.